Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
6
9
5
Tin tức sự kiện 20 Tháng Mười Một 2018 9:15:00 SA

Gặp gỡ cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp Thành phố

Đó chính là cô Đinh Kim Thoa, sinh năm 1981, giáo viên môn Ngữ văn Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, Quận 12. Gặp cô Thoa tại lớp học, cô chia sẻ, năm 2003, sau khi tốt nghiệp cô về công tác giảng dạy tại Trường THCS Phan Bội Châu (Trình độ Cử nhân Cao đẳng, được trường tạo điều kiện cho đi học, 2 năm sau tốt nghiệp Đại học Sư phạm ngành Ngữ Văn) cho đến tháng 9/2010, cô chuyển về Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ giảng dạy cho đến nay. Khi hỏi cơ duyên đến với nghề giáo, cô Kim Thoa tâm sự “để đến với nghề và gắn bó trong nhiều năm qua đó là cả một sự đam mê, chọn nghề dạy học là ước mơ từ thời còn đi học những năm cấp ba”

Cô Đinh Kim Thoa (cầm bó hoa) cùng

các giáo viên của trường

Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm lớp 95, vừa là giáo viên bộ môn Ngữ Văn của các lớp 96 và 85, bản thân cô Thoa luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa kết quả học tập môn Ngữ Văn của trường đi lên, học sinh có hứng thú với bộ môn và nhờ đó mà số học sinh khá giỏi của bộ môn tăng, số học sinh yếu, kém giảm rõ rệt. Thoa có tinh thần tự học cao, phấn đấu học tập, bồi dưỡng chuyên môn thật tốt nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy. Tham gia cùng các giáo viên của trường bồi dưỡng học sinh giỏi khối lớp 8, thi Văn hay chữ tốt, viết thư quốc tế UPU... Qua đó cũng góp phần xây dựng và đưa hoạt động của tổ Văn có hiệu quả, luôn giữ vững và nâng cao thành tích đã đạt được. Là một giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi của trường nhiều năm liền, bản thân cô Thoa cũng đã hướng dẫn học trò của mình rất tận tình để các em đạt được thành tích cao. Cô Thoa còn thường xuyên hỗ trợ các hoạt động chuyên môn của trường như thao giảng chuyên đề của trường, cấp quận.

Khi được hỏi cảm nhận của cô Thoa về các em học sinh của mình khi học tiết Ngữ Văn, cô Thoa chia sẻ, đa phần các em đều không thích môn Ngữ Văn, vì vậy các em rất sợ tiết học này, để khuyến khích sự yêu thích trong các em, cô Thoa đã có sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học, nhằm tạo sự hứng thú học tập môn Ngữ Văn trong từng tiết học, đã thay đổi phương pháp và hình thức tổ chức một tiết học như tạo sự nhẹ nhàng, yêu thích hơn tiết học cũng như đem đến sự cảm nhận, tình cảm vui buồn theo từng tác phẩm, từng bài giảng… Bên cạnh đó, cô Thoa còn quan tâm, chia sẻ, động viên và dành tình cảm yêu thương cho học sinh của mình như người mẹ thứ hai. Cô luôn dìu dắt, động viên những học sinh chưa ngoan, ham chơi, nhút nhát... phải cố gắng học tập, rèn luyện các môn học, đặc biệt là môn Ngữ Văn. Không chỉ là học sinh lớp cô chủ nhiệm mà cả học sinh các lớp khác cô cũng rất quan tâm, yêu thương, chia sẻ cùng các em trong học tập cũng như kinh nghiệm sống và cho các em hiểu hơn về nhân cách của một học trò giỏi, người con ngoan...

Được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo nhà trường trong công tác chỉ đạo Chuyên môn, sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng nghiệp, bản thân cô Thoa luôn cố gắng nỗ lực trong công tác, luôn có tinh thần trách nhiệm, tự học, tự rèn, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, năng động sáng tạo trong công việc. Với những đóng góp trong nghề, cô Thoa liên tục đạt giáo viên giỏi cấp trường (từ 2003 - 2018); đạt giáo viên giỏi cấp quận từ năm học 2013 - 2014 cho đến nay. Ngoài ra cô Thoa còn tham gia nhiều hội thi, hoạt động do trường, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận và phường tổ chức như đạt Giải nhất Hội thi Cán bộ khuyến học giỏi năm 2014, thực hiện tốt mô hình "Dân vận khéo" năm 2014, đạt Giải khuyến khích Hội thi Cán bộ khuyến học giỏi cấp Quận 12 năm học 2014; đạt danh hiệu lao động tiên tiến nhiều năm liền, đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm học 2013 - 2018; nhận Bằng khen của UBND thành phố nhiều năm học liên tục vì đã góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố. Riêng năm học 2017 - 2018, cô Kim Thoa đạt giải Nhất Hội thi giáo viên Giỏi cấp quận và đạt Giáo viên giỏi cấp Thành phố (là 01 trong 6 giáo viên của quận đạt Giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học 2017 - 2018).

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1727    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày