Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
3
8
0
3
Tin tức sự kiện 23 Tháng Mười Hai 2016 4:20:00 CH

Gặp gỡ chỉ huy phó tiêu biểu Quận 12

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân, Bản tin xin giới thiệu cùng bạn đọc một gương điển hình trong công tác chỉ đạo nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng tại địa phương, đó chính là đồng chí Hứa Tấn Tài - Chỉ huy phó phường Tân Thới Hiệp, Quận 12.

Với nhiệm vụ được giao là Chỉ huy phó phường Tân Thới Hiệp, từ tháng 10/2013 cho đến nay, đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy, chi bộ, đơn vị thực hiện đúng vai trò, chức trách của mình. Tham mưu cho Ban chỉ huy Quân sự phường công tác tác chiến, điều lệnh quản lý lực lượng, học tập, huấn luyện, xây dựng lực lượng dân quân trong năm 2016, tham gia giáo dục chính trị cho lực lượng Dân quân tự vệ - Dân quân cơ động - Dân quân khu phố và Dân quân binh chủng…, kết quả 100% đạt loại khá, giỏi và đơn vị đạt loại giỏi.

Đ/c Hứa Tấn Tài đang triển khai công tác tại đơn vị (người ngồi giữa)

Tham mưu tốt cho Ban chỉ huy Quân sự phường về công tác xây dựng lực lượng cũng như huấn luyện hội thao, hội thi lực lượng vũ trang Quận 12 năm 2016, kết quả đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn. Về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đạt vượt chỉ tiêu 19/16 thanh niên, trong đó có 1 đảng viên nhập ngũ chính thức và 18 thanh niên là đoàn viên đạt 119% đầu năm về công tác tuyển quân. Trong công tác xây dựng lực lượng, đồng chí Hứa Tấn Tài đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường ban hành các văn bản chỉ đạo, chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng cấp ủy Văn phòng các khu phố tổ chức xây dựng lượng Dân quân phường đạt 100% so với chỉ tiêu trên giao. Cùng Ban chỉ huy quân sự phường tổ chức các hoạt động thi đua đột kích nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016, xây dựng lực lượng dân quân và thi đua trong huấn luyện, ký kết cụm thi đua phường theo chỉ đạo của Ban chỉ huy Quân sự quận và đã đạt nhất trong phong trào thi đua quyết thắng cụm 2 và nhất trong phong trào thi đua Quyết thắng của 11 phường năm 2016.

Phối hợp tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân phường đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của cấp trên. Phối hợp cùng các đoàn thể phường thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như chăm lo tết cho chiến sĩ Dân quân Thường trực, Dân quân cơ động, quân nhân đang tại ngũ và xuất ngũ; tổ chức tặng quà cho thanh niên, chiến sĩ thi hành NVQS cũng như đón và tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2016. Đồng chí Hứa Tấn Tài đã tham mưu cho chi bộ thực hiện hoàn thành xuất sắc công tác Đảng, công tác chính trị, tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống và pháp luật cho lực lượng dân quân phường. Tất cả đảng viên của Chi bộ đã tham gia đầy đủ các chuyên đề, Nghị quyết; tổ chức đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên năm 2016, Chi bộ quân sự đạt Trong sạch vững mạnh.

Thường xuyên duy trì công tác phối hợp với lực lượng Công an phường tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT - TT ATXH; duy trì công tác bám nắm tình hình không để bị động bất ngờ, huấn luyện cho chiến sỹ kỹ năng tác chiến và bảo vệ mục tiêu quan trọng trên trên địa bàn phường. Chỉ đạo lực lượng dân quân phường phối hợp cùng Chi đoàn quân sự tham gia các hoạt động, công tác địa phương, cùng Ban chỉ đạo Mùa hè xanh phường ra quân dặm vá, phát hoang, dọn rác… tại các tuyến đường nội bộ, các khu phố; phối hợp cùng các đoàn thể phường tổ chức về tuyên truyền ATGT, tẩy xóa các biển quảng cáo rao vặt, đồng thời tham gia điều phối giao thông tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn phường. 

Thượng tá Nguyễn Trung Đông - UVTV Quận ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận nhận xét, đồng chí Hứa Tấn Tài, Chỉ huy phó phường Tân Thới Hiệp là một Chỉ huy phó điển hình của quận trong công tác chỉ đạo nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng tại địa phương, là cán bộ đảng viên trẻ, năng động, luôn nắm bắt và thực hiện công việc rất nhanh chóng và cẩn thận. Xác định rõ mục tiêu trọng tâm cần thực hiện, đồng chí xây dựng chương trình công tác năm và dự thảo các kế hoạch theo đúng tiến độ đã đề ra của Ban chỉ huy phường, quận. Trong năm 2016, đồng chí Hứa Tấn Tài cùng với các xạ thủ quận tham gia hội thao 12ly7 với vai trò xạ thủ 1 đã đạt giải nhất toàn đoàn cấp thành phố, cấp Quân khu và toàn Quân khu khu vực phía Nam. Bản thân đồng chí Hứa Tấn Tài nhiều năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ và được nhận nhiều giấy khen của UBND quận, Ban chỉ huy quân sự quận, UBND phường Tân Thới Hiệp.

Huy Hạnh (BT)

 


Số lượt người xem: 1319    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày