Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
5
2
4
0
Tin tức sự kiện 08 Tháng Sáu 2012 2:55:00 CH

Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh "Hưởng ứng năm ATGT" "Sống có trách nhiệm hơn với bản thân, đồng nghiệp và xã hội"

 

            Qua nghiên cứu, học tập chuyên đề “tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm” Bản thân đã tiếp thu được những vấn đề nhỏ sau:
1.Về nhận thức “ý thức trách nhiệm” trong giai đoạn hiện nay.
Gắn với công tác chuyên môn, tôi hiểu rằng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “Nâng cao ý thức trách nhiệm,” trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức trước hết phải tuyệt đối trung thành với lợi ích của đất nước, của dân tộc, đặt độc lập, dân tộc, chủ quyền và lợi ích quốc gia lên trên hết. Ra sức phấn đấu, đem hết tài năng, sức lực cống hiến cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự phát triển của đất nước mạnh giàu, dân chủ, văn minh, theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc đã lựa chọn. Việc học tập phải thể hiện cụ thể bằng những hành động thiết thực, hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao, làm tốt những công việc hằng ngày, nhất là những việc liên quan trực tiếp đến đời sống “CỘNG ĐỒNG”.
Là một đoàn viên công đoàn trực tiếp làm việc tại ngành môi trường “làm sạch, đẹp cho xã hội”. Để nâng cao ý thức trách nhiệm, sống có trách nhiệm, trong công việc luôn nỗ lực hoàn thành nhanh nhất, hiệu quả nhất để tránh lãng phí thời gian và thực hành tiết kiệm nơi làm việc, sử dụng hiệu quả trang thiết bị máy móc, vật tư của cơ quan. Trong giai đoạn hiện nay cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh” ngày càng sôi động, đòi hỏi chúng ta phải đầu tư mở mang kiến thức, trải qua quá trình rèn luyện và tu dưỡng ở mỗi con người.
Đối với bản thân tôi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thường xuyên là cơ sở để hoàn thiện mình, vì đạo đức của mỗi người không tự nhiên xuất hiện, mà do mỗi người tự học tập, tu dưỡng và rèn luyện trong hoạt động thực tiễn và tiếp thu sự giáo dục, quản lý của tổ chức, tập thể, cộng đồng, gia đình và xã hội. Vì vậy, để giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp đó, đòi hỏi mỗi người phải thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân mình. Mọi sự buông thả, thiếu tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng, xa rời sự quản lý, giáo dục của tập thể, cộng đồng, đoàn thể và gia đình là con đường dẫn tới hư hỏng, tự đánh mất chính bản thân mình. Chính vì vậy mỗi người chúng ta phải nhận thức đầy đủ vị trí của vấn đề đạo đức, thường xuyên tự giác, nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo gương Bác Hồ vĩ đại.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân sẽ cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hết lòng phục vụ nhân dân, góp phần làm cho đất nước Việt Nam trở thành một đất nước dân giàu nước mạnh, một xã hội dân chủ công bằng văn minh.
2. Bài học thực tiễn:
Về thực hành “Nâng cao ý thức trách nhiệm” và hưởng ứng cuộc vận động “năm trật tự - an toàn giao thông 1012” bản thân luôn sống gương mẫu, chấp hành nghiêm luật giao thông, tuyệt đối không vi phạm và tuyên truyền vận động gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp cùng thực hành tham gia hưởng ứng và thực hiện “năm ATGT”.

Đoàn kết gắn bó với cộng đồng, sống có trách nhiệm, Giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh mọi lúc mọi nơi. Tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Thường xuyên trau dồi học tập và làm theo Tấm gương đạo đức HCM. Có ý thức vì lợi ích chung, có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị không phô trương hình thức, nói đi đôi với làm, sống đoàn kết với mọi người xung quanh, sẵn sàng học hỏi, dũng cảm nhận khuyết điểm. Hưởng ứng các cuộc vận động tuyên truyền “học tập và làm theo tấm gương đạo đức của HCM” và thực hiện tốt năm an toàn giao thông”./.

Bài: Lê Thị Kiều Châu-Thới An


Số lượt người xem: 3734    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày