Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
1
2
2
1
8
Tin tức sự kiện 28 Tháng Ba 2014 8:35:00 SA

Phát động Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014

 

Đoàn mô tô ra quân diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
Sáng 16/3, tại khuôn viên trụ sở UBND quận, UBND quận đã tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014”. Đến dự có ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận, phường và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn quận.
Năm 2013, công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ đã đạt được những kết quả tích cực. Các phong trào xanh - sạch - đẹp, công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ đã được các cơ quan, doanh nghiệp triển khai thực hiện có hiệu quả đảm bảo được quyền lợi, sức khoẻ cho Người lao động góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Tuy nhiên trong năm qua, toàn quận đã xảy ra 06 vụ tai nạn lao động, làm chết 6 người và 2 người bị thương, làm thiệt hại gần 100 triệu đồng.
 Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và không cháy nổ tại nơi làm việc”, nhằm thu hút sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, của công nhân, Người lao động và toàn thể nhân dân với công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ.
Tại buổi lễ phát động, bà Lê Thị Hồng Nga - QUV - Phó Chủ tịch UBND quận, yêu cầu các ban, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn lao động, vệ sinh lao động, các quy định, quy trình về vệ sinh an toàn lao động, công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh thực hiện các phòng trào bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phong trào hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy" trong tất các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
 Để hưởng ứng tuần lễ phát động, nhiều doanh nghiệp, công ty và các tiểu thương trong quận, hứa quyết tâm thực hiện nghiêm túc công tác phòng cháy chữa cháy tại công ty, tuyên truyền sâu rộng cho mọi người cùng tích cực tham gia công tác này, đồng thời tăng cường mua sắm các trang bị, các bảo hộ lao động phòng chống cháy để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Sau lễ phát động đoàn mô tô và xe hoa của quận đã diễu hành qua các ngã đường của quận, bắt đầu từ UBND quận và kết thúc tại Trung tâm Văn hóa để tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân.   
Anh Tuấn(BT)

Số lượt người xem: 3237    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày