Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
4
3
3
4
Tin tức sự kiện 28 Tháng Ba 2014 8:40:00 SA

Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013: Đạt 144% chỉ tiêu kết nạp Đảng viên

 

Ngày 19/3, Quận ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, kết nạp đảng viên, đánh giá cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; lãnh đạo, chuyên viên các Ban xây dựng Đảng của quận, Bí thư, Phó bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.
Năm 2013 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ IV trong điều kiện tình hình kinh tế trong nước và thành phố còn nhiều khó khăn, Ban chấp hành Đảng bộ quận đã tập trung lãnh đạo hệ thống chính trị nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đảng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Đồng thời tập trung triển khai tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Thành ủy, nhất là tập trung thực hiện khắc phục khuyết điểm, yếu kém của Đảng bộ sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; kiểm điểm giữa nhiệm kỳ việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ IV về lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và việc thực hiện chương trình, công trình trọng điểm; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của các cấp ủy đảng và sự nỗ lực của các cấp các ngành, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong quận nên đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chăm lo trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong năm đã thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ đảng viên trong toàn quận. Hiện nay, toàn quận có 36 tổ chức cơ sở Đảng, với 19 đảng bộ, 17 chi bộ và 5.598 đảng viên, trong đó có 288 đảng viên mới được kết nạp trong năm 2013 (đạt 144%). Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được cấp ủy và UBKT các cấp quan tâm thực hiện. Công tác đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng đã đi vào thực chất hơn, trong năm 2013 có 22/36 TCCS Đảng đạt “Trong sạch vững mạnh” chiếm 61,1%, 13 TCCS Đảng đạt “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” (tỷ lệ 36,1%), 01 TCCS Đảng “Hoàn thành nhiệm vụ” và không có TCCS Đảng “Yếu, kém”; đã đánh giá 4.844/5.598 đảng viên (tỷ lệ 97,15%), có 383 đảng viên (tỷ lệ 7,9%) “Đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 3.675 đảng viên (tỷ lệ 75,9%) “Đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 771 đảng viên “Đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ” và 15 đảng viên vi phạm tư cách hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.
Hội nghị cũng nghiêm túc chỉ ra những hạn chế yếu kém cũng như nguyên nhân hạn chế trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng của các TCCS Đảng trong toàn quận năm 2013, trên cơ sở đó để tìm ra những giải pháp tích cực, nhằm từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại, tập trung lãnh đạo chỉ đạo đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận trong năm 2014.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, các tổ chức cơ sở đảng trong toàn quận trong công tác xây dựng đảng năm 2013, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 để các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành thắng lợi các kế hoạch đã đề ra, góp phần xây dựng Đảng bộ quận ngày càng trong sạch vững mạnh.
Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy đã trao tặng giấy khen công nhận 4 tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2013”; 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền”; 48 đảng viên “Đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 15 chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên; 12 chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng năm 2013.     
 XT(BT)

 


Số lượt người xem: 3253    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày