Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
0
6
9
8
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2011 10:45:00 SA

Nhiều hoạt động thiết thực trong phong trào thi đua yêu nước.

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được của năm 2010, phong trào thi đua yêu nước của quận 12 trong năm 2011 cần phải phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đã được đề ra trong năm 2011. Bên cạnh đó, các đơn vị phải đẩy mạnh về thực hiện công tác thi đua là tạo động lực phát triển toàn diện, có thực hiện tốt công tác thi đua thì phong trào thi đua yêu nước của quận tiếp tục phát triển và ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, đó là lời nhận định của ông Lê Văn Quang, phó Chủ tịch UBND quận 12.

 

Xác định rõ ý nghĩa quan trọng của năm 2010 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ III, với khí thế đó, ngay từ đầu năm, các ngành, các cấp trên toàn quận đã nỗ lực trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của quận năm 2010. Qua phong trào thi đua do Hội đồng thi đua, khen thưởng quận phát động, các ngành, các cấp, mặt trận và đoàn thể quận đã nhân rộng nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực hoạt động. Ngay từ đầu năm, các đơn vị phòng, ban, ngành đã đăng ký thi đua với Hội đồng thi đua, khen thưởng quận đồng thời triển khai kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện phong trào thi đua ngày càng hợp lý hơn trong lĩnh vực quản lý.
 Trong năm 2010, Hội đồng thi đua và khen thuởng quận tiếp tục cải tiến, đổi mới trong công tác thi đua, phân chia khối thi đua cụ thể để bình chọn những đơn vị dẫn đầu khối vào cuối năm nhằm đánh giá đúng mức phấn đấu của từng khối, từng đơn vị, góp phần chung cho phong trào thi đua của quận. Một số kết quả quận 12 đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2010: Tình hình sản xuất trên các lĩnh vực công nghiệp, Thương mại - Dịch vụ tiếp tục phát triển đảm bảo mức tăng trưởng so cùng kỳ, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổ chức tốt công tác quản lý, tôn tạo, bảo vệ môi trường, sửa chữa các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn quận đã được thành phố công nhận. Hiện toàn quận có 3 phường (Tân Chánh Hiệp, Tân Thới Hiệp, Thới An) đăng ký xây dựng phường Văn hóa; Thực hiện có hiệu quả chủ đề “năm 2010 - Năm thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị”. Công tác CCHC ngày càng hoàn thiện hơn. Về phong trào thể dục thể thao đã tổ chức 56 giải thi đấu cấp quận, với 11.848 lượt vận động viên tham gia; tham gia các giải cấp thành phố gồm 56 giải, với 902 lượt vận động viên đạt 320 huy chương (đạt 123 % chỉ tiêu năm 2010), trong đó có 71 huy chương vàng. Công tác thông tin, tuyên truyền, biểu diễn văn nghệ phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương đã được Trung tâm văn hóa thực hiện với nhiều chương trình hoạt động đặc sắc, thiết thực. Các nhà văn hóa phường cũng từng bước tổ chức được một số hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Ngoài ra, trong dịp lễ, tết, quận đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nghèo, khó khăn cũng như tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách. Tình hình An ninh chính trị được giữ vững, ổn định. Công tác sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang được duy trì nghiêm từ quận đến phường. Hoàn thành giao quân nghĩa vụ quân sự 2010 đạt 100% chỉ tiêu ở cả 2 cấp. Công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, họp chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường được tăng cường, biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để hơn nên đã kéo giảm; công tác đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung lãnh đạo thực hiện, các khu dân cư đã hình thành và có tác động tích cực trong việc phát triển đô thị; công tác xã hội hoá giao thông được nhân dân đồng thuận, tích cực tham gia.
Với những kết quả đạt được như trên, trong năm 2010 các cấp ủy Đảng đã quan tâm nhiều hơn đến công tác chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng trong các mặt hoạt động. Thực hiện tốt kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước của thành phố năm 2010 và những chỉ đạo trực tiếp của Ban thi đua, khen thưởng thành phố, Ủy ban nhân dân quận đã ban hành nhiều kế hoạch và tổ chức triển khai đến các cơ quan, đơn vị, phường hưởng ứng, đăng ký thi đua. Trong năm 2010, Hội đồng Thi đua, khen thưởng quận đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận ban hành 137 Quyết định khen thưởng cho 6.088 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội - ANQP và các phong trào thi đua như: phong trào nông dân sản xuất giỏi, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, phong trào người kinh doanh mới… đã tạo niềm vui, sự phấn khởi đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho phong trào thi đua và luôn tạo được động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua của quận ngày càng phát triển.
Đặc biệt, trong năm 2010, Quận ủy - UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện sơ, tổng kết rất nhiều hoạt động theo chỉ đạo của thành phố và trung ương như: Quận ủy tổ chức tổng kết 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh”, đã khen thưởng 33 tập thể, 71 cá nhân; UBND quận tổng kết công tác thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến (giai đoạn 2005 - 2009), khen thưởng 46 tập thể, 71 cá nhân; Công an quận tổng kết 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh” - CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ; Đảng ủy quân sự sơ kết 4 năm Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, khen thưởng 1 tập thể, 2 cá nhân; Tổng kết thực hiện chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2001 - 2010, UBND quận khen thưởng cho 21 tập thể, 37 cá nhân; tổng kết 5 năm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, khen thưởng 6 tập thể; tổng kết 10 năm phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng khu phố văn hóa, UBND quận khen thưởng 98 tập thể, 11 cá nhân NTVT đã có thành tích đóng góp cho phong trào. Bên cạnh đó đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, hoạt động kỷ niệm 1000 năm “Thăng Long - Hà Nội” và tổ chức tuyên dương nhiều điển hình trong các lĩnh vực như: Tuyên dương 70 gương điển hình “Dân vận khéo”; tuyên dương 80 hội viên phụ nữ là cán bộ hội cơ sở giỏi nhiệm kỳ 2006 -2010; hội LHPN phối hợp cùng LHTN tổ chức tuyên dương 28 gương người con hiếu thảo; tuyên dương 11 gương nông dân tiêu biểu lần II năm 2010; Quận đoàn tổ chức hội thi “Hồ Chí Minh - Người là niềm vui tất thắng”; Trung tâm văn hóa quận phối hợp tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng cụm 3 thành phố Hồ Chí Minh năm 2010…
Cuối năm 2010, Hội đồng thi đua quận đã tổ chức kiểm tra, đánh giá, bình xét, phân loại thi đua của các khối trên cơ sở công bằng, dân chủ, đúng qui định và tiến hành Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước của quận vào tháng 01 năm 2011. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân quận đã giao cho các đơn vị, các ngành quận tổ chức tốt hội nghị sơ, tổng kết để nhân rộng gương điển hình trong các chương trình trọng tâm như: phong trào quần chúng bảo vệ tổ quốc, gương người tốt việc tốt, mô hình phường văn hóa, khu phố văn hóa, nông dân sản xuất giỏi, người con hiếu thảo…  
Hòa cùng niềm vui chung của nhân dân thành phố là đón một mùa Xuân Tân Mão hạnh phúc, bình yên, chúng ta hãy tin tưởng rằng những kết quả đạt được về chỉ tiêu kinh tế, xã hội của quận 12 trong năm 2011 sẽ đạt kết quả cao nhất.
 
 
Tin, ảnh: Lê Hạnh 

Số lượt người xem: 3255    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày