Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
8
7
6
8
Tin tức sự kiện 27 Tháng Bảy 2012 1:55:00 CH

Mặt trận Tổ quốc quận 12 tổ chức Đoàn giám sát việc tạm cư, tái định cư trên địa bàn quận

 

Căn cứ vào Quy chế phối hợp giữa Thường trực Ủy ban nhân dân với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 12 và chương trình công tác năm 2012 của Mặt trận Tổ quốc quận 12 về phối hợp giám sát việc tổ chức tạm cư, tái định cư đối với các hộ có nhà, đất bị thu hồi trên địa bàn quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã phối hợp tổ chức Đoàn giám sát với các thành viên gồm đại diện Ban Dân vận Quận ủy, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Tân Hưng Thuận và Tân Thới Nhất do bà Tô Thanh Vân – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận làm Trưởng Đoàn.
Theo kế hoạch, Đoàn đã đến khảo sát thực địa, tiếp xúc thực tế một số hộ dân tại khu tạm cư, tái định cư đối với các hộ có nhà, đất bị thu hồi tại chung cư Tín Phong (bố trí căn hộ chung cư cho các hộ dân thuộc dự án đường Trường Chinh, dự án 36,2 ha phường Tân Thới Nhất), khu tái định cư 10 ha và phân khu 5,9 ha (thuộc dự án 36,2 ha). Qua đó, Đoàn giám sát cũng ghi nhận tình hình tổ chức tạm cư, tái định cư đối với các hộ có nhà, đất bị thu hồi trên địa bàn quận được tổ chức thực hiện đầy đủ, các hộ dân đều được bố trí nền hoặc chung cư nhưng còn chậm so với tiến độ đề ra. Vẫn còn tình trạng thiếu phối hợp trong thực hiện giữa các phòng, ban chuyên môn của Ủy ban nhân dân quận, các chủ đầu tư dự án nên còn nhiều hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Tình hình an ninh trật tự tại các khu tái định cư, khu chung cư tái định cư có dấu hiệu phức tạp về tệ nạn xã hội, nhất là trộm cắp tài sản. Sau đó, Đoàn làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận cùng với các phòng, ban chuyên môn về công tác này.
Đại diện lãnh đạo quận, ông Nguyễn Tương Minh – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo trực tiếp các phòng, ban chuyên môn (Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận, Phòng Quản lý đô thị quận, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận, Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Nhất…) báo cáo giải trình các nội dung do các thành viên Đoàn giám sát nêu ra. Đối với những nội dung ngoài thẩm quyền của quận ông cho biết sẽ đề xuất, kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo giải quyết trong thời gian sớm nhất và trả lời cho Đoàn giám sát.
Quốc Thái (MTTQ quận 12)

 


Số lượt người xem: 4021    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày