Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
3
7
8
5
Tin tức sự kiện 06 Tháng Tư 2016 4:05:00 CH

Khen thưởng 9 tập thể, 13 cá nhân thực hiện tốt kế hoạch 423/KH-UBND-CA

 Chiều 30/3, bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận đã chủ trì hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch số 423/KH-UBND-CA ngày 09/12/2015 của UBND quận về giải quyết quán cà phê, hớt tóc có hoạt động mại dâm kích dục.

Các tập thể được tuyên dương trong thực hiện tốt kế hoạch 423

Theo đó, sau khi UBND quận triển khai kế hoạch 423, các đơn vị có liên quan đều có tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, trong đó, Công an quận, phòng Văn hóa - Thông tin quận, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận với vai trò nòng cốt đã tham mưu quận triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện. UBND các phường cũng đã chỉ đạo tập trung rà soát, lập danh sách các quán cà phê, tiệm hớt tóc thanh nữ trên địa bàn để đánh giá, phân loại, đưa ra các biện pháp kiểm tra, xử lý, giải quyết. Kết quả, tại thời điểm rà soát trên địa bàn quận có khoảng 230 quán cà phê, 64 tiệm hớt tóc thanh nữ; trong đó có 61 quán tiệm nghi vấn hoạt động tệ nạn xã hội, tập trung tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về hoạt động mại dâm, kích dục như tuyến QL1A, Hà Huy Giáp, phường Trung Mỹ Tây, An Phú Đông, Thạnh Xuân, Thạnh Lộc… Các đơn vị, bộ phận liên quan từ quận đến phường đã chủ động và phối hợp thực hiện kiểm tra 147 lượt quán tiệm, phát hiện và lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính 115 trường hợp. UBND các phường đã ra quyết định xử phạt 25 trường hợp; quận ban hành 71 quyết định xử phạt hành chính, kết quả đến nay đã giảm 71 quán tiệm. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, xử lý, Công an quận, phường đã phát hiện, lập hồ sơ theo dõi, quản lý 5 đối tượng nghi vấn có hành vi bảo kê, chăn dắt gái; thu gom 20 gái mại dâm; lập hồ sơ xử phạt hành chính 15 đối tượng, đưa đi Trung tâm Bảo trợ xã hội 05 đối tượng. Đặc biệt, trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an quận cũng đã phá 1 chuyên án môi giới mua, bán dâm; bắt 1 điểm đánh bạc trong quán cà phê.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh việc tìm ra và thực hiện các giải pháp trong thời gian tới, trong đó tập trung vào việc phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị liên quan cũng như đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và thực hiện tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân cùng nâng cao ý thức

Dịp này, UBND quận cũng đã khen thưởng cho 9 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong thực hiện tốt kế hoạch 423 về giải quyết quán cà phê, hớt tóc có hoạt động mại dâm kích dục.                            

LL (BT)


Số lượt người xem: 2474    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày