Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
0
6
3
6
0
Tin tức sự kiện 29 Tháng Sáu 2011 3:30:00 CH

Bằng các hành động thiết thực-xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững (kỷ niệm 10 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2011)

Gia đình Việt Nam xuất phát từ truyền thống, đạo lý nghìn đời của dân tộc. Gia đình là hạt nhân, là tế bào của xã hội. Gia đình có vai trò rất lớn trong hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi giữ gìn, vun đắp, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của văn hóa dân tộc Việt Nam.

 

Cách đây 10 năm, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg ngày 04/5/2001 chọn ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng các gia đình để góp phần từng bước ổn định, củng cố, xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con, no ấm, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc.
Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng theo những giá trị kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình bền vững, tiến bộ, no ấm, bình đẳng, hạnh phúc mà nét mới là thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Trách nhiệm giữa nam và nữ trong việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng. Tỷ lệ phụ nữ tham gia quyết định các công việc quan trọng của gia đình, tham gia các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng cao, trẻ em được pháp luật bảo vệ, được xã hội và gia đình quan tâm, chăm sóc ngày càng đầy đủ và chu đáo.
Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, gia đình còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Mặt trái của nền kinh tế thị trường và lối sống thực dụng, ích kỷ, đề cao tự do cá nhân… tác động mạnh đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong một số gia đình. Nhiều giá trị đạo đức của gia đình đang bị mai một và có biểu hiện xuống cấp. Tệ nạn xã hội đang xâm nhập vào gia đình. Tình trạng bạo lực trong gia đình, trẻ em vi phạm pháp luật còn diễn ra…
Để gia đình trở thành bến đỗ bình yên và hạnh phúc, là nơi duy trì được bản sắc văn hóa, đồng thời tiếp thu được cái hay, cái mới, các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, nâng niu các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống Việt Nam. Quan tâm, giúp đỡ cùng nhau tiến bộ, tạo ra môi trường trong sạch nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Luôn có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên về mọi mặt để có kiến thức, trình độ, năng lực, có đạo đức, lối sống lành mạnh phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc và xu hướng phát triển của thời đại. Đặc biệt quan tâm đến phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi…
Kỷ niệm 10 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay với thông điệp “Bằng các hành động thiết thực để xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” là sự kiện góp phần tuyên truyền vận động lãnh đạo các ngành, các cấp và nhân dân trên địa bàn thành phố thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc; phát động các gia đình tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị, hưởng ứng tiết kiệm năng lượng, xây dựng đạo đức, lối sống văn hóa trong gia đình. Đặc biệt trong năm nay thành phố triển khai thực hiện chủ đề “Năm 2011 – năm vì trẻ em”, trách nhiệm gia đình, xã hội và cơ quan nhà nước vô cùng quan trọng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nông thôn vùng sâu, vùng xa. Vì một xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc – đó là thông điệp luôn nhắc nhở mọi người chúng ta.
 
 
 Tin: Thu Hà

Số lượt người xem: 3569    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày