Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
6
5
7
8
Tin tức sự kiện 22 Tháng Giêng 2016 8:55:00 SA

Tấm lòng thiện nguyện của Đại đức Thích Nguyên Ánh

 

Được UB.MTTQ VN phường Tân Thới Nhất giới thiệu về Đại đức Thích Nguyên Ánh, cơ sở thờ tự Long Thạnh, thuộc khu phố 3, phường Tân Thới Nhất, một tấm lòng thiện nguyện, hết lòng vì công tác xã hội nhân đạo tại địa phương. Chúng tôi đến thăm và được tiếp xúc với thầy, được biết Đại đức Thích Nguyên Ánh tên thật Nguyễn Văn Giỏi, sinh năm 1955, gia đình thầy từng là cơ sở nuôi giấu cán bộ cách mạng, thầy tu tại gia từ nhỏ. Vào giai đoạn những năm 1973 - 1975, khi thấy mình cần góp chút sức lực cho cuộc chiến giành tự do của đất nước, thầy cũng lên đường ra trận như bao thanh niên khác. Hòa bình trở về, nhìn cơ sở thờ tự của gia đình không còn được như xưa vì mẹ thầy đã tuổi già sức yếu, thầy lại tiếp tục con đường tu nghiệp của mình. Với suy nghĩ, xã hội phát triển, cuộc sống người dân được nâng lên, nhưng vẫn còn những gia đình, những cảnh đời bất hạnh cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vơi bớt khó khăn, từ đó Đại đức đã tích cực tham gia công tác từ thiện tại địa phương và vận động các tăng ni, phật tử, bà con trong và ngoài phường đóng góp gạo, xây nhà tình thương cho người nghèo, trợ cấp cho người già neo đơn, tàn tật, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, trẻ mồ côi, tổ chức nấu cơm từ thiện miễn phí cho người nghèo. Từ đó, Đại đức rất được bà con địa phương kính trọng và quý mến.

Lãnh đạo phường Tân Thới Nhất cùng Đại đức Thích nguyên Ánh tại

lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo của phường

Hàng năm, thầy tổ chức trao tặng quà cho Phật tử và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, phát động ủng hộ gây quỹ Vì Trường sa thân yêu, Vì tuyến đầu Tổ quốc, tặng 4 xe lăn, xe lắc tay cho người khuyết tật; tặng 200 phần quà cho người khó khăn vào các dịp Lễ Vu Lan, Tết Nguyên đán. Mỗi năm thầy ủng hộ phường tặng một căn nhà tình thương cho hộ nghèo, 4 tấn gạo cho các hộ khó khăn của phường, mỗi tháng 2 lần, thầy cùng gia đình tổ chức nấu 400 suất cơm chay miễn phí cho người nghèo, người neo đơn trên địa bàn, tặng 10 kg gạo cho 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường. Ở thầy, không phân biệt tôn giáo, thầy quan niệm mọi người trong xã hội cần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. cụ thể khi biết hộ gia đình ông Trần Hài, ngụ 45/5K, tổ 34, khu phố 3, phường Tân Thới Nhất, hộ gia đình Công giáo có hoàn cảnh khó khăn, căn nhà xuống cấp trầm trọng, thầy đã chủ động đến nhà khảo sát và ủng hộ Quỹ Vì người nghèo phường 40 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương trao tặng gia đình. Ngoài ra, thầy gặp gỡ trao đổi với bà con Phật tử về thực hiện đời sống văn hoá ở khu dân cư, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, yêu thương đùm bọc, nuôi dạy con cái ngoan hiền, hiếu học, góp phần xây dựng và giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Vận động Phật tử treo ảnh Bác tại gia đình, tham gia phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc, thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, bài trừ hủ tục lạc hậu và mê tín dị đoan, không đốt vàng mã, tiết kiệm trong lễ tang, lễ cưới, tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để chăm lo gia đình và tham gia công tác từ thiện xã hội nhân đạo.

Thầy chia sẻ: “Giáo lý nhà Phật dạy làm người phải biết thương yêu, chia sẻ với nhau trong những khó khăn, có lòng vị tha, đoàn kết, không hơn thua. Chính vì thế, trong mỗi kỳ tổ chức Đại lễ Phật đản, Vu lan báo hiếu hay vía Đức Phật Thích Ca thành đạo…, ngoài việc giảng giải về giáo lý, tôi dành thời gian để nói nhiều về đạo đức làm người, trách nhiệm bổn phận của công dân đối với xã hội, nhất là chấp hành nghiêm túc pháp luật của Nhà nước ban hành, giáo dục con cháu chăm học, ngoan ngoãn. Mưa dầm thấm lâu, Phật tử dần tiếp thu kinh Phật. Họ cũng thật sự trở thành những Phật tử tiêu biểu, tham gia tích cực các phong trào an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với người nghèo”. Sự tận tụy, khiêm tốn và giản dị trong cuộc sống của Đại đức Thích Nguyên Ánh đã tạo niềm tin với tín đồ Phật tử trong và ngoài phường. Thầy sống hòa nhã, thân ái với cộng đồng Phật tử, hết lòng vì công việc. Tấm lòng thiện nguyện của thầy đáng được biểu dương. Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Chủ tịch UB.MTTQ VN phường Tân Thới Nhất đánh giá cao về Đại đức Thích Nguyên Ánh: “Thầy Ánh thực hiện tốt công tác dân vận tại địa phương. Không chỉ góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những cảnh đời bất hạnh, kém may mắn khốn khó, bà con nghèo, cơ sở thờ tự Long Thạnh còn hỗ trợ địa phương rất nhiều trong việc xây dựng thành công chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá”.

 

Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 2211    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày