Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
9
3
1
2
Tin tức sự kiện 05 Tháng Giêng 2012 12:30:00 CH

Chuyến đi ấm áp tình người....

 

Ngày 28/12, 25 thí sinh lọt vòng Chung kết Hội thi “Hoa khôi Quận 12 - Người đẹp tỏa sáng” năm 2012 đã có chuyến đi đến thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (địa chỉ: 3E đường Tô Ngọc Vân, KP2, phường Thạnh Xuân), nơi đang nuôi dưỡng 324 người, trong đó đó 165 người từ 60 tuổi trở lên bị bại liệt và bại não.
Được sự đón tiếp nồng nhiệt của Ban giám đốc Trung tâm, đoàn từ thiện của cuộc thi gồm Ban tổ chức, các mạnh thường quân, 25 thí sinh và gia đình đã trao tặng cho Trung tâm số tiền gần 4 triệu đồng và phần quà gồm 100kg gạo, 10 thùng mì gói và 4 thùng sữa. Tất cả những phần quà trên do các thành viên trong đoàn đóng góp. Sau khi được nghe giới thiệu sơ lược về Trung tâm, các thí sinh đã đi đến từng phòng bệnh, thăm hỏi ân cần và chân tình với từng người. Trước những mảnh đời bất hạnh tại đây, các người đẹp đã không kìm được những giọt nước mắt thương cảm.
Lau vội giọt nước mắt đang lăn dài trên má, bạn Giàu (thí sinh hiện đang tham gia sinh hoạt tại CLB thời trang của Trung tâm Văn hóa) cho biết: “Mình không có được niềm hạnh phúc được sống cùng ông bà, nay tận mắt nhìn thấy những cụ già tại đây không được sự quan tâm, chăm sóc của con cháu, mình thấy thương họ quá, tự nhiên không kìm được nước mắt.” Một thí sinh khác là bạn Fiona, sinh năm 1987, là cô gái mang hai dòng máu Việt - Anh, đã có hơn 10 năm sinh sống ở nước ngoài. Về Việt Nam từ năm 2005 và hiện đang sống cùng gia đình tại Thủ Đức thì lại rất xúc động khi nhìn thấy các bạn trẻ trạc tuổi mình mắc phải căn bệnh bại não đang được nuôi dưỡng tại đây. Fiona tâm sự: “Tuổi trẻ như chúng em được tự do học tập, làm việc, vui chơi biết bao nhiêu thì các bạn ở đây lại gắn liền cả cuộc đời trên giường bệnh, mọi nhu cầu ăn uống, vệ sinh đều phải nhờ đến người khác. Tuy gia đình em cũng đã nhiều lần đóng góp cho các hoạt động từ thiện nhưng đây là lần đầu tiên em trực tiếp đi thăm những mảnh đời như vậy. Và chắc chắn sau này, em sẽ còn tham gia nhiều hoạt động bổ ích như vậy nữa”. Mỗi thí sinh có một cách thăm hỏi, chia sẽ riêng với những hoàn cảnh tại đây, nhưng chung hết là những tấm lòng nhân ái, yêu thương con người thật sự. Các thí sinh đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp đối với Ban giám đốc Trung tâm cũng như các bệnh nhân tại đây.
 
Với hoạt động từ thiện này, BTC cuộc thi mong muốn các thí sinh bên cạnh vẻ đẹp ngoại hình, sẽ thể hiện được những phẩm chất, những giá trị tinh thần tốt đẹp của mình. Đây còn là dịp để các thí sinh có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau để tăng cường tình đoàn kết, biết thương yêu, giúp đỡ mọi người xung quanh trong cuộc sống hàng ngày. Đây là lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi “sắc đẹp”, Trung tâm Văn hóa quận đã có kế hoạch tổ chức chu đáo, hoàn thiện, nên BTC đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng của các bạn trẻ không chỉ trên địa bàn quận; nhận được sự tài trợ của nhiều đơn vị, nhãn hàng thời trang, làm tóc, trang điểm và các mạnh thường quân. Ngày 03/01/2012 sẽ diễn ra phần thi tài năng của các thí sinh và đêm 06/01/2012 sẽ là đêm Chung kết xếp hạng. Trung tâm Văn hóa mong đón tiếp nhiều khán giả, nhất là các bạn trẻ đến xem và cổ vũ cho các thí sinh.
                                                       Bài, ảnh:   LIÊN HỒNG

Số lượt người xem: 3845    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày