Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
4
8
1
3
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Một 2012 8:15:00 SA

Nhiều hoạt động họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

 

Sáng 18/10, tại Hội trường Quận ủy đã diễn ra buổi họp mặt cán bộ nữ chủ chốt của quận nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2012) và 2 năm ngày phụ nữ Việt Nam. Đến dự có các đồng chí Thường trực Quận ủy, UBND, UB.MTTQ quận các nữ các bộ chủ chốt quận, phường và các phu nhân trưởng phó các ban ngành, đoàn thể quận, phường.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của tiểu ban công tác cán bộ nữ năm 2012, theo đó, tỷ lệ cán bộ nữ được bầu cấp ủy Đảng các cấp là 11/41 đồng chí; có 03 đ/c nữ được đề bạt vào công tác lãnh đạo quản lý, nâng tổng số cán bộ lãnh đạo nữ toàn quận là 48/165 đ/c, trong đó cán bộ nữ là trưởng đầu ngành 10 đ/c; đã kết nạp Đảng 94/198 đ/c là nữ đạt tỷ lệ 47,5%; bổ sung 05 đ/c cán bộ nữ vào quy hoạch dài hạn, đạt 62,5% trong tổng số cán bộ trẻ được quy hoạch.
Tiếp đó, đ/c Lý Minh Trúc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy thay mặt lãnh đạo quận gửi lời chúc mừng đến các cán bộ nữ chủ chốt cũng như phu nhân của các cán bộ chủ chốt của quận, phường; hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, sự phấn đấu của các đ/c nữ trong công việc cũng như nhắn nhủ đội ngũ cán bộ nữ của quận tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tích cực học tập, nâng cao năng lực, góp phần xây dựng địa phương.                                
Trước đó, sáng 17/10, Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm tại Hội trường UBND quận. Đến dự buổi họp mặt có các Mẹ Việt Nam Anh Hùng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; Thường trực UBND quận; đại diện các ban ngành, MTTQ, đoàn thể quận, phường cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho hơn 34.000 hội viên Hội LHPN trong toàn quận.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, phong trào phụ nữ quận ngày càng phát triển, các cấp Hội tích cực chỉ đạo và vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua như phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, phòng chống suy dinh dưỡng…, hướng dẫn chị em phụ nữ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh... Với phương châm “Hướng về cơ sở, ở đâu có phụ nữ ở đó có tổ chức hội”, vai trò của cán bộ nữ trong cơ quan Đảng, chính quyền, các cơ quan dân cử được phát huy, tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý ngày càng tăng. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được Hội chú trọng, góp phần trang bị cho chị em những kiến thức cơ bản về tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con… Hoạt động Hội đã góp phần nâng cao năng lực và trình độ mọi mặt của người phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.
Nhân dịp này, Hội LHPN quận đã tuyên dương 25 gương phụ nữ sống đẹp giữa đời thường.
Bài, ảnh: Hồng Liên - Nghi Thư

Số lượt người xem: 4161    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày