Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
8
3
9
1
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tám 2011 10:55:00 SA

CLB “nữ chủ nhà trọ” phường Thạnh Lộc – đem nhiều hoạt động thiết thực với nữ nhà trọ

 

Quận 12 đang trên đà đô thị hóa nhanh theo tiến trình đổi mới và phát triển, đã thu hút người dân từ các địa phương về cư trú, học tập và lao động. Thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã triển khai nhiều mô hình hoạt động, tập hợp nữ công nhân lao động nhập cư; xây dựng lực lượng nòng cốt trong các khu vực nhà trọ có đông nữ công nhân, lao động nhập cư trên địa bàn 13 phường. Trong đó xác định lực lượng lao động nữ nhập cư là đối tượng cần được quan tâm chăm lo và CLB “Nữ chủ nhà trọ” tại 9/11 phường, với tổng số thành viên là 126 người đã ra đời và đi vào hoạt động, có 1.369 phòng trọ và 1.802 chị em công nhân nữ. Hoạt động nổi bật có câu lạc bộ “Nữ chủ nhà trọ” phường Thạnh Lộc.
Trao đổi với chúng tôi chị Cao Ngọc Ánh - Chủ nhiệm CLB “Nữ chủ nhà trọ” phường đã cho biết: CLB được thành lập vào tháng 6/2008 với 15 thành viên đã đi vào hoạt động, sinh hoạt đúng theo quy chế đề ra, hỗ trợ tích cực cho Hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đối với nữ công nhân nhà trọ, nữ thanh niên lao động nhập cư. Các thành viên câu lạc bộ “Nữ chủ nhà trọ” phường thường xuyên tổ chức sinh hoạt tuyên truyền các nội dung liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, nhất là đối với phụ nữ như: thông qua Luật lao động phổ biến các chế độ về thai sản, điều kiện lao động của lao động nữ và lao động nữ có con nhỏ dưới 12 tháng; Luật bình đẳng giới; Luật phòng chống bạo lực gia đình; tuyên truyền thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đối với nữ công nhân không có thời gian điều kiện để tìm hiểu và quan tâm đến sức khỏe sinh sản, CLB đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép và phát thuốc ngừa thai, bao cao su cho các chị; vận động người ở trọ thực hiện đăng ký tạm trú theo quy định, tham gia ngày chủ nhật xanh cùng với nhân dân tổ dân phố. Ngoài ra, CLB còn đóng góp tiền tặng quà cho các nữ công nhân, người ở trọ không có điều kiện về quê ăn tết; cùng với sự hỗ trợ của Hội LHPN quận, CLB “Nữ chủ nhà trọ” phường đã đầu tư trang bị dàn karaoke để tổ chức cho người ở trọ sinh hoạt vào ngày chủ nhật hàng tuần sau những giờ lao động mệt nhọc. Bên cạnh đó 15/15 thành viên CLB cũng đã đăng ký thực hiện không tăng giá thuê phòng trọ, giá điện, giá nước đối với người ở trọ.
Bước đầu hoạt động, CLB đã giúp trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sống trong gia đình và ngoài xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, tạo được sự chuyển biến trong nữ lao động nhập cư; đồng thời đưa nội dung hoạt động của Hội đến rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng được nhu cầu của nữ lao động nhập cư và kịp thời chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ công nhân. CLB đã được Hội LHPN quận đề nghị thành phố khen thưởng và biểu dương.                                                                                                                                                                                    
Bài: Q.T

Số lượt người xem: 5008    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày