Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
2
0
8
4
Tin tức sự kiện 14 Tháng Năm 2014 2:20:00 CH

Gặp gỡ học sinh sở hữu nhiều giải học sinh giỏi cấp thành phố

 
Em Đoằn Trường Chinh (người ngồi thứ 3 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các bạn được khen thưởng trong buổi lễ tuyên dương
        Đó chính là em Đoàn Trường Chinh, học sinh lớp 9/1, trường THCS Nguyễn Huệ. Gặp em tại trường, với nụ cười thật tươi em đã chia sẻ cùng chúng tôi, trong bốn năm học THCS, em cảm thấy vô cùng may mắn khi được học tập dưới mái trường THCS Nguyễn Huệ, Quận 12. Được học tập tại môi trường giáo dục có nhiều điều kiện thuận lợi để em phát huy tính tính cực, khả năng tư duy sáng tạo, tăng cường tính tự học. Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, em luôn nhận được sự dạy dỗ, chỉ bảo ân cần của các thầy cô với trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề. Các thầy cô đã cung cấp cho em nguồn kiến thức quý báu trong kho tàng tri thức để em có thể đạt được những thành tích xuất sắc. Bốn năm học tại trường, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình, Trường Chinh còn là thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi môn Toán của nhà trường. Điều đặc biệt ở em, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi từ bậc tiểu học cho đến THCS. Và năm học 2013 - 2014, em vinh dự hơn khi đạt được các giải cao cấp thành phố như đoạt giải ba môn Toán cấp thành phố, giải ba môn giải toán qua mạng Internet cấp thành phố, giải khuyến khích môn Toán máy tính cầm tay cấp thành phố.
 
        Khi được hỏi về kế hoạch học tập của mình, Trường Chinh chia sẻ, trong các môn học em thích học môn Toán nhất. Mỗi ngày, em đều vạch ra kế hoạch học tập cho riêng mình, sau khi học ở trường, em đi học thêm, học trong đội tuyển (trước và sau mỗi kỳ thi học sinh giỏi), học tại nhà. Để có được những thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự động viên, giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ, em luôn tự xác định tầm quan trọng của việc học trong việc mở mang tri thức cho cuộc đời con người. Bởi vậy, em luôn nỗ lực hết mình, tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất cho từng môn học. Em luôn tìm thấy niềm vui trong học tập, và cảm thấy tự hào mỗi khi mình đạt kết quả tốt. Với em, chỉ học thôi thì chưa đủ, mà cần phải học tập để rèn luyện thêm những kĩ năng cần thiết cho cuộc sống. Và chính những hoạt động tập thể ở trường lớp đã giúp em tự tin hơn. Bốn năm trôi qua đã ghi dấu lại 1 chặng đường đầy kỉ niệm, thành tích đạt được chưa nhiều, song em vẫn rất tự hào và càng quyết tâm phấn đấu để đạt được nhiều thành tích hơn nữa. Em luôn cảm ơn các thầy cô trong Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Huệ, các thầy cô dạy Bồi dưỡng Học sinh giỏi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để em có môi trường học tập tốt nhất, cung cấp cho em nguồn kiến thức quý báu qua từng bài giảng, để em vững tâm hơn trong các cuộc thi. Em cũng thầm cảm ơn cha mẹ, người đã luôn khích lệ, quan tâm, chăm sóc, động viên em, để em có những bước đi đầu tiên trên con đường học tập và rèn luyện.
 
        Về dự định tương lai của mình, Trường Chinh chia sẻ: “Năm nay là năm cuối cùng em học tập dưới mái trường này, sau khi tốt nghiệp bậc học tại đây, em mong muốn sẽ tập trung ôn thi tốt để có thể thi vào trường THPT Nguyễn Công Trứ hoặc THPT Võ Trường Toản. Trong tương lai em cũng mong muốn được trở thành một giáo viên dạy toán hoặc một nhà doanh nghiệp làm kinh tế giỏi.”
 
        Có thể thấy, gương sáng học sinh giỏi Đoàn Trường Chinh rất xứng đáng là một tấm gương cho các bạn học sinh trong trường THCS Nguyễn Huệ cũng như là các bạn học sinh đồng trang lứa trên địa bàn Quận 12 noi theo. Chúng ta cùng chúc cho mong ước trong tương lai của em luôn đạt được như em mong muốn, để Quận 12 chúng ta có được một nhân tố đóng góp chung cho sự phát triển của quận nhà trong thời gian tới.
                                                Hồng Hạnh(BT)
 

Số lượt người xem: 2640    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày