Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
4
2
6
7
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Một 2012 8:10:00 SA

Bông hoa đẹp giữa đời thường

 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất 18 Thôn Vườn Trầu đầy nghĩa tình và anh dũng, phát huy truyền thống của quê hương, dì Nguyễn Thị Trung Tuyết, tổ trưởng tổ phụ nữ tổ 41 phường Tân Thới Nhất đã sớm có ý thức tự giác, tự nguyện và ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác; tích cực, chủ động và có nhiều đột phá trong mọi lĩnh vực công tác, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và công nhận là một cán bộ hội phụ nữ giỏi, năng động, sáng tạo, hiệu quả. Dì Tuyết năm nay đã 71 tuổi với 22 năm gắn bó với công tác phụ nữ, dì Tuyết đã có những kỷ niệm vui buồn, những thuận lợi và cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nỗ lực vượt bậc của bản thân, dì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. “Từ buổi đầu mới tiếp cận công việc, bản thân tôi thấy có rất nhiều bở ngỡ. Đêm về cứ trăn trở, suy nghĩ mãi làm thế nào đây để hoàn thành tốt công việc được giao. Thế là tôi tự tìm tòi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ những tài liệu hay, những phong trào tốt ở các đơn vị bạn trên sách báo cũng như trong thực tiễn. Rồi công việc cứ quen dần, cứ thế mà phấn đấu vươn lên”, dì chia sẻ.
Bí quyết thành công của người cán bộ phụ nữ này là luôn luôn biết lắng nghe ý kiến của mọi người, nhất là tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ. Với phương châm bám sát cơ sở, bám sát địa bàn, dì Tuyết đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp, biện pháp hữu hiệu, có tính khả thi cao. Mặt khác, dì luôn tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, dì có phương pháp vận động phụ nữ theo từng đối tượng cụ thể, nhất là chú trọng chăm lo, động viên những chị em có hoàn cảnh khó khăn về vật chất cũng như tinh thần để họ có điều kiện vươn lên hòa chung với phong trào. Với các chị có hoàn cảnh khó khăn, dì thường tìm cách giúp đỡ, với phụ nữ thất nghiệp chậm tiến, dì giới thiệu cho vay vốn tạo việc làm phát triển kinh tế gia đình như buôn bán, may gia công, giới thiệu cho chỗ cắt chỉ, tách hạt điều, may dù… Bên cạnh đó, dì quan tâm cảm hóa thanh thiếu niên chưa ngoan, động viên các cháu chăm lo học tập giúp đỡ cha mẹ. Từ đầu năm đến nay, dì đã giúp cho 2 cháu được nhập hộ khẩu, trong đó có 1 cháu 22 tuổi bị bệnh tâm thần, vận động cho cháu Bùi Đinh Thiên Hải bị tim bẩm sinh được mổ tim, vận động hàng tháng được 50 kg gạo cho 5 hội viên phụ nữ nghèo, 620 quyển tập và 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Chị Lê Thị Lan Nhung, một hội viên phụ nữ tổ 41 tâm sự: “Nhờ dì Tuyết gần gũi chị em, xây dựng được nhiều phong trào hoạt động phụ nữ ở địa phương mà chị em chúng tôi có cơ hội và điều kiện tham gia các hoạt động. Chị em chúng tôi rất phấn khởi”.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: “Dì Nguyễn Thị Trung Tuyết là một cán bộ hội phụ nữ luôn biết tạo ra những nét mới hấp dẫn và đi đầu trên các lĩnh vực công tác của hội. Đó chính là cơ sở, là tiền đề, là nền tảng để xây dựng nên phong trào Hội phụ nữ vững mạnh mà bản thân dì đảm trách”.
Không những giỏi việc nước, dì còn là người mẹ tốt, người vợ đảm đang trong gia đình. Được biết, hiện chồng dì đang bị tai biến, nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải dựa vào dì. Nhưng không vì thế mà dì chán nản, buông xuôi. Dì đến với công việc hết mình để tìm nguồn vui và nguồn động viên tinh thần. Con cháu trong gia đình đều là những công dân gương mẫu, ham học tập và hăng say ra sức làm việc, đồng thời cũng nhiệt tình ủng hộ dì trong các họat động xã hội. Gương sáng của dì thật đáng biểu dương, nhân rộng. Ngoài ra, dì con là tổ trưởng tổ tự quản xóa đói giảm nghèo, cộng tác viên dân số, hội viên hội cựu chiến binh… Ở cương vị công tác nào, với chiếc xe đạp dì vẫn cần cù, kiên nhẫn với công tác xã hội để hoàn thành tốt nhiệm vụ và là một đảng viên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, là bông hoa đẹp luôn lung linh, tỏa ngát hương giữa đời thường.
Bài, ảnh: Anh Thư

 


Số lượt người xem: 4267    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày