Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
4
1
1
5
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tám 2015 10:25:00 SA

Gặp gỡ người chỉ huy năng nổ, nhiệt tình trong công tác

 

Đ/c Hà đang họp giao ban tại đơn vị

Đó chính là Đại úy Đào Dương Sỹ Hà, (SN:1976), Phó Trưởng Công an phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Gặp anh tại đơn vị, anh chia sẻ, anh vào ngành công tác tại Công an Quận 12 từ ngày 28/1/2005 với chức vụ là Trinh sát địa bàn tại Đội hình sự, sau đó từ 7/2006 đến năm 2015 anh công tác tại Công an P.TCH với chức vụ là CSKV. Từ 3/2/2015 anh được phân công nhiệm vụ mới với chức vụ Phó Trưởng Công an phường cho đến nay.

Trong những năm qua, lực lượng CSKV luôn đóng vai trò nòng cốt, xung kích trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ sự bình yên trên các khu phố, tạo điểm tựa vững chắc trong lòng nhân dân và Đại úy Đào Dương Sỹ Hà là một điển hình như thế. Trước đây với nhiệm vụ là CSKV, Đại úy Sỹ Hà luôn “Bám chặt địa bàn, gặp gỡ nhân dân, nắm chắc tình hình” điều đó đã trở thành phương châm làm việc của người cán bộ CSKV này. Với lòng yêu nghề, nhiệt tình trong công tác, anh luôn tâm niệm “làm nghề thì phải gắn bó với nghề, phải tạo được lòng tin trong người dân, có như vậy thì người dân mới nhiệt tình giúp đỡ, nhiệt tình ủng hộ mình”. Anh rất là hòa đồng với người dân, bà con có gì khó khăn nói với Đại úy Sỹ Hà thì đều được giúp đỡ hết mình… Dù trước đây có khoảng thời gian công tác tại Đội Hình sự Công an Quận 12, nhưng cho dù ở vị trí nào, Đại úy Sỹ Hà vẫn luôn được lãnh đạo đơn vị đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Phó Trưởng Công an phường, Đại úy Sỹ Hà cùng Ban chỉ huy Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường cũng như thường xuyên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và khu phố tích cực tổ chức tuyên truyền phát động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, tham gia phòng chống tội phạm và TNXH trên toàn địa bàn phường. Tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác các loại tội phạm, phát động toàn dân tham gia phòng chống các loại tội phạm ma tuý, mại dâm và các tệ nạn xã hội, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, phòng chống đua xe trái phép, thực hiện trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị, phòng chống cháy nổ, quản lý giáo dục thanh thiếu niên hư…

Đại úy Sỹ Hà luôn chú trọng “phòng ngừa hơn điều trị”, anh luôn đặt công tác giáo dục cảm hóa các đối tượng lên hàng đầu, động viên, phân tích cho họ thấy được những điều hay lẽ phải, tạo cho họ có lòng tin trong cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Không những thế, anh còn làm tốt công tác phối hợp giúp đỡ những người hoàn lương, những tù nhân được tha về địa phương có công ăn việc làm ổn định. Bằng những cách làm thiết thực đó, người cán bộ này đã giúp cho địa bàn mình phụ trách ngày càng trong sạch hơn, người dân sinh sống trên địa bàn yên tâm sinh hoạt và lao động. “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngoài kinh nghiệm trong ngành, bản thân còn phải gần gũi, gắn bó với người dân, hết lòng giúp đỡ họ và thực hiện tốt công tác vận động để người dân hiểu được việc làm của mình, tin tưởng và giúp đỡ mình”. Chính cách suy nghĩ và cách làm này của Đại úy Sỹ Hà - một CSKV nặng tình, nặng nghĩa với nhân dân đã được nhân dân tin yêu, cảm phục và kính trọng.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình ANCT trên địa bàn phường Tân Chánh Hiệp được giữ vững ổn định, tình hình PPHS xảy ra 26 vụ, khám phá 8 vụ bắt 17 đối tượng. Toàn phường hiện nay có 52 thành viên BVDP ở 11 khu phố hàng đêm cùng lực lượng Công an phường, Phường đội, dân phòng chuyên trách, dân quân khu phố tuần tra khép kín địa bàn phòng chống tội phạm. Thành lập 108 nhóm hộ tự quản theo qui định của UBND Thành Phố. Triển khai mô hình gắn camera ANTT trên địa bàn khu phố 9 (Qua vận động nhân dân đến nay đã gắn 20 camera)… với những đóng góp của cá nhân Đại úy Đào Dũng Sỹ Hà cùng với tập thể, đơn vị Công an phường Tân Chánh Hiệp trong năm 2014 đã được nhận giấy khen Công an thành phố trong các đợt cao điểm và đột xuất; có 12 lượt cá nhân được nhận giấy khen CATP, có 03 lượt tập thể và 09 lượt cá nhân được khen cấp quận và phường trong các đợt cao điểm và đột xuất. Riêng cá nhân Đại úy Đào Dũng Sỹ Hà trong những năm qua đã được các cấp, ngành khen tặng nhiều giấy khen, bằng khen và đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2015 đã được UBND quận biểu dương về thành tích tích cực trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Phong trào TDBVANTQ trên địa bàn quận.        

Như Hạnh(BT)

 


Số lượt người xem: 2679    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày