Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
1
0
5
3
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tám 2011 10:50:00 SA

Gặp gỡ những phụ nữ giàu lòng nhân ái, tích cực trong công tác Hội

 

Nhân dịp Đại hội Đại biểu phụ nữ quận 12 nhiệm kỳ IV 2011 - 2016, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số gương phụ nữ tiêu biểu trong các phong trào xã hội tại địa phương. Bằng những việc làm thiết thực của mình, các mẹ, các chị đã góp phần làm nên hình ảnh người phụ nữ cần cù trong lao động, năng động trong suy nghĩ, sáng tạo trong công tác, nhiệt huyết với hoạt động Hội, sống có nghĩa có tình.
- Má Mười Thu – Cống hiến hết mình cho cộng đồng
Đến tổ 48, hẻm chùa Khánh An, KP3, phường An Phú Đông hỏi thăm nhà má Mười Thu thì ai cũng biết bởi má là một cán bộ uy tín trong tổ và khu phố, một nữ cán bộ cựu trào tâm huyết, nhiệt tình trong công tác xã hội từ thiện và hoạt động Hội.
Má nguyên là Bí thư xã An Phú Đông, cả tuổi xuân cống hiến cho kháng chiến, cho tổ quốc, những tưởng khi đến tuổi về hưu má sẽ nghỉ ngơi vui với con cháu, nhưng với tấm lòng luôn vì cộng đồng, vì phong trào địa phương nên má vẫn phụ trách công tác phong trào tại tổ 48, 49, chủ nhiệm hội Mẹ (KP3, phường An Phú Đông). Ngoài ra má còn luôn đi đầu trong việc hiến đất làm đường và cùng vận động bà con thực hiện xã hội hóa đường nông thôn.
 Điều đặc biệt là tuy tuổi đã cao nhưng mỗi sáng má đều đẩy xe bánh mì ra đầu ngõ bán lấy tiền làm từ thiện, bỏ ống heo 10.000 đồng/ngày để gây quỹ ủng hộ phong trào “Ngày tiết kiệm vì Phụ nữ nghèo” và giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, má còn ủng hộ học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, đóng góp xây dựng nhà tình thương. Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng trong ba năm qua má đã nhận chăm sóc và đỡ đầu cho 03 hội viên hội Mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, má Mười Thu là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo và học tập.
- Chị Trần Thị Mỹ Tơ - Nữ cán bộ với công tác cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên chưa ngoan
Chị là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ KP6, phường Tân Thới Nhất, chị còn là Chi ủy viên khu phố, Phó ban điều hành khu phố phụ trách an ninh trật tự kiêm Trung đội trưởng dân quân tự vệ, thành viên Tổ cán sự xã hội tình nguyện, cộng tác viên dân số. Mặc dù kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ của khu phố nhưng chị luôn dành thời gian đến với gia đình các em là đối tượng hồi gia tái hòa nhập cộng đồng. Hiện nay, chị cảm hóa và giúp đỡ các em tái hòa nhập cộng đồng tại 02 khu phố, giới thiệu 1 em vay vốn để buôn bán tạp hóa tại nhà với số tiền 10 triệu đồng, giới thiệu các em học nghề. Khi biết tin gia đình hoặc bản thân em nào có khó khăn về kinh tế cũng như sức khỏe, chị đều ân cần họi thăm, tận tình giúp đỡ để các em có động lực vượt qua và vươn lên. Bằng kinh nghiệm từ nhiều năm công tác xã hội và khéo léo trong vận động, chị được gia đình và bản thân các em quý mến gọi bằng tên thân mật là “chị Chín Tơ”.
Bên cạnh đó chị còn tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện tại địa phương. Với những đóng góp cho chị vào các phong trào xã hội tại địa phương, chị được Hội LHPN quận đề nghị khen thưởng “Phụ nữ xuất sắc 5 năm” cấp Thành phố.
- Sư cô Chúc Phượng - Tâm huyết với công tác khám sức khỏe cho bệnh nhân nghèo
Chứng kiến nhiều cụ già không nơi nương tựa, bệnh tật không có tiền chữa bệnh, hàng tháng phải đi xin cơm chay và những phần quà từ thiện của chùa, sư cô Chúc Phượng đã theo học lớp Đại học Y dược để thực hiện mong ước được khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại địa phương.
Sư cô luôn tích cực tham gia khám bệnh phát thuốc từ thiện cho những gia đình khó khăn, neo đơn tại phường Thạnh Xuân và các địa phương lân cận khoảng 180 lượt bệnh nhân mỗi tháng, ngoài ra sư cô còn tham gia khám bệnh từ thiện tại các tỉnh mỗi tháng 01 lần và giới thiệu 21 lượt bệnh nhân mổ mắt miễn phí.
Phòng khám bệnh của sư cô Chúc Phượng đặt tại chùa Long Thạnh - phường Thạnh Xuân, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần luôn đông bệnh nhân. Nhìn cô từ tốn hỏi thăm khám bệnh với nụ cười đôn hậu và những lời động viên chia sẻ chân thành mới thấy đằng sau chiếc áo lam ấy là một tấm lòng từ bi vì cộng đồng của sư cô.
- Chị Võ Thị Ngọc - Phụ nữ đơn thân tâm huyết với phong trào hội
Chồng mất hơn 07 năm, với gian hàng tạo hóa và bán cà phê buổi sáng, một mình chị lo cho 03 con ăn học. Bản thân chị là Chi hội trưởng, cán bộ nòng cốt, hòa giải viên cơ sở, cộng tác viên dân số, tổ trưởng tổ dân phố Tổ 4, khu phố 7, phường Thới An. Chị tình nguyện ngăn nhỏ căn nhà để làm “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” cho các nạn nhân bạo lực gia đình, cùng với tài vận động khéo léo và uy tín với các hội viên, đây còn là nơi hòa giải các mối bất hòa trong khu phố.
Chị cùng ban chấp hành chi hội mạnh dạn thành lập nhóm may gia công, làm bông tắm tạo công ăn việc làm cho 87 chị em hội viên với thu nhập bình quân 800.000 đồng/tháng. Để có quỹ hoạt động cho Chi hội, chị sáng kiến bán bì cuốn 2 lần/tuần, mỗi tháng góp vào hội từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/tháng. Chị cùng chi hội thực hiện nuôi heo đất được 1,2triệu đồng/năm để chăm lo cho 06 chị em hội viên nghèo. Vừa qua, chị được Hội LHPN quận đề nghị khen thưởng “Phụ nữ xuất sắc 5 năm” cấp thành phố.
Bài: Quỳnh Thy

Số lượt người xem: 4230    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày