Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
1
6
7
2
6
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2015 10:10:00 SA

Quận 12 với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

 

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận và Thượng tá Nguyễn Văn Tiến - QUV, Phó Trưởng Công an Quận 12 tặng giấy khen cho các cá nhân phường TCH đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Trong những năm qua Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (PT.TDBVANTQ) trên địa bàn quận đã phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư, trong Cơ quan doanh nghiệp; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 12 đồng lòng phối hợp giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Để có được kết quả đó chính là phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư. Qua thực hiện phong trào, quần chúng nhân dân trên địa bàn quận nhìn chung đã có ý thức cao về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, mạnh dạn tố giác tội phạm và dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm. Đặc biệt là số lượng tin báo tố giác cũng như những gương điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ trong nhân dân, cán bộ, chiến sĩ của ngành không ngừng được nâng lên, góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn quận theo từng năm.

Bên cạnh đó, Đảng ủy - UBND 11 phường cũng đã phân công cho các ngành, đoàn thể, khu phố, tổ dân phố tiếp nhận và có biện pháp quản lý giáo dục, giúp đỡ, giải quyết việc làm cho số đối tượng lầm lỗi vi phạm pháp luật lần đầu tại cộng đồng nhằm làm hạn chế nguồn phát sinh tội phạm. Tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ, phòng chống tội phạm.

Để thực hiện tốt việc phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư, Đảng ủy - BCH.Công an quận đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và CA 11 phường tăng cường công tác phát động phong trào TDBVANTQ; tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình về các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để quần chúng nhân dân biết đề cao cảnh giác và tích cực tham gia phát hiện, tố giác và truy bắt tội phạm. 

Trong 10 năm phát động, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 7.119 nguồn tin, giúp lực lượng công an khám phá 1.896 vụ, bắt giữ 2.189 đối tượng PPHS. Đồng thời trực tiếp truy bắt 502 vụ, 634 đối tượng PPHS. Hiện nay trên địa bàn quận đã xây dựng 35/80 khu phố đạt mô hình “khu phố không có tội phạm ẩn nấu hoạt động”, 35/80 khu phố đạt mô hình “khu phố có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời”, xây dựng 2.145 nhà trọ tự quản với 15.000 phòng cho thuê. Ngoài ra tiếp tục thực hiện các mô hình tự quản như “xe ôm tự quản”, “nhóm hộ tự quản về ANTT trong các hộ cho thuê nhà trọ”, mô hình 6+1”, CLB Thanh niên xung kích vì an toàn xã hội; đề án “Mô hình camera giám sát an ninh khu dân cư và tuyến đường công cộng”... đã góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Trao đổi cùng Thượng tá Nguyễn Văn Tiển - QUV, Phó Trưởng Công an Quận 12, ông cho biết, trong những năm qua, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, TNXH quận cũng như Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, TNXH và phong trào TDBVANTQ phường đã tập trung tuyên truyền, phát động phong trào củng cố các mô hình tự quản, tự phòng về ANTT. Bên cạnh đó các đoàn thể chính trị, phòng, ban ngành quận như UB.MTTQ.VN quận, Hội CCB, Hội Nông dân, Quận đoàn, Hội LHPN, LĐLĐ, phòng Tư pháp… đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động trong các hội viên, các tầng lớp nhân dân về phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm, đăng ký gia đình không có người phạm tội, không có người nghiện ma túy; duy trì hoạt động của các đội, nhóm, tổ, CLB “Thanh niên xung kích phòng chống tội phạm và TNXH”, mô hình nhà trọ “sinh viên, thanh niên phòng chống tội phạm”… Với những thành tích đã đóng góp của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại cộng đồng dân cư, cũng như phong trào TD.BVANTQ trên địa bàn quận, trong 10 năm phát động phong trào TD.BVANTQ (2005 - 2015), Công an quận đã đề xuất Bộ Công an tặng Bằng khen cho 5 tập thể, tặng kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ cho 52 cá nhân; UBND thành phố khen thưởng cho 8 tập thể, 9 cá nhân; Công an thành phố tặng giấy khen cho 96 lượt tập thể và 129 lượt cá nhân; UBND quận tặng 852 lượt giấy khen cho tập thể và 2.082 lượt giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng như tích cực tố giác và trực tiếp tham gia truy bắt các loại tội phạm trên địa bàn quận.        

Hồng Hạnh(BT)

 


Số lượt người xem: 2405    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày