Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
1
7
6
2
Văn hóa xã hội 16 Tháng Mười Hai 2017 7:35:00 SA

Bí thư Chi đoàn Trường THCS Nguyễn Hiền với nhiều mô hình mới, cách làm hay cho các em học sinh

Được sự giới thiệu của BCH Đoàn phường Tân Thới Hiệp, tôi đến gặp chị Trần Thị Thanh Nguyên (SN 1989) hiện là Bí thư Chi đoàn Trường THCS Nguyễn Hiền, phụ trách giảng dạy bộ môn Âm nhạc của trường, là một người luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cùng nhiều mô hình mới, cách làm hay đã và đang áp dụng hiệu quả tại ngôi trường mà chị đang giảng dạy.

Chị Trần Thị Thanh Nguyên nhận khen thưởng tại

Lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố

Nhận công tác năm 2010, với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng những trăn trở làm sao để các em học sinh có được một môi trường sinh hoạt lành mạnh và trau dồi các kỹ năng cũng như tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường, chị đã cùng các bạn đoàn viên Chi đoàn luôn tìm tòi đưa ra nhiều mô hình mới, cách làm hay thiết thực gắn liền với các em học sinh, các bạn đoàn viên và giáo viên Nhà trường. Có thể kể đến như Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng Đoàn - Đội, CLB trống kèn, CLB văn nghệ, CLB học thuật… đã thu hút hơn 200 em học sinh tham gia. Các em sẽ được bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn tùy theo chức năng của mỗi CLB để phục vụ cho các hoạt động tại nhà trường, những em xuất sắc sẽ được đại diện cho trường tham gia các hội thi ở cấp quận và thành phố. Thông qua môi trường sinh hoạt CLB, giúp cho các em có trách nhiệm hơn, biết yêu thương bạn bè, kính trọng thầy cô, mạnh dạn hơn trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt những kỹ năng như làm đồ handmade, hát, múa, kiến thức chuyên sâu về các môn học trong CLB học thuật… sẽ là nền tảng và là hành trang để các em phát triển sau này. Song song đó, nhằm trang bị những kiến thức về trồng, chăm sóc cây xanh và phục vụ cho bộ môn Sinh học của trường, chị đã cùng các bạn trong Chi đoàn phát động Hội thi “Trồng cây xanh và cây thuốc nam” đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ đa số các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và sự tham gia đông đảo của các em học sinh, kết thúc hội thi các em đã trồng được hơn 600 cây các loại và 01 “Khu vườn tuổi thơ” gồm các loại rau củ sạch. Triển khai mô hình “Đội phát thanh măng non” với chương trình phát thanh quà tặng âm nhạc, các học sinh sẽ gửi lời chúc, lời cảm ơn cùng bài hát mà mình yêu thích để gửi đến thầy cô, các bạn cùng của mình, Đội sẽ tổng hợp và tiến hành thu âm phát trên hệ thống loa nhà trường vào giờ ra chơi 1 tháng 1 lần.

Trong công tác chuyên môn, với mục đích giúp cho các em học sinh được tiếp cận trực tiếp các loại nhạc cụ dân tộc để từ đó tạo hứng thú với bộ môn Âm nhạc, chị đã chủ động tham mưu với BGH nhà trường sáng kiến “Biện pháp gây hứng thú cho học sinh lớp 8 trong giờ học âm nhạc” được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao và cho trang bị 06 bộ Nhạc cụ dân tộc gồm: Đàn tranh, Đàn bầu, Đàn nhị, thanh loan, song phách… để kết hợp giảng dạy cho các em. Không những thế, chị đã chủ động truyền đạt các kiến thức theo phương pháp học mới, cụ thể trong giờ học nhạc lý, chị hướng dẫn cho các em lý thuyết và cách vỡ bài để học sinh tự vỡ, cùng với đó phương pháp học nhóm và thuyết trình cũng được chị áp dụng trong các tiết thường thức âm nhạc, trò chơi nghe nhạc đoán vùng miền… đã tạo được nhiều hứng thú trong học sinh, nhất là đối với các em không có được giọng hát hay cũng như giảm bớt đi mặc cảm khi các em học môn này. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Chi đoàn chị đã cùng BCH Chi đoàn thường xuyên tổ chức Đoàn đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng trong các dịp Lễ, Tết; phát động Phong trào Nụ cười hồng trong nhà trường, qua đó đã chăm lo, hỗ trợ cho hơn 260 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 65 chi đội với tổng số tiền hơn 31 triệu đồng; vận động tập thể giáo viên nhà trường quyên góp tập trắng ủng hộ thiếu nhi nghèo trong chiến dịch Hoa phượng đỏ với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Với những nhiều mô hình, cách làm đầy sáng tạo, chị Thanh Nguyên đã vinh dự được BCH Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; Bằng khen của Thành đoàn trong Lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố năm 2016, 2017; Giấy khen hoàn thành tốt công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi cấp quận năm 2016 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1514    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày