Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
8
2
2
6
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tám 2011 11:00:00 SA

Phụ nữ quận với các hoạt động thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

“Trãi qua 4 năm thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ hội viên Hội LHPN quận đã có nhiều tiến bộ và phát triển trong nhận thức, hành động. Các cấp Hội từ quận đến phường đến các Chi tổ hội đều chủ động sáng tạo trong việc xây dựng kế hoạch và có nội dung học tập thiết thực, các nội dung thực hiện gần gũi với cuộc sống, dễ hiểu dễ làm từ đó tạo sự đồng thuận cao trong các cán bộ hội viên.” Đó là phát biểu của bà Lê Thị Trúc Lâm - Chủ tịch Hội LHPN quận, nhận xét về việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của các cán bộ hộ viên các cấp hội.
Để cuộc vận động đi vào thực chất và có hiệu quả, bằng việc làm cụ thể gắn với các chỉ tiêu nhiệm vụ và các công trình, Hội đã phát động nội dung thi đua trong cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10; tổ chức các chuyên đề để cán bộ, hội viên phụ nữ học tập “Lời người lời của nước non”, văn nghệ hát về Bác, Hội thi kể chuyện, thi viết bài, các trò chơi vận động nhân ngày sinh nhật Bác… Sau hơn 4 năm, cán bộ hội viên đã hưởng ứng và làm theo tấm gương đạo đức của Người bằng những mô hình, việc làm thiết thực, đặc biệt là mô hình nuôi heo đất gây quỹ giúp đỡ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2010, quận hội tiếp tục phát động phong trào nuôi heo đất đến 100% chi hội và 60% tổ hội, kết quả có 494 heo đất với số tiền trên 341 triệu đồng, cũng trong năm này, quận hội đã phát động mỗi cán bộ hội viên ủng hộ 1.500đ để xây dựng công trình phụ và hồ lọc nước cho cán bộ hội viên ở phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông, xây 04 nhà vệ sinh và 03 hồ lọc nước cho 07 hội viên phụ nữ nghèo với số tiền 26 triệu đồng.
Tại các cấp cơ sở, theo chủ đề từng năm, Hội LHPN 11 phường cũng đã tổ chức thực hiện việc làm theo Bác phù hợp với thực tế địa phương, sáng tạo, đổi mới nội dung thực hiện các chỉ tiêu của quận hội giao như BCH Hội LHPN phường Tân Chánh Hiệp vận động gia đình cán bộ hội viên ủng hộ ve chai, sách báo cũ với số tiền thu được hơn 2 triệu đồng, quyên góp 670kg gạo giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Hội LHPN phường Thạnh Xuân thực hiện sổ tay tự rèn luyện cho cán bộ hội viên và chi hội chợ Thạnh Xuân đăng ký thực hiện “Phong trào 5 tốt” cho hội viên tiểu thương. Các phường hội và chi hội khác cũng có nhiều hình thức chăm lo cho các phong trào của hội và các công tác xã hội, từ thiện. Hội LHPN phường Tân Thới Hiệp xây dựng tủ sách Hồ Chí Minh với số tiền 1,5 triệu đồng, vận động mạnh thường quân ủng hộ 1.200kg gạo cho 120 hộ nghèo trên địa bàn phường. Chi hội phụ nữ chùa Vĩnh Phước nhân dịp lễ Tết đều tổ chức chăm lo cho trẻ em nghèo mồ côi, cơ nhỡ, hàng năm tặng 35 phần quà cho các cụ già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn; chi hội nữ tu chùa Long Thạnh duy trì tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho các hộ nghèo và cụ già neo đơn tại địa phương. Hội LHPN phường An Phú Đông phát động nuôi heo đất trong con em cán bộ hội viên, hội thu năm 2009 thu được hơn 9 triệu đồng, năm 2010 thu gần 14 triệu đồng để mua tặng sách vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo. Hội LHPN phường Đông Hưng Thuận thực hiện mô hình “Chung tay vượt khó” với 116 thành viên tự đóng góp và hỗ trợ vốn cho 38 chị em với số tiền 38 triệu đồng. Chi Hội KP7 phường Tân Hưng Thuận thực hiện “Thùng gạo tình thương” trao tặng 70kg gạo cho 7 chị em nghèo trong khu phố.
Từ những kết quả cụ thể trên, những việc làm của các cá nhân, tập thể từ quận hội đến các chi tổ hội đã cho thấy những nội dung tư tưởng đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh đã được thấm nhuần vào ý thức và hành động của các cán bộ hội viên nói riêng, phụ nữ quận 12 nói chung và trở thành “kim chỉ nam hành động” trong thực hiện chức năng đại diện và chăm lo quyền lợi hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.                                                                                                                     
Bài, ảnh: HỒNG LIÊN

Số lượt người xem: 4305    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày