Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
0
4
2
0
Tin tức sự kiện 10 Tháng Chín 2013 8:20:00 SA

Tưng bừng khai giảng năm học mới 2013 - 2014

 

Ông Trần Hữu Trí - Bí thư quận ủy trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho lãnh đạo trường THPT Võ Trường Toản
* Cùng với cả nước hân hoan chào đón năm học mới với một tinh thần mới, kỳ vọng mới, sáng 5/9, Trường THPT Võ Trường Toản tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014. Đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy cùng đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đến dự.
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đ/c Bí thư Quận ủy đã biểu dương những kết quả mà nhà trường đạt được trong những năm qua như tỉ lệ tốt nghiệp THPT của trường đạt 99,82%, tỷ lệ học sinh đậu Đại học nguyện vọng 1 trên 60%, trên điểm sàn khoảng 80%. Học sinh giỏi cấp thành phố Olympic 16 học sinh. Năm học 2013-2014, toàn trường có 42 lớp học với 1.842 học sinh, học sinh khối 10 có 13 lớp với 546 em; tập thể sư phạm nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Chi bộ Trong sạch vững mạnh; có 30 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua và 98 cá nhân lao động tiên tiến.
Tại lễ khai giảng, trường đã vinh dự đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục; ông Hồ Đắc Anh - nguyên Hiệu trưởng của trường đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; các tập thể, cá nhân là cán bộ, giáo viên, học sinh của trường cũng đã được khen thưởng.
Ông Trần Ngọc Hổ - Chủ tịch UBND quận trao giấy khen tập thể lao động xuất sắc cho trường THPT Thạnh Lộc
* Đến dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 tại Trường THPT Thạnh Lộc có đồng chí Trần Ngọc Hổ - Phó Bí Thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận.
Trong năm học qua, trường tổ chức 30 tiết thao giảng, có 17 tiết được công nhận là giáo viên giỏi, 2 thầy cô được nhận Bằng khen Bộ Giáo dục, 5 thầy cô đạt chiến sĩ thi đua thành phố và 21 thầy cô đạt thi đua cấp cơ sở, nhà trường tiếp tục giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.
Năm học 2013-2014, toàn trường có 35 lớp với 1.500 học sinh; trong đó khối lớp 10 có 14 lớp với 631 học sinh, đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên có 82 người, nhà trường quyết tâm thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chủ đề năm học của ngành đó là “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, nghiên cứu, giảng dạy - phát triển năng khiếu và phẩm chất học sinh”.
Dịp này, nhà trường đã khen thưởng 36 học sinh đã đậu vào các trường Đại học; trao 4 xuất học bổng cho các em học sinh lớp 12 do ngân hàng TMCP Thương Tín tài trợ. Được biết trong năm qua, toàn trường có hơn 120 em thi đậu vào các trường Đại học và Cao đẳng, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp phổ thông đạt 99,75%.
* Hòa trong không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, Trường THCS Nguyễn An Ninh cũng đã hân hoan tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014, với sự tham dự của ông Nguyễn Toàn Thắng - UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận; ông Trần Trung Hiếu - Trưởng Phòng GD-ĐT quận, đại diện lãnh đạo phường Trung Mỹ Tây, Hội CMHS cùng các thầy cô giáo và hơn 2.200 học sinh nhà trường.
Trường THCS Nguyễn An Ninh là trường có nhiều nỗ lực phấn đấu đổi mới phương pháp giảng dạy, thầy và trò của trường có nhiều thành tích nổi bật trong dạy và học, là trường THCS đầu tiên của quận được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 3/2013, trên cơ sở đó, trường tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục toàn diện. Số lượng và chất lượng đào tạo ngày càng cao, năm học 2012-2013 có 22 HS giỏi cấp thành phố, 56 HS giỏi cấp quận, tỷ lệ học sinh lên lớp 98,29%, tỷ lệ HS đỗ vào lớp 10 là 91,84%, nhiều học sinh khối 9 thi đậu rất cao vào các trường chuyên của thành phố, phong trào TDTT, Hội khỏe Phù Đổng, phong trào đoàn - đội đạt được nhiều giải cao.
Học sinh trường THCS Nguyễn An ninh với các khẩu hiệu thi đua chào mừng năm học mới
Trong lễ khai giảng năm học mới này trường cũng đã khen thưởng cho 56 HS giỏi cấp Quận (vòng 1) và thực hiện việc trồng cây kỷ niệm tại sân trường nhằm hướng học sinh đến những việc làm tích cực góp phần bảo vệ môi trường sống cho mọi người, đây còn là hành động cùng cả nước ta hướng về biển đảo Trường Sa, nơi mà từng ngày từng giờ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc.
* Trong năm học vừa qua, Trường THCS Nguyễn Hiền (phường Tân Thới Hiệp) đã đạt được những chỉ tiêu cơ bản đề ra như 100% học sinh tốt nghiệp THCS, 21 học sinh giỏi cấp quận, 14 học sinh giỏi cấp thành phố; có trên 70% học sinh xếp loại khá, giỏi; tham gia giải vô địch học sinh đạt 2 Huy chưng bạc môn võ và điền kinh cấp toàn quốc; phong trào thi đua dạy tốt cũng được tập thể thầy cô giáo tích cực tham gia với 40 giáo viên giỏi cấp trường, 12 giáo viên giỏi cấp quận. Trong năm học mới này, trường đón 431 học sinh vào lớp 6 trong số 2.595 em học sinh của toàn trường. Trường có 33 phòng học, 5 phòng chức năng và các phòng làm việc khá khang trang sạch đẹp, đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu giảng dạy theo chương trình đổi mới ngành học phổ thông.
* Hòa cùng không khí tưng bừng của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, Trường Tiểu học Nguyễn Du long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013 - 2014.
Trong năm học 2012 - 2013, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng biểu dương, duy trì nhiều năm liền trường tiên tiến cấp thành phố, có tỉ lệ huy động học sinh vào lớp 1 đạt 100%, tỉ lệ học sinh khá giỏi hàng năm đạt 89,4%, tỉ lệ lên lớp hàng năm đạt 98,9%, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.Năm học 2013 - 2014, trường có 2.375 em học sinh với các khối lớp.
Trong ngày khai giảng năm học mới, Trường đã vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.
* Trong nắng vàng của ngày đầu năm học mới, cô và trò Trường Mầm non Sơn Ca 7 hân hoan chào đón lễ khai trường với sự hiện diện của đại diện lãnh đạo địa phương và đông đảo cha mẹ phụ huynh học sinh.
Trong những năm học qua, tập thể GV-CNV nhà trường đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trong việc dạy học và chăm sóc các cháu, uy tín và chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng cao, từ vài chục cháu trong năm học đầu tiên mới đưa trường vào hoạt động đến nay số trẻ của trường đã tăng lên là 190 học sinh. Trong năm học 2012-2013, tập thể trường đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp quận, trường có 5 giáo viên giỏi cấp quận, 146 học sinh giỏi cấp quận, không có trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. Năm học mới 2013-2014, thực hiện Thông tư 02 của Bộ GD-ĐT trường đã đầu tư lại toàn bộ đồ chơi mang tính an toàn, hiện đại, sáng tạo và có tính giáo dục, thẩm mỹ cao để trang bị cho các góc học tập của trẻ và trang bị thêm 3 máy tính mới.
Nhân ngày khai giảng, xin chúc trường luôn vững bước đi lên, phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong năm học mới 2013-2014.
* Tại Trường chuyên biệt Ánh Dương, lễ khai giảng năm học 2013-2014 diễn ra trong niềm phấn khởi và xúc động của giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường.
Năm học 2012-2013, Trường Chuyên biệt Ánh Dương có 14 lớp với 150 học sinh là các em khiếm khuyết về sức khỏe cũng như trí tuệ. Dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường và lòng nhiệt tình của đội ngũ giáo viên, trường đã tổ chức nhiều chuyên đề hay, hấp dẫn như: chuyên đề Tập đọc cho học sinh khiếm thính, chuyên đề Làm quen văn học cho học sinh chậm phát triển… Nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, văn nghệ, hội thi “Nét vẽ xanh” cấp quận và thành phố đạt nhiều huy chương và các giải cao. Trong năm, trường có 1 học sinh được tuyên dương có thành tích tốt trong việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành ủy trao tặng.
Nghi thức chào đón các em học sinh khối 6 tại trường THCS Nguyễn Hiền
Nhân dịp này, nhà trường đã tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian như kéo co, bật xa, nhảy bao bố, đồng thời trao thưởng cho 12 em đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh chủ đề về Bác Tôn và tặng quà cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
* Trước đó, sáng 4/9, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quận 12 cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014. Đến dự có ông Hồ Quốc Ánh - Phó Trưởng phòng GDTX Sở GD&ĐT thành phố; ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; ông Trần Văn Út - UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; bà Lê Thị Hồng Nga - QUV - Phó Chủ tịch UBND quận.
Trong năm học qua, toàn Trung tâm có 11 giáo viên đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong giảng dạy, 7 giáo viên giỏi cụm, 8 giáo viên chủ nhiệm có học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%; 30 em thi đậu vào các trường đại học và cao đẳng. Dịp này Ban giám đốc Trung tâm cũng đã khen thưởng cho 43 em học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, trong đó có 5 em đậu cùng lúc 2 trường Đại học.
Bài ảnh:Nhóm BTV(bt)

Số lượt người xem: 7486    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày