Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
3
2
7
8
Tin tức sự kiện 12 Tháng Giêng 2016 11:25:00 SA

Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2015: 9 tập thể và 10 cá nhân nhận giấy khen của Thành Đoàn

Chiều 6/1, tại Hội trường Quận ủy, đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2015.

Đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy trao giấy khen và Cờ thưởng cho các tập thể

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong năm 2015, Quận đoàn 12 đã tổ chức các hoạt động nhằm đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả phong trào "Xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc", phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"... Cụ thể, công tác giáo dục tiếp tục được đầu tư thực hiện một cách phong phú về nội dung và hình thức, tạo thành các đợt sinh hoạt tư tưởng sôi nổi, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được đầu tư thực hiện; công tác giáo dục đạo đức lối sống được đoàn viên thanh niên toàn quận quan tâm thực hiện (ý thức đọc sách, xây dựng mẫu hình người thanh niên...). Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quận 12" tiếp tục được đầu tư có hiệu quả, đối tượng được chăm lo ngày càng mở rộng, chất lượng chương trình được nâng cao. Trong

năm, 100% cơ sở Đoàn - Hội - Đội đều tổ chức hiệu quả chương trình ”Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, tạo được dư luận tốt trong nhân dân; duy trì thực hiện nguồn quỹ “Thắp sáng ước mơ thanh niên công nhân” với tổng nguồn vốn 35 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm của ĐVTN khối HCSN-LLVT, tại các chi đoàn khu vực công nhân cũng chủ động thực hiện nguồn quỹ giúp bạn (không lãi suất) với tổng số vốn 140 triệu đồng tại chi Đoàn công ty Hoa sáng, Thiên Hương, Tập đoàn TNVN. Từ quận đến cơ sở có 455/471 công trình thanh niên được đăng ký thực hiện hiệu quả, đã kiểm tra và nghiệm thu. Ban Thường vụ Quận Đoàn đã giới thiệu 686 đoàn viên ưu tú sang Quận ủy và có 147 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng.

Ngoài ra, Nhà thiếu nhi trong năm 2015 đã tổ chức 20 hoạt động chương trình, hội thi, hội diễn, liên hoan cấp quận với các nội dung như Liên hoan Aerobic khối mầm non; tổ chức triển lãm hình ảnh Bác Hồ, về thành phố Hồ Chí Minh, các di tích lịch sử Quận 12; tổ chức đợt hoạt động hè. Đặc biệt, chương trình Trung thu được đầu tư và tổ chức rất thành công, qua đó, trao tặng 675 phần quà, 50 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật và tặng 1.500 phần cho tất cả các em đến tham gia chương trình tổng giá trị quà tặng cho các em là 169,5 triệu đồng. Tổng kết năm 2015, Nhà thiếu nhi là đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua.

Dịp này, có 8 tập thể nhận cờ thưởng của BCH Thành Đoàn; 9 tập thể và 10 cá nhân nhận giấy khen của Thành đoàn; 6 tập thể và 5 cá nhân được nhận giấy khen của UBND quận và cờ thưởng của Quận đoàn; 17 tập thể và 17 cá nhân nhận giấy khen Quận đoàn.

HL (BT)


Số lượt người xem: 2485    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày