Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
1
1
5
3
3
Tin tức sự kiện 18 Tháng Tám 2011 3:00:00 CH

Hội nghị chuyên đề “nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát phòng chống sai phạm”

sáng 9/8, tại phòng họp quận ủy, ubkt quận ủy đã tổ chức hội nghị chuyên đề "nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát phòng chống sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay". đồng chí huỳnh văn chúm - phó bí thư thường trực quận ủy và đ/c nguyễn thị phước - uvtv, chủ nhiệm ubkt quận ủy đã chủ trì hội nghị.
theo đó, qua hơn 3 năm tổ chức thực hiện chương trình hành động số 25-ctr/tu của thành ủy và chương trình số 23-ctr/qu của quận ủy về "tăng cường công tác kiểm tra, giám sát", quận ủy đã ban hành 20 kế hoạch kiểm tra 211 lượt tổ chức đảng ở các lĩnh vực.
ngoài công tác giám sát thường xuyên theo quy định, thường trực quận uỷ đã ban hành 5 kế hoạch giám sát chuyên đề tại 27 chi đảng bộ cơ sở; ubkt đã tiến hành kiểm tra 6 tổ chức và 20 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, tiến hành kiểm tra 53 chi bộ, đảng bộ cơ sở về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng, 18 chi đảng bộ cơ sở thực hiện thu, chi, trích nộp đảng phí và tài chính đảng, tiến hành xem xét quyết định và đề nghị xử lý kỷ luật 69 đảng viên; các cấp uỷ và cán bộ, đảng viên trong toàn quận có sự chuyển biến tích cực về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; các cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo đã quan tâm và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát...
tham gia phát biểu thảo luận tại hội nghị các đơn vị đã phản ánh được những hạn chế, khó khăn của công tác kiểm tra, giám sát, nêu nguyên nhân và đề xuất các giải pháp cùng những suy nghĩ và trăn trở để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới. cùng những suy nghĩ và trăn trở trong công tác kiểm tra, giám sát để tìm ra giải pháp phù hợp và hiệu quả. đồng thời chỉ ra những biểu hiện sai phạm mang tính phổ biến trong tổ chức đảng và đảng viên trong thời gian qua và đề ra những giải pháp phòng chống những sai phạm.
phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí huỳnh văn chúm đánh giá cao sự cần thiết của việc tổ chức hội nghị chuyên đề trên, qua đó yêu cầu các cấp uỷ chi bộ đảng bộ và ubkt cơ sở tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát phòng chống sai phạm; chủ động xây dựng nội dung chương trình giám sát gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; kịp thời phát hiện những sai sót để ngăn ngừa ngay từ đầu; cần chủ động hơn trong tham mưu và tham mưu phải trên cơ sở phát hiện những sai phạm, ngăn ngừa những sai phạm nhỏ dẫn đến những sai phạm lớn; phải thực hiện theo phương châm "giám sát mở rộng, kiểm tra tập trung"; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ ở đảng góp phần xây dựng tổ chức đảng các cấp ngày càng vững mạnh đúng thực chất...

 

                                                                                                                                                                                                                                            Bài: pt


Số lượt người xem: 5324    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày