Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
7
2
4
6
Danh sách các dự án đang triển khai 15 Tháng Mười Hai 2023 8:55:00 SA

Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát, rạch Nước Lên – Một dự án mang lại phúc lợi xã hội cho người dân

Ngày 23/02/2023, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khởi công Dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát, rạch Nước Lên. Dự án này kết nối với tỉnh Long An qua sông Chợ Đệm và kết nối tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai qua sông Sài Gòn. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 8.200 tỷ đồng, nguồn ngân sách Thành phố là 4.200 tỷ đồng, còn lại là Trung ương hỗ trợ.

Dự án chia làm 02 giai đoạn, giai đoạn 1 hoàn thành cách đây 7 năm, sau đó tạm ngưng một thời gian dài do gặp khó khăn từ nguồn vốn, đến nay giai đoạn 2 đã sẵn sàng. Dự án xây dựng tuyến bờ kè kênh được các ngành, các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với tính chất, mức độ quy mô, kinh phí thực hiện lớn, tổng chiều dài của dự án là 63,41 km, trong đó chiều dài kênh được nạo vét là 31,46 km, bề rộng đáy kênh từ 30 mét trở lên (đoạn từ cảng Phú Định đến cầu Trường Đai) và trên 40 mét (đoạn từ cầu Trường Đai đến sông Sài Gòn). Khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; đồng thời làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong tương lai; sẽ tạo bước đột phá cho hạ tầng đô thị Thành phố, đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 12 nói riêng.

Dự án đi qua 07 quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh gồm Quận 12, quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh. Riêng đối với Quận 12, dự án đi qua 4 phường gồm phường Thới An, phường Thạnh Lộc, phường Thạnh Xuân và phường An Phú Đông, có 180 trường hợp bị ảnh hưởng với diện tích 153.941,2 m2, chiều dài tuyến khoảng 8.084 mét. Nghe tin dự án khởi công, phần lớn người dân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm đầu tư của Thành phố và Quận 12. Nỗi lo sạt lởvà ngập úng khi triều cường sẽ không còn nữa, thay vào đó là những dòng kênh xanh và cảnh quan sạch đẹp sẽ tăng thêm phúc lợi cho người dân trong Thành phố văn minh, đô thị.

Cùng với cải tạo tuyến kênh, dự án sẽ hình thành đường giao thông hai bên bờ kênh, trong đó đoạn qua Quận 12 có mặt đường rộng từ 7 mét đến 12 mét (chủ yếu là 12 mét), bề rộng vỉa hè trên 3 mét đến khi hoàn thành sẽ không còn tình trạng sạt lở nguy hiểm như hiện nay. Dự án xây dựng 12 bến thuyền và 03 cầu giao thông dọc tuyến tạo thuận lợi cho việc lưu thông của bà con; các nút giao thông cùng các công trình thoát nước, chiếu sáng, cây xanh,… tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt trong chính sách bồi thường giải tỏa, các hộ dân bị giải tỏa một phần thì diện tích còn lại sẽ được cải tạo xây dựng lại nhà cửa với vị trí mặt tiền đường sông tăng giá trị kinh tế cho khu đất. Trong trường hợp bị giải tỏa hết diện tích đất, Quận sẽ ưu tiên tái định cư tại chỗ hoặc các khu vực lân cận để bà con vẫn được hưởng lợi từ dự án trên.

Hiện nay, Ủy ban nhân dân Quận 12 đang khẩn trương tiến hành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng để thi công ép cọc. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng phục vụ Nhân dân đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; trong thời gian tới, đề nghị các hộ dân ủng hộ chủ trương lớn này của Thành phố thống nhất phương án, giá đền bù và sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ban Tuyên giáo Quận ủy


Số lượt người xem: 604    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày