Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
5
5
0
8
Tin tức sự kiện 09 Tháng Mười 2012 2:40:00 CH

Người Chủ tịch Hội Người cao tuổi tâm huyết

 

Về phường Thới An, Quận 12 hỏi chú Nguyễn Hồng Minh - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường hầu như ai cũng biết đến. Chú đi bộ đội từ năm 1947, lúc đó chú mới 15 tuổi. Sau hơn 40 năm binh nghiệp, đến năm 1987 nghỉ hưu, tháng 01/2004 chú về công tác tại Hội NCT phường Thới An cho đến nay.
Với tuổi đời 80 và cương vị là Chủ tịch Hội NCT, chú Hồng vẫn tích cực và thường xuyên cùng tập thể Ban chấp hành Hội quan tâm xây dựng Hội về mọi mặt. Công tác của Hội trong những năm qua đều đạt thành tích cao, vững mạnh, từng bước phát triển đi lên vững chắc. Gặp chú Nguyễn Hồng Minh tại phòng làm việc, chú vui vẻ tâm sự, hàng năm căn cứ vào Nghị quyết của Hội NCT Quận, Đảng ủy phường và phường Hội, chú đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác tháng, quý, năm một cách cụ thể. Các hoạt động của Hội nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, phát huy trí tuệ, khắc phục khó khăn, chăm lo tốt tinh thần, đời sống vật chất cho hội viên, phát huy vai trò NCT tham gia trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Do đó hầu hết các chương trình công tác của Hội triển khai đã hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt kế hoạch. Riêng về công tác tham mưu cho Đảng ủy phường, chú đã đề xuất nhiều ý kiến rất sâu sắc, có chất lượng thiết thực và hiệu quả đối với địa phương.
Chú Nguyễn Hồng Minh cho biết thêm, hiện toàn phường 50 tổ hội, 996 hội viên, trong đó có 928 người từ 60 tuổi trở lên, có 4 cụ hơn 100 tuổi. Có 69 cụ là đảng viên. Về công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên cũng được chú hết sức quan tâm. Chú đã cùng tập thể Ban chấp hành tổ chức thăm bệnh, tặng quà các dịp lễ, tết cho hội viên, vận động và tổ chức khám bệnh miễn phí cho hội viên, tổ chức bữa cơm cho người già neo đơn. Hàng năm đều tổ chức tham quan nghỉ mát cho hội viên. Hưởng ứng phong trào vận động hội viên và người cao tuổi phường tham gia phát triển khinh tế, góp phần XĐGN, đã có nhiều hộ được bình chọn làm kinh tế giỏi, thu nhập hàng tháng cho gia đình rất cao. Đặc biệt, chú đã vận động hội viên giáo dục con cháu trong gia đình thực hiện tốt “Nếp sống văn minh đô thị”, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học, vận động giúp các cháu nghèo, hiếu học tại phường nhiều suất học bổng có giá trị… Hội NCT phường Thới An đã xây dựng được CLB Thể dục dưỡng sinh với trên 70 thành viên, luyện tập mỗi buổi sáng tạo thành phong trào vui khỏe trong NCT; một đội văn nghệ có trên 30 thành viên. Nhân ngày 01/10 năm 2012 này, phường sẽ tổ chức trao Bằng mừng thọ của UBND thành phố cho 104 cụ từ 70 tuổi trở lên, với số tiền từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/cụ.
Với bản tính cởi mở, chia sẻ, chú Minh luôn được mọi người gần gũi, tín nhiệm, thương mến và kính trọng. Đó là bí quyết để chú hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch Hội NCT phường trong những năm qua. Với những đóng góp của chú cùng sự nỗ lực chung của Ban chấp hành và hội viên trong những năm qua, Hội NCT phường đều đạt danh hiệu “Tuổi cao - gương sáng - xuất sắc”. Đặc biệt đầu năm 2012, chú được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố HCM tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi nhiều năm liên tục. 
Bài, ảnh: Hồng Hạnh

Số lượt người xem: 4399    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày