Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
2
7
5
8
Danh sách các dự án đang triển khai 20 Tháng Hai 2024 9:05:00 SA

Dự án đầu tư xây dựng công trình “Nâng cấp, mở rộng đường TX 25”

Đồng bào và các bạn thân mến!

Quận 12 chúng ta qua 27 năm thành lập, với sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân đã tiến hành xây dựng và chỉnh trang đô thị nhằm mang lại diện mạo mới cho Quận 12 như tiến hành nâng cấp sửa chữa nhiều tuyến đường, kênh rạch và xây dựng nhiều công viên tạo mảng xanh cho Quận.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, quá trình thực hiện lãnh đạo Quận đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân, có những công trình nguồn vốn đầu tư do Ủy ban nhân dân Quận chi từ ngân sách Nhà nước 100%, nhưng cũng có những công trình thực hiện bằng phương thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm, trong đó Nhà nước đầu tư xây dựng đường, cầu, cống, vỉa hè, cây xanh còn Nhân dân hiến đất và vật kiến trúc để thực hiện công trình. Đặc biệt đối với những tuyến hẻm trong khu dân cư, do hiểu được ngân sách Nhà nước có hạn nên các hộ dân đã tự nguyện đóng góp 100% kinh phí xã hội hóa để làm đường, do vậy diện mạo của Quận 12 ngày càng khang trang, sạch đẹp, chất lượng sống ngày càng nâng cao.

Hiện nay ở phường Thới An và Thạnh Xuân, Nhà nước đang tiến hành nâng cấp mở rộng đường TX 25 nhằm giải quyết tình trạng ngập nước, quá tải do lưu lượng giao thông ngày càng đông, từng bước chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường và góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn Quận 12 theo quy hoạch. Công trình nâng cấp, mở rộng chiều dài tuyến là 2,81 km, trong đó có khoảng 440m đường đô thị (đoạn từ Lê Thị Riêng đến cầu Sắt Sập) với quy mô mặt cắt ngang 30m và khoảng 2.370m đường đô thị (đoạn từ cầu Sắt Sập đến đường Hà Huy Giáp) với quy mô mặt cắt ngang 14m. Kinh phí thực hiện dự án do nhà nước đầu tư 100%, nên sẽ tiến hành bồi thường diện tích đất và vật kiến trúc bị ảnh hưởng trong Nhân dân.

Với sự đồng lòng, nỗ lực của chính quyền địa phương và sự chung tay góp sức, sự chia sẻ của người dân đã mang lại nhiều thuận lợi ban đầu cho dự án. Rất mong bà con Nhân dân bị ảnh hưởng dự án đường TX 25 tiếp tục ủng hộ chủ trương phát triển đường giao thông, phối hợp với Ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng Quận trong công tác kiểm đếm, đo đạc hiện trạng, cung cấp pháp lý nhà đất liên quan để phục vụ công tác chi trả, bồi thường và sớm bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công tiến hành các công việc xây lắp. Đường TX 25 sau khi nâng cấp, mở rộng sẽ trở thành một trong các tuyến đường đẹp, kết nối giao thông tốt, đặc biệt giải quyết được tình trạng kẹt xe khu vực đèn giao thông Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con ở 02 phường Thạnh Xuân, Thới An và trong khu vực phát triển kinh tế gia đình, hưởng thụ những điều kiện sống tốt đẹp, tiện lợi mà tuyến đường mang lại cho bà con khu phố, cho phường Thới An, Thạnh Xuân và góp phần cho Quận 12 phát triển thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Ban Tuyên giáo Quận ủy


Số lượt người xem: 1707    
Xem theo ngày Xem theo ngày