Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
5
1
5
0
Văn hóa xã hội 02 Tháng Ba 2018 1:30:00 CH

Hội Chữ thập đỏ phường An Phú Đông với các hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo đời sống người dân

Phường An Phú Đông đang từng bước đô thị hóa nhanh, hiện có tổng số 33.000 dân. Trong những năm qua, nhiều công ty, xí nghiệp không ngừng mọc lên trên địa bàn phường, làm cho bộ mặt phường ngày càng khởi sắc, đời sống kinh tế - xã hội của người dân cư có nhiều chuyển biến tích cực, do vậy mà tinh thần tự lực, tự cường, tình làng nghĩa xóm được phát huy tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phần người dân còn khó khăn, và đây chính là những đối tượng được Hội Chữ thập Đỏ (CTĐ) phường và các đoàn thể, chi hội, khu phố thường xuyên quan tâm, chăm lo, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ tàn tật…

Hội CTĐ phường tặng quà cho hộ nghèo tại Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2017

Hội CTĐ phường hiện có 383 hội viên, chia thành 5 chi hội, với 1 chốt sơ cấp cứu ở Chi hội 1, 1 đội thanh niên xung kích CTĐ gồm 12 thành viên, 01 đội phòng chống thảm họa thiên tai với 10 thành viên, 01 đội tình nguyện viên với 20 thành viên và đội hiến máu dự bị có 60 thành viên. Công tác tuyên truyền được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của Hội, đã tổ chức tuyên truyền về vệ sinh môi trường, phòng chống các bệnh lây nhiễm, phòng chống HIV/AIDS, ma túy, phòng chống cúm A H1N1, phát 820 tờ bướm cho các hộ dân; tổ chức tuyên truyền vận động được 8 cuộc nói chuyện với 406 hội viên tham dự; tuyên truyền vận động ủng hộ những người bị thiên tai, nêu cao tinh thần “Lá lành dùm là rách”. Trong nhiều năm qua, Hội kết hợp với Trạm y tế phường trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người hiến máu, sơ cấp cứu, vận động hiến máu tình nguyện; thành lập được nhóm nấu ăn từ thiện cho người già neo đơn và hộ nghèo trong năm đã hỗ trợ 19.200 suất cơm nấu tại nhà chị Mùi (khu phố 01). Được biết, gia đình chị Mùi đã hỗ trợ cho Hội CTĐ phường về gas và các nguyên vật liệu, được sự quan tâm, giúp sức thêm của bà con trong và ngoài địa phương đến tham gia để nấu cơm những ngày chủ nhật hàng tuần.

Hằng năm, Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đi thăm và tặng 02 suất quà với số tiền 600.000 đồng cho các gia đình diện chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7; chăm lo Tết cho hộ nghèo 21 phần quà trị giá là 6.300.000 đồng. Công tác chăm lo sức khỏe cho người dân cũng được Hội đặc biệt quan tâm, cụ thể trong năm 2017 đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 lượt bệnh nhân, trong đó có 985 lượt bệnh nhân chữa trị bằng đông y, trị giá thuốc hơn 9,8 triệu đồng; cấp 10 thẻ BHYT với số tiền trên 6 triệu đồng; vận động kinh phí mổ mắt cho 14 người với số tiền 56 triệu đồng; vận động ủng hộ đồng bào miền Trung với số tiền hơn 2,5 triệu đồng và nhiều vật dụng đồ dùng khác; tổ chức điểm cứu trợ tại xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi 100 phần quà trị giá 40 triệu đồng; Hội cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho 02 hộ nghèo thường xuyên với số tiền là 7,2 triệu đồng. Trong công tác hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ phường luôn là đơn vị đứng đầu trong quận với chỉ tiêu vượt số lượng về số ca thu được, trong năm 2017 tổng cộng là 390 ca, trong đó 250ml có 141 ca, 350ml có 273 ca và 450ml là 29 ca.

Bà Nguyễn Thị Bé Hai - Chủ tịch Hội CTĐ phường chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, Hội đã cố gắng để có những hoạt động hữu ích nhằm giúp đỡ nhiều hộ nghèo trong và ngoài phường, nhất là hỗ trợ các học sinh nghèo có điều kiện để tiếp tục đi học; các gia đình chính sách, gia đình thương binh ngày càng có cuộc sống ấm no hơn. Bên cạnh đó, các hoạt động khác như công tác chăm lo sức khỏe cho Nhân dân, công tác tuyên truyền vận động ủng hộ những người bị thiên tai với phương châm “Mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho hộ nghèo… cũng được Hội CTĐ phường quan tâm và thực hiện hiệu quả. Trong năm qua, Hội đã được nhận nhiều giấy khen của quận - là đơn vị xuất sắc và trong năm 2017 được Thành phố khen thưởng về thành tích vượt sớm chỉ tiêu hiến máu tình nguyện."

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1428    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày