Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
1
2
5
1
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Giêng 2012 12:55:00 CH

Một năm nhìn lại…

 

Thư viện Quận 12 được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2008, đặt tại Nhà Văn hóa Thể thao - Tân Thới Hiệp trực thuộc Trung tâm Văn hóa quận 12. Sau gần 2 năm thành lập với biết bao khó khăn về cơ sở vật chất, vốn tài liệu, kinh phí, đội ngũ nhân viên có chuyên môn nghiệp vụ …Thư viện đã cố gắng vươn lên và đạt được những bước phát triển đáng kể, thu hút được đông đảo bạn đọc đến với thư viện học tập, nghiên cứu. Được sự quan tâm của Quận Ủy - UBND Quận 12, Trung tâm Văn hóa đã xây dựng trụ sở làm việc, dành riêng cho khối Thư viện 100m2 và đưa vào hoạt động đầu tháng 6/2010.
Hiện nay, Thư viện có 11.847 bản sách với 6847 nhan đề, có 17 tựa báo, tạp chí các loại. Thư viện được xây dựng khá khang trang, phòng ốc sạch sẽ thoáng mát, gần khu dân cư đông đúc, đáp ứng tốt nhu cầu của bạn đọc.
Sau một năm nhìn lại, thư viện Quận 12 đã có những khởi sắc rõ nét, số lượng bạn đọc tăng lên, tổ chức các hoạt động phong trào cho thiếu nhi đạt chất lượng tốt như tổ chức các đợt triển lãm sách nhân các ngày lễ lớn trong năm đã thu hút 3.800 lượt người xem. Vào dịp hè, tổ chức đưa các em thiếu nhi đi tham quan Thư viện Thiếu nhi Lý Tự Trọng để giúp các em có thể vui chơi thoải mái sau những tháng ngày học tập căng thẳng và để giúp các em hiểu biết hơn về cuộc sống xung quanh các em.
Thư viện đã tạo điều kiện tốt nhất để bạn đọc có thể tiếp cận được với sách : Thư viện rất linh động thời gian mở cửa phục vụ bạn đọc từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần từ 8h00 sáng - 20h30 tối. Công tác phục vụ bạn đọc tăng lên, trong năm 2011 đã phục vụ được 35.682 lượt bạn đọc / 81.861 lượt tài liệu và cấp mới 78 thẻ miễn phí.
Thư viện luôn duy trì tốt công tác luân chuyển sách từ thư viện Thành phố về và luân chuyển xuống cơ sở 1 quý khoảng 500 cuốn. Hàng năm, Thư viện luôn tổ chức các hội thi vẽ tranh theo sách, thi kể chuyện sách hè, thi đố em tại Quận và chọn đội tuyển dự thi cấp Thành phố, đã tạo cho các em thiếu nhi một sân chơi lành mạnh, đầy màu sắc vui nhộn các em có thể thỏa thích sáng tạo những ý tưởng của mình qua những nét vẽ hồn nhiên, những câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc của trẻ thơ và các hội thi ngày càng được nâng cao và có chất lượng, đã đạt được nhiều giải cao cấp thành phố.
Thư viện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Trung tâm Văn hóa và sự tận tình giúp đỡ, hỗ trợ về nghiệp vụ của Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển đi lên của ngành, luôn là cầu nối giữa thủ thư và bạn đọc.
Thư viên Quận 12 vẫn duy trì đều đặn hoạt động ở 2 cơ sở tại thư viện Quận nằm trong Trung tâm Văn hóa quận 12 và phòng đọc sách Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp. Thư viện luôn giữ vững phương châm: “Sách đi tìm người” tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc tiếp cận với sách.
Thư viện quận 12 là 1 trong 11/24 thư viện quận huyện trong thành phố được nhận giấy khen của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thành phố tặng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.
Bài, ảnh: Thanh Thủy

 


Số lượt người xem: 3841    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày