Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
5
2
4
3
Kiểm tra - Giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng 28 Tháng Mười 2022 10:05:00 SA

Cán bộ, đảng viên cơ quan Ủy ban Kiểm tra thấm nhuần và làm tốt lời Bác dạy

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đánh giá rất cao vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng trong sự nghiệp cách mạng. Người nêu rõ: “Kinh qua bao nhiêu cơn sóng gió, bao nhiêu bước khó khăn, càng nhiều gian nan, Đảng ta càng nhiều rèn luyện, càng thêm vững chắc và rộng lớn. Nhờ chính sách đúng, lãnh đạo chắc, kỷ luật nghiêm, nhờ tư tưởng thống nhất mà Đảng ta và dân tộc ta được những thắng lợi vẻ vang ngày nay”“Chính sách đúng là nguồn gốc của thắng lợi. Song từ nguồn gốc đi đến thắng lợi thực sự, còn phải tổ chức, phải đấu tranh. Khi đã có chính sách đúng, thì sự thành công hoặc thất bại của chính sách đó là do nơi cách tổ chức công việc, nơi lựa chọn cán bộ và do nơi kiểm tra. Nếu ba điều ấy sơ sài, thì chính sách đúng mấy cũng vô ích… Có thể nói rằng chín phần mười khuyết điểm trong công việc của chúng ta là vì thiếu sự kiểm tra”… 

 

 

 Trong nhiều nghị quyết đại hội gần đây, Đảng ta đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra những giải pháp cụ thể để khắc phục. Có thể thấy rất rõ điều này trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; trong đó đề ra chủ trương, yêu cầu phải đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng. Cùng với việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ta đã đẩy mạnh phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như ý nghĩa của việc Học tập và làm theo Bác, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã thực hiện nghiêm túc và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đến mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ cũng như giữ gìn đạo đức nghề nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ và cuộc sống. Vì vậy, mà trong thời gian qua, với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, Cơ quan Ủy ban kiểm tra Quận ủy luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo quy định Điều lệ Đảng cũng như các nhiệm vụ khác do cấp ủy giao, được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đánh giá cao.   

 

 

 

  Điều đó cho thấy Ủy ban Kiểm tra Quận ủy cũng như Ủy ban Kiểm tra các cấp đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của công tác kiểm tra trong quá trình lãnh đạo của Đảng cũng như trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay. Công tác kiểm tra đã đi vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm; kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần tạo sự ổn định và đoàn kết nội bộ cho địa phương, cơ quan, đơn vị…Kết quả công tác kiểm tra, giám sát đã từng bước củng cố được lòng tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước và kết quả trên luôn có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ kiểm tra công tác tại Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Quận ủy các thời kỳ nói riêng và cán bộ làm kiểm tra cơ sở nói chung.  

Thấm nhuần và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh mỗi cán bộ, đảng viên Cơ quan Ủy ban Kiểm tra luôn nỗ lực không ngừng học tập, vận dụng phong cách Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực hoạt động, công tác của mình. Để tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Quận ủy xác định tập trung làm tốt một số giải pháp trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục nâng cao nhận thức, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kiên quyết bảo vệ những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị phù hợp với cương vị, nhiệm vụ công tác của mình, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao để nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết công việc.

Hai là, cán bộ, đảng viên phải mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước quyết định và hành động của mình, phải đi sâu, đi sát thực tế, sáng tạo, đổi mới phong cách người cán bộ kiểm tra; nâng cao hiệu quả hoạt động lãnh đạo, quản lý của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo,  người đứng đầu.

Ba là, tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm nêu gương của từng cán bộ, đảng viên trong đơn vị, nhất là trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cấp ủy theo Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư và Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Bốn là, Chi bộ, Lãnh đạo Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Quận ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào các kỳ sinh hoạt thường xuyên, yêu cầu cán bộ, đảng viên Cơ quan phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phong cách Hồ Chí Minh, lấy đó là một trong những căn cứ để nhận xét, đánh giá hoặc kiểm điểm, xếp loại đảng viên, cán bộ, công chức hằng năm.   

(Nguồn tư liệu: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

của Ủy ban kiểm tra Trung ương) 

                                                                    ỦY BAN KIỂM TRA QUẬN ỦY


Số lượt người xem: 557    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA