Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
1
6
2
9
Tin tức sự kiện 05 Tháng Mười Một 2012 7:45:00 SA

Hội thảo “Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động truyền thông về Dân số - kế hoạch hóa gia đình” năm 2012

 

Sáng ngày 25/10/2012, Phòng Y tế quận tổ chức hội nghị ký kết liên ngành và hội thảo công tác truyền thông về Dân số KHHGĐ năm 2012 tại hội trường UBND quận. Đến tham dự có Ông Đặng Phi Yến – Bác sĩ - Trưởng phòng Truyền thông, Giáo dục cơ cấu dân số thành phố. Về phía lãnh đạo cấp quận có Bà Lê Thị Hồng Nga – QUV, Phó Chủ tịch UBND quận 12, đại diện các Ban đảng và các thành viên Ban chỉ đạo công tác DS.KHHGĐ quận. Về phía cấp phường có sự hiện diện của các Phó Chủ tịch UBND 11 phường, Trạm y tế phường cùng cán bộ chuyên trách và hơn 30 cộng tác viên DS.KHHGĐ phường về dự.
Chương trình hội nghị được thể hiện 2 phần: phần thứ nhất Phòng Y tế quận ký kết liên ngành về công tác truyền thông với 7 đơn vị gồm: Phòng Văn hóa Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Y tế dự phòng, Liên đoàn Lao động, Hội LHPN, Quận đoàn và phần thứ hai là hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động truyền thông về  Dân số - kế hoạch hóa gia đình” năm 2012 trên địa bàn quận. Nội dung hội thảo được tập trung vào các vấn đề liên quan đến:
 
- Về chất lượng dân số: Sức khỏe, thể lực, sức bền của người dân đặc biệt là ở vị thành niên/thanh niên; các bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS; tình trạng nạo phá thai và hậu quả, nhất là ở nữ vị thành niên; nhận thức về khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh.
- Về cơ cấu dân số: Cơ cấu dân số vàng mang lại cơ hội và thách thức lớn, đặc biệt là đối với lực lượng thanh niên; tình hình mất cân bằng giới tính khi sinh; già hóa dân số, số lượng người cao tuổi càng tăng; di cư diễn ra với cường độ ngày càng mạnh.
- Về quy mô dân số: Quy mô dân số lớn, mật độ dân số cao với nhiều thách thức; quan niệm sinh con năm đẹp dẫn đến nguy cơ tăng dân số trở lại và chênh lệch giới tính khi sinh; đa dạng hóa và đẩy mạnh tiếp thị các phương tiện tránh thai.
Ngoài các nội dung trên, các ban, ngành, đoàn thể quận và UBND phường sẽ giới thiệu những kinh nghiệm tốt, cách làm hay thông qua các hoạt động tuyền thông trực tiếp hoặc gián tiếp về dân số, kế hoạch hóa gia đình của cán bộ chuyên trách và cộng tác viên trong thời gian qua.
Trong buổi hội thảo các đại biểu đã nghe 04 báo cáo tham luận của phường Thới An, Phường Đông Hưng Thuận, Phường Thạnh Xuân và Hội LHPN quận. Ban tổ chức chia 3 nhóm thảo luận đi sâu vào những nguyên nhân, hậu quả, những mặt thuận lợi và khó khăn, đồng thời đưa ra những giải pháp để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới./.
 
 
                                                                                                                                                 Tin: PHƯỢNG- PHÒNG Y TẾ

Số lượt người xem: 3758    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày