Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
5
0
3
4
Tin tổng hợp 16 Tháng Mười 2014 10:15:00 SA

Gần 100 người tập huấn quy trình khiếu nại, tố cáo

 

Quang cảnh hội nghị

Ngày 8/10, tại hội trường UBND quận, phòng Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn quy trình khiếu nại, tố cáo cho các đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, trung tâm thuộc quận và UBND 11 phường; cán bộ, công chức được phân công phụ trách công tác tiếp dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo quận, phường.

 Tại hội nghị tập huấn, ông Nguyễn Đình Trữ - Báo cáo viên thành phố trình bày những vấn đề cơ bản của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Qua đó, nêu rõ quy trình tiếp công dân; biểu mẫu nghiệp vụ tiếp công dân, quy trình xử lý đơn; quy trình giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo; kỹ năng giao tiếp ứng xử đối với cơ quan và những người có trách nhiệm… Đồng thời nhằm thực hiện Kế hoạch số 250/KH-UBND-TTr ngày 25/8/2014 của UBND quận, đồng chí cũng đã triển khai Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 21-CT/TU ngày 28/5/2014 của Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Những thông tin được phổ biến tại hội nghị sẽ góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm thực hiện thi hành pháp luật cho đội ngũ cán bộ tiếp công dân của quận và các phường, từ đó nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng pháp luật góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.                         

    MK(BT)

 


Số lượt người xem: 2518    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày