Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
1
1
2
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Giêng 2012 12:20:00 CH

Quận 12 với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của Quận

 

Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn đang về cùng với những ngày đầu năm 2012, chúng tôi đến thăm một hộ được trao tặng nhà tình thương vào tháng 8/2011 tại phường An Phú Đông, đó là hộ của ông Lê Công Phúc, ngụ tổ 1, khu phố 3, phường An Phú Đông. Ông xúc động tâm sự, nhờ có sự quan tâm của chính quyền các cấp nên mùa Xuân năm nay gia đình chúng tôi mới thật sự được hưởng một mùa Xuân trọn vẹn niềm hạnh phúc, gia đình chúng tôi rất cảm ơn…
Gặp gỡ ông Nguyễn Thanh Tùng - UVTV - Chủ tịch UB.MTTQ Quận 12, ông cho biết, công tác chăm lo dân nghèo trong thời gian qua được Quận ủy, các cấp chính quyền, các tổ chức thành viên, cơ quan, công ty, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Quận quan tâm phối hợp thực hiện bằng nhiều chương trình chăm lo cụ thể: hỗ trợ vốn, khám chữa bệnh miễn phí và đặc biệt là xây nhà tình nghĩa, tình thương, chống dột đã giúp cho nhiều hộ chính sách, hộ dân nghèo có điều kiện vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, thực hiện kế hoạch của Ban vận động Vì người nghèo Thành phố, UB.MTTQ Quận đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình địa phương, triển khai đến UB.MTTQ 11 phường để quán triệt chủ trương và tổ chức thực hiện. Theo đó, năm 2011 Quận 12 đăng ký chỉ tiêu vận động quỹ “Vì người nghèo” với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh là 2 tỷ đồng, phân bổ cho 11 phường (1,880 triệu đồng) và cấp Quận 120 triệu đồng. Qua đó, cùng chung tay đóng góp xây dựng nguồn quỹ để chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn sống trên địa bàn Quận.
Riêng quận, để thực hiện tốt công tác này, chúng tôi trực tiếp vận động những cơ quan kinh tế, nhà hảo tâm, các cơ sở chùa chiền có tấm lòng với người nghèo đang cư ngụ trên địa bàn Quận. Một số Mạnh thường quân là cá nhân, đơn vị thường xuyên tham gia tích cực đóng góp ủng hộ cùng quận chăm lo cho người nghèo như: Công ty Tập đoàn cổ phần Dệt may Thái Tuấn, công ty bảo vệ Tây Tiến, trường đại học Lao động - Xã hội….
        Sau hai đợt vận động, tháng 5 và 11/2011 và Hội thu Quỹ “Vì người nghèo” ở các phường. Kết quả năm 2011, vận   động được 2.375.982.750 đồng/2.000.000.000 đồng, vượt chỉ tiêu 118%. Tổng cộng số tiền quỹ “Vì người nghèo” quận năm 2011 là 2.905.855.901đđồng (Trong đđó, quận là 719.591.177đđồng; khối phường: 2.186.264.724 đồng). Quận và phường đã thực hiện xây dựng mới 13 căn nhà tình thương, sửa chữa 11 nhà tình nghĩa, chống dột cho dân nghèo 34 căn; trao tặng 257 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; tặng quà nhân ngày tết, ngày lễ cho người dân tộc nghèo; tặng xe đạp cho học sinh nghèo, gạo cho người nghèo…
Ông Tùng cho biết thêm, có sự quan tâm của cấp ủy Đảng từ quận đến phường trong công tác thực hiện chương trình Vì người nghèo, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp hưởng ứng thực hiện. Nhìn chung, trong năm 2011, hình thức chăm lo của quận chủ yếu tập chung vào việc xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, cấp học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi…Qua 01 năm thực hiện chương trình Vì người nghèo, nói chung quận 12 cũng đã cố gắng trong triển khai thực hiện để đạt kết quả và đáp ứng được yêu cầu thiết thực của chương trình đề ra là quan tâm giúp đỡ gia đình chính sách, quan tâm chăm lo dân nghèo, giúp người dân có được mái ấm gia đình, học sinh có điều kiện đến trường lớp…, góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội rất tốt.
Với những kết quả đã đạt được trong năm 2011, ngày 29/12, UB.MTTQ Quận đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình “Vì người nghèo” năm 2011. Đến dự và phát biểu tại hội nghị có ông Huỳnh Đăng Linh - phó Chủ tịch MT.TQVN thành phố; ông Huỳnh Văn Chúm - phó Bí thư Thường trực Quận ủy và bà Lê Thị Hồng Nga - phó Chủ tịch UBND Quận 12. Tại hội nghị có 6 tập thể, 6 cá nhân đã được Ban vận động “Vì người nghèo” quận 12 tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vì người nghèo năm 2011.                                                 
Bài, ảnh: Hồng Hạnh

 

 


Số lượt người xem: 3740    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày