Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
5
0
5
5
Tin tổng hợp 10 Tháng Mười 2014 3:00:00 CH

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần II và Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp quận lần I

 

Thành công của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh và cấp quận huyện lần thứ I tổ chức vào năm 2009 đã là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, tạo ra phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam. Sau thành công của Đại hội lần thứ I, Ủy ban Dân tộc đã đưa nội dung này vào Nghị định 05 và Chính phủ đã phê duyệt việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh, cấp quận huyện là 5 năm 1 lần và 10 năm 1 lần đối với Đại hội toàn quốc. Việc định kỳ tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số nhằm tiếp tục khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về công tác dân tộc; biểu dương sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tôn vinh công lao to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Dự kiến Đại hội dân tộc thiểu số TP.HCM lần II sẽ tổ chức vào đầu tháng 11/2014. Đại hội được tổ chức với mục đích là tổng kết, đánh giá công tác dân tộc, khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc và đại biểu dân tộc trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, khẳng định và ghi nhận công lao to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong quá trình đấu tranh cách mạng, củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đại hội cũng nhằm tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và phát huy bản sắc dân tộc, lòng tự hào về dân tộc Việt Nam của cộng đồng các dân tộc thiểu số, củng cố và nâng cao sự tin tưởng của đồng bào về tương lai phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đại biểu dự đại hội các cấp là người dân tộc thiểu số, có thành tích nổi bật trong đời sống xã hội, tham gia tốt chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá, phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh quốc phòng, bảo vệ môi trường và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc hoặc được bầu chọn là điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là trong giai đoàn 2009-2014. Đại biểu cũng có thể là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, nông dân, công nhân tiên tiến, thanh niên, phụ nữ tiêu biểu, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, người cao tuổi, doanh nhân, chức sắc tôn giáo…tiêu biểu.

Tại Quận 12, UBND quận cũng tổ chức Hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 12 lần thứ I vào ngày 10/10/2014 với thành phần đại biểu chính thức dự hội nghị là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 12 lần thứ I được tổ chức với mục đích tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố và nâng cao sự tin tưởng của đồng bào về tương lai phát triển của Quận 12, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền quận.

          Thu Hà(BT)

 


Số lượt người xem: 2676    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày