Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
5
5
0
7
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2011 9:15:00 SA

Kết quả phát triển kinh tế-xã hội-an ninh quốc phòng năm 2010 là bước khởi đầu vững chắc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ quận lần IV, nhiệm kỳ 2010-2015.

Khi những lộc non xanh biếc bắt đầu hé nở trên những cành mai vàng, loài hoa đặc trưng cho mùa xuân phương Nam thì đó cũng là lúc báo hiệu cho những ngày cuối cùng của một năm sắp qua đi và một năm mới lại sắp bắt đầu. Ở thời khắc đó, việc nhìn lại những kết quả đã đạt được để từ đó xác định kế hoạch tiếp là một việc có ý nghĩa hết sức quan trọng, đặc biệt với UBND Quận 12, một quận đang trên đà đô thị hóa với tốc độ nhanh và trong năm 2010 đã có những bước chuyển mình thật rõ nét. Nhân dịp xuân về, Bản tin Quận 12 đã có buổi gặp gỡ với Ông Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận xoay quanh việc đánh giá về tình hình phát triển KT-XH-ANQP của quận trong năm 2010 và những dự kiến trong kế hoạch năm 2011.

 

PV: Thưa ông, một năm mới lại về trên quê hương Chiến khu An Phú Đông - Vườn cau đỏ anh hùng, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những kết quả đạt được trong năm qua, với cương vị là người đứng đầu cơ quan hành chính của quận, ông có thể đánh giá một cách cụ thể về những thành tựu của quận trong năm 2010? 
Ông Trần Ngọc Hổ: Năm 2010 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận khóa III và bắt đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận khóa IV; với ý nghĩa đó nên ngay từ đầu năm, UBND quận đã xây dựng và triển khai Chương trình điều hành KT - XH trọng tâm năm 2010. Kế hoạch “Năm 2010 - Năm thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị” gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2010; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm (2011 - 2015);
Ủy ban nhân dân quận đã quán triệt trong hệ thống chính trị về các kết luận, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thành phố và Quận ủy về nhiệm vụ phát triển KT - XH, tạo được sự đồng thuận và thống nhất của các phòng, ban, ngành, UBND phường và nhân dân trên địa bàn cùng quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2010.
Kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển, các chỉ tiêu KT - XH năm 2010 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, chuyển dịch cơ cấu đúng định hướng Nghị Quyết Đảng bộ quận đã đề ra. (Tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2010 ước đạt 4.038,267 tỷ đồng, tỷ lệ 101,79% so với kế hoạch năm 2010 và tăng 22,15% so cùng kỳ năm 2009)
Tích cực thực hiện chủ trương của thành phố về bình ổn giá thị trường, UBND quận tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, giữ vững giá cả thị trường, không để xảy ra tình trạng tăng giá cả đột biến trên địa bàn quận.
Ủy ban nhân dân quận tăng cường kiểm tra tiến độ thực hiện các chương trình, công trình trọng điểm thuộc lĩnh vực XDCB, công tác trật tự xây dựng, việc thực hiện “Năm 2010 - Năm thực hiện nếp sống văn minh- Mỹ quan đô thị”. Khởi công nhiều công trình XDCB trong lĩnh vực giao thông, trường học, trụ sở hành chính tạo khí thế chung cho toàn quận. Nhiều công trình tồn đọng trong thời gian khá dài đã được giải quyết. Các công trình đã hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tính đến nay, tổng số vốn được giao thuộc 03 nguồn vốn thành phố tập trung, thành phố phân cấp và vốn quận là 305,168 tỷ đồng, khối lượng thực hiện các công trình 200,671 tỷ đồng đạt 65,75%, giải ngân là 178,006 tỷ đồng đạt 58,33%. Ước giải ngân đến 30/01/2011 là 283,659 tỷ đồng, đạt 94,28% kế hoạch so với kế hoạch đề ra là 90%.
Công tác quản lý đô thị trên địa bàn quận có sự chuyển biến theo chiều hướng ngày một tốt hơn trong từng lĩnh vực, đã hoàn thành một số chỉ tiêu nhất định, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác quản lý môi trường đạt được một số kết quả góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng dân cư trên địa bàn.
Về tình hình trật tự xây dựng, số trường hợp vi phạm có tăng so với năm 2009, tuy nhiên việc phát hiện các công trình vi phạm sớm, kết quả xử lý đạt hiệu quả cao hơn. Tình hình mua bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn quận từng bước được chấn chỉnh, một số điểm vi phạm nghiêm trọng đã được xử lý dứt điểm, hình như điểm mua bán tự phát khu vực giáp ranh phường Tân Thới Hiệp-Tân Chánh Hiệp, đường Vườn Lài, ĐHT02...
Công tác bồi thường – GPMB được tập trung giải quyết, cơ bản hoàn thành 03 dự án đường trước trung tâm y tế quận, Tỉnh lộ 15, đường Lê Thị Riêng.
Công tác phòng, chống, dập dịch được triển khai, chỉ đạo kịp thời nên không để bùng phát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng dân cư UBND. Trong năm không xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể nào trên địa bàn quận. Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đã có chuyển biến về nhận thức và hành động, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Công tác chính sách, chăm lo cho dân nghèo được chủ động chăm lo kịp thời và có hiệu quả. Chương trình giảm hộ nghèo, tăng hộ khá được tập trung chỉ đạo nên kết quả đạt được khá tốt, tổng số hộ nghèo đầu năm 2010 là 7.813 hộ, trong đó có 2.228 hộ phấn đấu vượt chuẩn ra khỏi chương trình so với chỉ tiêu được giao đạt tỷ lệ gần 185% (2.228/1.200 hộ). Tổng số hộ nghèo đến cuối năm 2010 là 5.844 hộ, tỷ lệ 5,3 %.Qua kết quả phúc tra, rà soát mức thu nhập của hộ nghèo trong năm 2010: có 02 phường (TMT,TTN) và 18 khu phố không còn hộ nghèo có mức thu nhập bình quân từ 8 triệu đồng/người/năm trở xuống (TMT, TTN, ĐHT, HT, TTH) so với chỉ tiêu được giao đều đạt và vượt. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao được thực hiện tốt, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thưởng thức văn hóa – văn nghệ cũng như rèn luyện sức khỏe của nhân dân.
Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực Văn hóa được quan tâm chỉ đạo sâu sát, các ngành tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nên các hoạt động đi vào nề nếp, đúng qui định pháp luật.
Tổ chức thành công công tác diễn tập phòng thủ năm 2010 “DT-10” qua đó nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cách mạng, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong thực tế cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các ban ngành đoàn thể quận, phường. Thực hiện tốt quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2010, đã giao 165 thanh niên đạt 100% ở cả 02 cấp đúng luật và chất lượng, trong đó có 09 đồng chí là đảng viên đạt tỷ lệ 5,45% (đạt chỉ tiêu Nghị quyết Quận ủy năm 2010); đến nay tổng số lực lượng dân quân tự vệ toàn quận đạt 1,5% so với tổng số dân (đạt chỉ tiêu Nghị quyết Quận ủy năm 2010). Công tác huấn luyện lực lượng dự bị động viên đảm bảo chỉ tiêu đề ra, công tác huấn luyện đúng thời gian quy định. Duy trì xây dựng nề nếp chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.
Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định, các vụ việc xảy ra đều được giải quyết kịp thời, không xảy ra điểm nóng.
Công tác  điều tra khám phá án hình sự đạt chỉ tiêu đề ra; công tác đấu tranh chống tội phạm kinh tế, ma túy, tệ nạn xã hội được tăng cường thực hiện. Tình hình trật tự an toàn giao thông được quan tâm chỉ đạo, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý thường xuyên đã góp phần kéo giảm cả 03 mặt về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2009, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông được hạn chế. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc có nhiều khởi sắc: Qua phát động phong trào, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 1.644 tin, trong đó 1.159 tin có giá trị giúp Công an khám phá 214 vụ, bắt 442 đối tượng, cướp giật, cờ bạc, gây rối trật tự; quần chúng trực tiếp bắt 80 vụ, 89 đối tượng vi phạm hành chính, qua đó đã khen thưởng 04 tập thể và 75 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận bước đầu có những chuyển biến tích cực, qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ công chức góp phần thực hiện công tác giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân.
Đặc biệt, năm 2010, quận tập trung đẩy mạnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, trong năm 2010, đã triển khai nâng cấp và hoàn chỉnh hệ thống mạng nội bộ; cài đặt phần mềm bảo mật Kaspersky (có bản quyền) cho tất cả các máy tính tham gia vào hệ thống; Triển khai nâng cấp hệ thống server sang Window 2008 (có bản quyền); phối hợp Sở Thông tin & Truyền thông lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị phục vụ Hội nghị trực tuyến, triển khai dự án đầu tư trang thiết bị phần cứng thuộc nguồn vốn thành phố tập trung; đưa vào sử dụng phần mềm hiển thị lịch làm việc của lãnh đạo QU - UBND quận qua màn hình LCD. Đã triển khai tập huấn, cài đặt hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng phần mềm Quản lý hồ sơ công việc, phần mềm Đăng ký lịch tuần; Phối hợp phòng CNTT (Sở TT&TT) thay đổi, điểu chỉnh giao diện và nội dung trang thông tin điện tử của UBND quận nhằm phát huy được vai trò thông tin, tuyên truyền của Website quận 12, ứng dụng các tiện ích để Website quận trở thành cầu nối giữa người dân và chính quyền.
Ủy ban nhân dân quận tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược Quốc gia về phòng chống tham nhũng đến năm 2020, xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống tham nhũng năm 2010; chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị thường xuyên quán triệt đến cán bộ, đảng viên về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí về nội quy, giờ giấc làm việc, quy tắc ứng xử trong công việc, những việc cán bộ công chức phải làm và không được làm; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công vụ của cán bộ - công chức nhằm phòng ngừa tiêu cực phát sinh. Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Từ đầu năm đến nay, Ủy ban nhân dân quận chưa phát hiện và xử lý trường hợp tham nhũng, lãng phí. Công tác thanh tra kinh tế, xã hội cũng như công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả.
Trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND quận thể hiện sự quyết liệt, chọn trọng tâm, trọng điểm, tăng cường công tác kiểm tra, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm, chưa chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Thường trực UBND quận, nhờ đó tất các chỉ tiêu cơ bản trong năm 2010 đều đạt hoặc vượt so với kế hoạch đã đề ra.
Nhìn chung, tình hình phát triển KT - VHXH - ANQP trên tất cả các mặt đều có sự tiến bộ hơn năm 2009.
PV: Vậy thưa ông, những kết quả đó đã góp phần như thế nào vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần IV (Nhiệm kỳ 2010-2015)?
Ông Trần Ngọc Hổ: Việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH - ANQP năm 2010 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần IV (Nhiệm kỳ 2010 - 2015), vì đây là năm gối đầu trong việc triển khai thực hiện nghị quyết nên những kết quả đạt được sẽ giúp cho Quận ủy, UBND quận có cơ sở thực tế để hoạch định kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần IV (Nhiệm kỳ 2010 - 2015) trong các năm tiếp theo sát với tình hình thực tiễn nhằm đảo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đã đề ra.
PV: Bên cạnh những thành tựu nổi bật trên, chắc hẳn cũng còn những hạn chế, tồn tại nhất định, thưa ông?
Ông Trần Ngọc Hổ: Những hạn chế, tồn tại vẫn còn rất nhiều, điều đó đòi hỏi UBND quận cần phải tập trung hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành trong năm 2011. Có thể nêu ra đây một số tồn tại, hạn chế cũng như những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan của những hạn chế, tồn tại đó như sau:
 - Tiến độ các công trình xây dựng cơ bản có nhiều cố gắng thực hiện theo kế hoạch đề ra, tuy nhiên do công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên một số công trình không thể khởi công đã ảnh hưởng đến kết quả sử dụng vốn. Chưa giải quyết dứt điểm các dự án bồi thường theo Nghị định 22. Nguyên nhân khách quan: Do cơ chế, chính sách về đầu tư chưa thật sự thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước, phần lớn các dự án đầu tư trên địa bàn quận chỉ tập trung đầu tư xây dựng các khu dân cư mới. Trong khi đó các dự án dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, văn hóa – thể thao chưa được các nhà đầu tư quan tâm. Các dự án triển khai theo Nghị định 22 đang thực hiện bồi thường do đơn giá cũ chỉ được hỗ trợ lãi suất ngân hàng nên người dân so bì với giá mới của dự án thực hiện theo Nghị định 84 gây khó khăn cho công tác tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng. Một số dự án thực hiện theo NĐ69, QĐ35 chậm thực hiện do chờ duyệt đơn giá bồi thường. Nguyên nhân chủ quan: Thời gian thẩm định hồ sơ dự án so với quy định còn kéo dài; sự phối hợp giữa chủ đầu tư với các cơ quan liên quan trong việc lập, thẩm định, phê duyệt các thủ tục đầu tư xây dựng chưa thật tốt. Trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác lập hồ sơ địa chính có nhiều phát sinh phức tạp phải có thời gian phối hợp kiểm tra xử lý, xin chủ trương giải quyết, một số khâu của Quy chế phối hợp chưa thực hiện đảm bảo về nội dung và thời gian gây kéo dài tiến độ thực hiện dự án.
- Việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ, QSHNƠ và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân và tổ chức vẫn còn tồn đọng số lượng lớn hồ sơ trễ hẹn so với quy định gây phiền hà cho nhân dân. Nguyên nhân khách quan: Các văn bản pháp luật liên quan đến công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thay đổi nên phải chờ hướng dẫn và tập trung về một đầu mối cấp giấy do đó một số lượng lớn hồ sơ bị trễ hẹn. Nguyên nhân chủ quan: Nhân sự cho công tác cấp cấp giấy chứng nhận chưa có nhiều kinh nghiệm, đảm bảo công tác chuyên môn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực nhà – đất còn nhiều hạn chế nên hiệu quả quản lý chưa cao.
- Về trật tự xây dựng, một số trường hợp đã ban hành quyết định xử lý nhưng công tác kiểm tra chưa chặt chẽ nên dẫn đến một số trường hợp không chấp hành quyết định, có trường hợp hoàn chỉnh công trình mới tổ chức cưỡng chế. Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, rác thải ra đường vẫn còn diễn ra, nhất là các chợ tự phát, buôn bán hàng rong trước cổng trường học, bệnh viện, công ty, xí nghiệp vẫn còn diễn ra. Nguyên nhân khách quan: Các văn bản liên quan xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và đất đai có điểm chưa rõ và còn bất cập so với thực tế phát sinh đa dạng, phức tạp nên công tác xử lý còn gặp nhiều khó khăn. Ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người dân chưa cao nên vẫn còn trường hợp vi phạm nhiều lần đã bị lập biên bản đình chỉ thi công, kể cả tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm nhưng đương sự vẫn cố tình vi phạm (xây dựng ngày nghỉ, ban đêm hoặc khóa trái cửa bên trong tiếp tục xây dựng). Nguyên nhân chủ quan: Một số trường hợp UBND phường ban hành quyết định xử lý nhưng chưa kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện quyết định dẫn đến một số trường hợp không chấp hành quyết định, tái phạm nhiều lần, có trường hợp hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng.
- Chất lượng khám chữa vẫn chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu của nhân dân.
- Tình hình an ninh trật tự vẫn còn xảy ra án cướp tài sản, cướp giật và trộm cắp tài sản, hoạt động mua bán, sử dụng ma túy khu vực vắng, tối, giáp ranh, cờ bạc khu dân cư vẫn còn xảy ra.
Từ những kết quả đạt được cũng như một số vấn đề hạn chế cần khắc phục, Ủy ban nhân dân quận 12 rút ra một số bài học kinh nghiệm như sau:
- Tiếp tục cải tiến phương pháp chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo UBND quận, thủ trưởng phòng, ban chuyên môn và chủ tịch phường theo hướng bám sát công việc và thực tiễn nhằm đảm bảo tính hiệu lực - hiệu quả, xác định cụ thể trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị cho đến từng cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và người đứng đầu các cơ quan phải tổ chức điều hành quyết liệt, bám sát thực tế, bám sát các quy định đã ban hành để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.
- Cần có giải pháp cụ thể để mời gọi đầu tư vào các khu đất quy hoạch là trung tâm thương mại, chợ, siêu thị và cần có chương trình cụ thể để hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiện nay chỉ áp dụng theo chỉ đạo của thành phố như chương trình hỗ trợ lãi vay.
- Xác định rõ tiềm năng, thế mạnh; lựa chọn đúng nội dung đột phá, các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm và chỉ đạo quyết liệt trong tổ chức thực hiện. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót.
- Các phòng, ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân các phường trong phạm vi trách nhiệm được giao cần chủ động đeo bám, phối hợp tốt với các Sở, ngành thành phố.
 - Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy sức mạnh của nhân dân trong việc tham gia cùng chính quyền xây dựng và phát triển kinh tế xã hội. Quan tâm mọi mặt đời sống nhân dân để kịp thời điều chỉnh, kiến nghị cấp trên điều chỉnh các chủ trương, chính sách nhằm đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân.
PV: Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại như đã nêu trên, quận chúng ta xác dịnh phương hướng như thế nào trong năm 2011, xin ông cho biết?
Ông Trần Ngọc Hổ: Năm 2011, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ IV và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 của quận, được xác định là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo động lực cho việc hoàn thành các mục tiêu được đề ra trong giai đoạn 2011 - 2015, làm nền tảng phấn đấu đến năm 2020 quận 12 trở thành một quận đô thị.
Cùng với đà phát triển chung của thành phố trong năm 2011, bên cạnh những thành quả đã đạt được trong giai đoạn 2006 - 2010, quận 12 cũng sẽ có những điều kiện thuận lợi nhất định trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định chính trị xã hội như cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, chủ trương kêu gọi thu hút đầu tư được quan tâm xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể…
Tuy nhiên, trong năm 2011 bên cạnh việc chịu tác động của những khó khăn chung của cả nước và thành phố; Quận 12 còn gặp phải không ít khó khăn trong điều kiện thực tế cụ thể tại địa phương như dân số gia tăng nhất là gia tăng cơ học tạo áp lực giải quyết việc làm rất lớn, chất lượng nguồn nhân lực thấp, thiếu lao động tay nghề cao, hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, chưa bảo đảm yêu cầu phát triển, một số dự án lớn của thành phố, quận đang thực hiện dở dang, công tác quản lý đô thị, ô nhiễm môi trường còn nhiều hạn chế; một số lĩnh vực xã hội còn yếu kém như vẫn còn tình trạng thiếu trường lớp, chất lượng phục vụ của các cơ sở y tế chưa đáp ứng yêu cầu của người dân, chất lượng cuộc sống của người dân chưa cao; tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, chưa được giải quyết triệt để; công tác giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội cần phải nỗ lực nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Trước những thuận lợi, khó khăn nêu trên, UBND quận sẽ tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo và ủng hộ của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố và sự hỗ trợ của các sở, ngành thành phố, nỗ lực quán triệt triển khai các nhiệm vụ của các cấp ủy, chính quyền từng bước tạo sự ổn định và niềm tin trong nhân dân để xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 với mục tiêu chung, như sau:
 - Tiếp tục thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp”; huy động mọi nguồn lực để đầu tư và phát triển kết cấu hạ tầng gắn với bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội.
- Nỗ lực tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, ổn định kinh tế, giữ mức độ tăng trưởng kinh tế cao hơn những năm trước, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững.
Để đạt được mục tiêu trên, cần tập trung vào các vấn đề trọng tâm sau:
Một là, tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh và tạo mọi điều kiện để phát triển kinh tế: Phát triển nhanh hệ thống chợ, các trung tâm TM-DV, siêu thị. Đa dạng hóa các lọai hình dịch vụ cao cấp.
Hai là, thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và xã hội hoàn chỉnh, đảm bảo công tác quy họach, chỉnh trang đô thị. Thực hiện nhựa hóa trên 90% tuyến đường giao thông trên địa bàn quận.
Ba là, nâng cao toàn diện chất lượng hệ thống giáo dục, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, y tế.
Bốn là, tập trung chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, thực hiện hiệu quả chương trình giảm hộ nghèo tăng hộ khá, quyết tâm xóa hộ nghèo.
Năm là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm, làm trong sạch địa bàn, đấu tranh có hiệu quả các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm.
Sáu là, tạo chuyển biến một cách mạnh mẽ nhận thức của người dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Bảy là, tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Tám là, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm tạo sự hài lòng cho người dân khi giao dịch với cơ quan công quyền.
Cuối cùng là vấn đề bộ máy, đội ngũ CBCC. Cần kiện toàn bộ máy hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu của xã hội
PV: Nhân dịp dầu xuân 2011, ông có điều gì muốn gởi gắm đến nhân dân Quận 12?
Ông Trần Ngọc Hổ: Thay mặt cho lãnh đạo UBND quận, tôi xin được gởi đến nhân dân quận nhà một năm mới An khang - thịnh vượng- hạnh phúc và nhiều sức khỏe. Mong rằng nhân dân quận 12 sẽ cùng với chính quyền quận nỗ lực, đoàn kết phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KT - VHXH - ANQP năm 2011 giúp cho quận chúng ta ngày một phát triển nhanh hơn, đời sống nhân dân ngày được nâng cao về mọi mặt.
Tin, ảnh: (Hải Đông thực hiện)
 

Số lượt người xem: 4027    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày