Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
8
5
5
0
Tin tức sự kiện 23 Tháng Giêng 2015 9:40:00 SA

Cần thường xuyên giám sát việc trẻ em điều khiển xe xích lộ mini

 

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn Quận 12 xuất hiện nhiều xe xích lô đạp tự chế (gọi tắt là xích lô trẻ em) lưu thông trên một số tuyến đường nội bộ. Đặc biệt, người điều khiển xe là trẻ em từ 5 - 7 tuổi ngồi đạp lái, phía trước có khi chở thêm 1-2 trẻ em nhỏ. Kết cấu của các loại xe này giống với xe xích lô nguyên mẫu của người lớn nhưng được cải tiến ở bộ khung bằng inox, có mái che bằng vải dù nhiều màu sắc, dàn đèn Led được trang trí khắp thân xe cùng dàn nhạc mini gắn ở thân xe…. trông rất mỏng manh, rất dễ bị lật.

Các loại xe xích lô trẻ em này thường từ các dịch vụ cho thuê xe với giá 30.000 đồng/giờ hoặc 10.000 đ/vòng. Khi các em đạp xe có người lớn đi theo trông chừng, nhưng đôi khi không có ai đi kèm. Do tuổi còn nhỏ, nên ý thức giao thông của các em hầu như không có. Các em chạy như chỗ không người, đôi khi chạy xuống lòng đường… rất dễ dẫn đến TNGT và gây nguy hiểm cho các em. Cụ thể: vào lúc 21g30 ngày 11/1, tại trước nhà số 65, đường HT05, KP3, phường Hiệp Thành, xe mô tô BS 59T1-16101 do Lê Trọng Nghĩa SN1991, HKTT Quận 1 điều khiển lưu thông hướng đường HT13 về HT11, đến địa điểm trên xảy ra va chạm với xe xích lô mini tự lắp ráp (không biển số), do Trần Ngọc Ánh Phương SN2004, HKTT Hiệp Thành, điều khiển lưu thông hướng ngược lại, Sau khi va chạm, xe mô tô này tiếp tục va chạm xe mô tô BS 51V1 - 9035 do Nguyễn Tau SN1986, HKTT Hiệp Thành đang dựng sát lề trái theo hướng lưu thông của xe mô tô. Va chạm làm 1 người bị thương, 3 xe hư hỏng. Nguyên nhân do lái xe mô tô BS 59T1 - 16101 và xe xích lô lưu thông giữa đường.

Trước thực trạng trên, nhằm phòng tránh thương tích cho trẻ em, Công an Quận 12 đề nghị nhân dân trên địa bàn quận khi cho các em chạy xe xích lô mini cần thường xuyên giám sát, chỉ cho chơi trong các khu vui chơi, giải trí hoặc nơi nào có không gian riêng, đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được chạy xe ngoài khu vực đường lớn, có đông người qua lại. Trong thời gian tới, BCH Công an quận sẽ chỉ đạo lực lượng Công an phường tăng cường phối hợp với lực lượng CSGT tuần tra, nếu phát hiện vi phạm thì tiến hành xử lý nghiêm  theo quy định của pháp luật.     

LHN(BT)

 


Số lượt người xem: 2461    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày