Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
6
7
9
4
Tin tổng hợp 16 Tháng Mười 2014 10:10:00 SA

Gặp gỡ gương tiêu biểu trong công tác đóng góp hỗ trợ người khó khăn

 

 Anh Lý Quang Nghĩa

Đó chính là anh Lý Quang Nghĩa, ngụ 337, tổ 30, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây. Hiện nay anh là Ủy viên Mặt trận tổ quốc Việt Nam quận (2 nhiệm kỳ). Trao đổi cùng anh, anh tâm sự, bản thân anh là một người gốc Hoa và là doanh nghiệp đang kinh doanh tại Quận 12 (Chủ Nhà hàng Cần Phong 4) nhưng anh đã rất tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, các hoạt động do Mặt trận Tổ quốc quận phát động như “Quỹ Vì người nghèo”, góp sức cùng chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo khó và các đối tượng chính sách trên địa bàn phường. Đã 3 năm nay, cứ mỗi độ rằm tháng 7 đến, vợ chồng anh Lý Quang Nghĩa lại đem những đồng tiền do gia đình mình làm ra ủng hộ 500 suất ăn chay tại hội quán Triều Châu tại phường 12, Quận Gò Vấp. 6 năm liên tục vào dịp Trung thu gia đình anh Nghĩa đã tặng 500 chiếc lồng đèn, bánh kẹo, nước ngọt và đội múa Lân phục vụ thiếu nhi địa phương tại Nhà hàng Cần Phong 4. Liên tục 6 năm phối hợp cùng quận tổ chức đón kiều bào tại Nhà hàng. Đặc biệt hàng năm gia đình anh còn trao tặng hơn 1 tạ gạo, dầu ăn, bột ngọt… (khoảng 100 phần, một phần 100.000 đồng) cho người nghèo, gia đình khó khăn, người già lang thang… trên địa bàn phường. Nhằm chia sẻ và chăm lo thêm về đời sống cho cán bộ, chiến sĩ công an phường, các chiến sĩ, dân quân thường trực của phường đội Trung Mỹ Tây, hàng tháng gia đình anh Nghĩa đều chuyển đến tặng 2 đơn vị này 100 kg gạo. Tạo điều kiện cho khoảng 40 - 50 em sinh viên của trường Đại học Lao động & Thương binh xã hội có chỗ làm ổn định vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần (phục vụ tiệc cưới tại nhà hàng của anh). Anh còn tham gia đóng góp hỗ trợ quỹ học bổng Nguyễn Hữu Thọ của phường, đóng góp kinh phí tổ chức họp mặt cán bộ hưu trí, ủng hộ người nghèo và các loại quỹ khác tại địa phương.

Bà Trà Thị Kim Yến - Chủ tịch UBMTTQ phường Trung Mỹ Tây cho biết, hưởng ứng cuộc vận động chăm lo cho người nghèo, cùng với các địa phương khác trong quận, phường Trung Mỹ Tây có nhiều tấm gương tiêu biểu, tích cực đóng góp trong đó anh Lý Quang Nghĩa là một điển hình. Không chờ phải vận động, gia đình anh Nghĩa hàng năm đều tự nguyện lên phường ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” và các loại quỹ khác như Quỹ Khuyến học, Quỹ Nhân đạo, Quỹ Hội người cao tuổi, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lụt, thiên tai, tặng quà cho người nghèo, người già neo đơn… Cứ như vậy, hơn 6 năm nay, năm sau luôn cao hơn năm trước, số tiền gia đình anh tham gia đóng góp, ủng hộ lên đến hàng chục triệu đồng. Với số tiền đó, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và nhân dân, thời gian qua MTTQ phường, các đoàn thể phường đã phối hợp sửa chữa nhà cho hộ nghèo; trợ cấp nhân dịp Tết Nguyên đán, trợ cấp đột xuất cho các hộ dân đặc biệt khó khăn, hỗ trợ học sinh nghèo… 

Được biết, trước đây, anh đã từng công tác ở nhiều đơn vị như nhà máy bột ngọt Thiên Hương (từ năm 1977 - 1982), làm nhân viên tại Tổng cục Du lịch, Bộ Lương thực, thông dịch viên của công ty Mỹ nghệ NamLee của Đài Loan (trụ sở tại Kho Tây sơn phường Trung Mỹ Tây). Từ năm 2008 đến nay anh nghỉ việc và tập trung kinh doanh Hoa viên tiệc cưới Cần Phong 4.

Không chỉ có làm tốt công tác là mạnh thường quân, gia đình anh Nghĩa luôn chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tại địa phương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Với hàng xóm láng giềng, anh sống hòa đồng, thân thiện, đoàn kết. Gia đình anh Nghĩa nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Với những việc làm và nghĩa cử cao đẹp, hàng năm anh Nghĩa được Ủy ban MTTQ Thành phố, Ủy ban nhân dân quận, UB.MTTQ quận biểu dương, khen thưởng vì có thành tích tích cực trong cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo”, gương Người tốt việc tốt giai đoạn 3 năm (2009 - 2011) và Người tốt việc tốt nhiều năm liên tục.

           Anh Nghĩa chia sẻ thêm, trong thời gian tới gia đình anh sẽ tiếp tục giúp đỡ những người kém may mắn, người nghèo trên địa bàn quận, góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo, khó khăn.  

Hồng Hạnh(BT)

 

 


Số lượt người xem: 3079    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày