Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
9
9
6
3
Tin tức sự kiện 30 Tháng Giêng 2015 2:05:00 CH

Nhân dân Quận 12 thực hiện tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong dịp tết At Mùi 2015

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, kết hợp với điều kiện thời tiết chuyển lạnh, các hoạt động mua bán vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm trong dịp giáp tết Ất Mùi 2015 gia tăng là những điều kiện thuận lợi cho việc phát sinh và lây lan dịch cúm gia cầm. Nhằm tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch cúm gia cầm, chủ động phòng ngừa dịch cúm gia cầm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nhân dân Quận 12 hãy tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm như:

- Tuân thủ các quy định về tiêm phòng, khai báo kiểm dịch, tiêu độc sát trùng chuồng trại.

- Thực hiện tốt nguyên tắc “5 không”: không dấu dịch; không mua gia súc, sản phẩm gia súc mắc bệnh; không bán chạy gia súc mắc bệnh; không thả rong, vận chuyển gia súc bị mắc bệnh ra khỏi vùng dịch; không vứt xác gia súc, gia cầm nghi mắc bệnh bừa bãi.

- Các hộ dân hãy chấm dứt các hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm nhỏ lẻ và chăn nuôi gà đá; các hộ chăn nuôi heo cần đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y.

- Báo ngay với chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn khi phát hiện tình trạng xác gia cầm trên sông hồ, ao rạch… để có biện pháp xử lý kịp thời; Cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương và phòng Y tế Quận 12 khi phát hiện các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc.

- Không sử dụng các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm dịch của cơ quan thú ý.

- Thực hiện các điều kiện về đảm bảo vệ sinh khi giết mổ gia cầm như mang khẩu trang, bao tay; không cho trẻ em tiếp xúc với gia cầm; kịp thời báo cáo với địa phương các trường hợp bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với gia súc, gia cầm.

Để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng trong dịp tết Ất Mùi, đồng bào cần thực hiện các biện pháp phòng dịch gia súc, gia cầm và giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm gia súc, gia cầm để có những ngày Tết thật sự “vui tươi, tiết kiệm, an toàn.

THU HÀ - P.VHTT


Số lượt người xem: 2621    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày