Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
3
3
4
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Sáu 2011 3:35:00 CH

Câu lạc bộ Hải Đăng - mô hình chia sẻ yêu thương của hội đồng đội quận

 Hãy chia sẻ yêu thương để nhận về tình yêu thương nhiều hơn nữa và đặc biệt “Hãy chia sẻ yêu thương với trẻ em, hơn ai hết trẻ em là đối tượng cần được yêu thương nhiều nhất” đó là thông điệp của một câu lạc bộ (CLB), một mô hình mới hành động vì trẻ em của Hội đồng đội Quận 12 – Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương”.

CLB là sáng kiến của thầy Mã Ngọc Thanh – Tổng phụ trách Đội trường PT dân lập Lê Lợi, từ ý tưởng mong các em có một sân chơi, một nơi để các em có thể chia sẻ những tâm tư tình cảm, là một nhịp cầu để người lớn có thể tiếp xúc gần với tâm hồn tuổi thơ các em hơn. CLB đã hoạt động 2 năm nay tại trường PT dân lập Lê Lợi, đến tháng 3 năm 2011, chính thức được thành lập và lấy tên gọi là Hải Đăng. Tính đến nay, CLB đã có 60 thành viên với độ tuổi từ 6 đến 15, ngoài ra còn thu hút 1 nhóm các tình nguyện viên trưởng thành đến sinh hoạt và tư vấn tâm lý cho các em thiếu nhi.
Trao đổi với thầy Mã Ngọc Thanh, chủ nhiệm CLB, chúng tôi được biết khi đến tham gia, các em được sinh hoạt hoàn toàn miễn phí. Hàng tuần, các em chỉ cần đến nhà thiếu nhi Quận 12 vào sáng chủ nhật từ 7h30 đến 10h30. Đến đây các em được học các kĩ năng sống, kĩ năng sinh hoạt tập thể như múa hát, trò chơi, nút dây, lều trại.. Nhưng quan trọng hơn, với hình thức sinh hoạt theo nhóm tuổi, mỗi nhóm có 1 anh chị phụ trách, các em có thể trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, những buồn vui trong cuộc sống, trong học tập và sinh hoạt. Nhờ được chia sẻ và tư vấn từ CLB mà nhiều em đã vượt qua những bế tắc về tâm lý, ngăn chặn được những hành vi kém tích cực của thiếu nhi, nhiều em đã vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Có em tâm sự: “Ba mẹ em ly hôn đã mấy năm nay, anh hai em cũng vì thế mà lao vào cờ bạc, rượu chè, em buồn và xấu hổ với bạn bè lắm. Em cũng không có ai để tâm sự, chia sẻ. Em học ngày càng sút kém, có lúc em muốn thôi học, đi làm tự kiếm sống. Nhưng từ khi đến với CLB, em hiểu ra rằng, mình còn quá nhỏ để ra đời kiếm sống tự lập, nếu không học thì em sẽ không có tương lai. Thầy Thanh rất thương quý em, các anh chị em trong CLB như người thân trong gia đình em, em không cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi như trước nữa.”
Các em cũng cho biết hàng tháng CLB đều có mời các thầy cô là giáo viên dạy giỏi, là chuyên gia tư vấn tâm lí về sinh hoạt và tư vấn tâm lí cho các em. Nhờ vậy, các em cảm thấy rất tự tin và yêu cuộc sống. Những chuyện vặt vãnh không dễ làm các em cảm thấy bế tắc và khủng hoảng như trước nữa. Thậm chí có bạn còn có thể tư vấn giúp đỡ các bạn khác vượt qua những khủng hoảng tâm lý như các em đã từng mắc phải. Nếu bạn nào không có điều kiện đến sinh hoạt tại câu lạc bộ, khi gặp những vấn đề quan trọng các bạn có thể gọi đến đường giây nóng - 08.6276 9240 hoặc vào blog http://vn.360plus.yahoo.com/hanhtrinhchiaseyeuthuong để được chia sẻ, giúp đỡ.
Nhân tháng hành động Vì trẻ em, mong rằng mỗi gia đình, mỗi lớp học hãy là một câu lạc bộ chia sẻ yêu thương, mỗi người lớn hãy là một “ngọn hải đăng” dẫn lối cho các em thơ giữa bão biển cuộc đời. Xin chúc cho mô hình câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” của Hội đồng đội Quận 12 sẽ ngày càng nhân rộng góp phần nuôi dưỡng tâm hồn những thế hệ tương lai của đất nước.
 
 
Tin, ảnh: Thúy Liêm

Số lượt người xem: 5242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày