Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
1
3
0
0
6
Tin tức sự kiện 10 Tháng Chín 2013 9:10:00 SA

Cô giáo trẻ tận tâm yêu nghề

 

Cô Thương nhận giấy khen của thành phố
Tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Sài Gòn, năm 2003, cô Hồ Nguyễn Hồng Thương (SN1981) quê ở Tân An, Long An tình nguyện nhận công tác tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TT.GDTX) Quận 12 vào tháng 9/2003. Từ đó đến nay, nhiều năm liền cô Thương là giáo viên dạy giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua của nhà trường và thành phố.
Cô Hồ Nguyễn Hồng Thương kể, buổi đầu về TT.GDTX cô cũng gặp nhiều khó khăn do nhà xa, ở tận xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn và đôi chân bị tật khi mới lên 3 tuổi nên không thể tự đi lại bằng các phương tiện. Khó khăn trong việc giảng dạy cộng với sự cá biệt của một số em không chăm chỉ học hành, không chú tâm vào việc học, hay làm việc riêng, không tập trung nghe cô giảng… nên có nhiều lúc cô tưởng chừng như mình không thể vượt qua do sức khỏe hạn chế. Thế nhưng, với tinh thần vượt khó và tận tâm yêu nghề, cô đã từng bước khắc phục, vươn lên và đứng vững trên bục giảng nhà trường suốt 10 năm qua. Với tinh thần trách nhiệm, tận tâm với học sinh cô đã được sự quan tâm giúp đỡ rất lớn của Ban Giám đốc Trung tâm và các thầy cô trong tổ Vật lý, cô được phân công là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi thành phố và giáo viên chủ nhiệm của lớp chuyên.
Khó ai nghĩ rằng một giáo viên bị tật sau tai nạn từ nhỏ lại có thể trở thành một giáo viên xuất sắc nhiều mặt, nhất là xuất sắc trong công tác dạy và học. Nói về thành tích của cô Thương thì nhiều lắm, chỉ tính từ năm 2010 đến nay, cô đã đạt được các danh hiệu như: giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, giáo viên dạy bộ môn ôn thi tốt nghiệp có tỷ lệhọc sinh đậu tốt nghiệp cao hơn tỷ lệ thành phố 3 năm liền (2011-2013); lớp cô chủ nhiệm năm học 2012-2013 có tỷ lệ đậu tốt nghiệp 98 %, được TT.GDTX quận và thành phố tặng nhiều giấy khen và trao tặng danh hiệu nhà giáo tiêu biểu năm 2012-2013.
Nhận xét về cô Thương, bà Trần Thị Huyền - Giám đốc TT.GDTX quận cho biết: “Với tinh thần vượt khó và yêu nghề, cô Thương được nhà trường tin tưởng giao phó, đảm nhận nhiều công tác trong chuyên môn, nhiệm vụ nào cô cũng cố gắng hoàn thành, ngày càng tạo được nhiều uy tín trong đồng nghiệp và phụ huynh.   

                                                                                     Bài, ảnh: Đỗ Tuấn(bt)


Số lượt người xem: 4673    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày