Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
5
9
5
6
7
Văn hóa xã hội 11 Tháng Mười Một 2019 10:00:00 SA

Người tình nguyện viên chữ thập đỏ năng nổ, hết lòng vì công tác từ thiện

Đó là chị Nguyễn Thị Nhung, sinh năm 1956, ngụ tổ 1, khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Gặp chị, chị chia sẻ, suốt 15 năm qua, là tình nguyện viên tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ của phường Tân Chánh Hiệp, với tình yêu thương và sự nhiệt tình của mình, chị tích cực trong các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ cũng như đóng góp cho công tác từ thiện tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Nhung đến thăm hỏi, tặng quà

cho bà Phan Thị Châu Thay - người già bị bệnh,

neo đơn tại khu phố 1

Với công việc là thợ may tại nhà, gia đình chị có thu nhập cơ bản ổn định và là người độc thân, chị luôn hết lòng trong công tác vận động anh chị em, hàng xóm, thanh niên khu phố ủng hộ kinh phí để tổ chức chăm lo bữa cơm từ thiện cho người già, neo đơn khó khăn, người tàn tật; vận động tặng xe đạp cho học sinh của khu phố; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; chăm lo thường xuyên hàng tháng mỗi phần quà giá trị 200.000 đồng cho 12 cụ trong diện cứu trợ thường xuyên của phường, ủng hộ Hội Chữ thập đỏ phường 100 thùng mì gói để chăm lo Tết cho người nghèo. Bên cạnh đó chị cũng đã kết hợp với Ban điều hành khu phố, tổ dân phố thường xuyên tổ chức tuyên truyền trong các buổi họp tổ dân phố về các nội dung như Điều lệ Hội Chữ thập đỏ, Luật Chữ thập đỏ, hiến máu tình nguyện, hiến mô, hiến xác, hiến giác mạc cho khoa học…

Chị Nguyễn Thị Nhung tâm sự, trong quá trình đi làm từ thiện, khi thấy những hoàn cảnh, các em nhỏ đã mồ côi hoặc bố mẹ không may mắc bệnh hiểm nghèo chị thấy rất đồng cảm, thôi thúc chị phải làm gì đó để có thể giúp đỡ, chia sẻ với họ dù ít dù nhiều. Mỗi khi giúp đỡ được một gia đình, một em nhỏ có hoàn cảnh éo le, chị cảm thấy rất vui và tinh thần thoải mái, yên tâm hơn vì mình đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Cụ thể chị đã giúp đỡ cho em Đào Đức Huy (ngụ khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp), bị liệt bẩm sinh, hiện nay đã hơn 20 tuổi; em Hoàng Thị Lanh (ngụ khu phố 7) bị bại não lúc đang học lớp 12, hiện nay em đã 40 tuổi…, và chị cũng tự hứa với lòng sẽ tiếp tục vận động chăm lo cho các em được phần nào hay phần đấy. Với những đóng góp của chị Nhung trong thời gian qua, bà con trong khu phố luôn khen ngợi chị là người có tấm lòng rộng mở, có sự thấu hiểu cảm thông giúp đỡ người nghèo khó. Chị là chiếc cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với những địa chỉ nhân đạo, những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống, là người lấy niềm vui của người khác làm niềm vui cho chính mình. Tuy rằng trong quá trình vận động, bản thân chị cũng gặp không ít khó khăn bước đầu như cách vận động các mạnh thường quân, cách phân phối, chia sẻ các phần quà hợp lý đến đúng người, đúng đối tượng. Nhưng với quyết tâm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua bệnh tật, ốm đau bất thường, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, chị Nhung và các thành viên Hội CTĐ khu phố 1 đã nỗ lực rất nhiều, học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, từ đó nhận được sự đồng tình, đóng góp của các cá nhân, mạnh thường quân, bạn bè trong và ngoài phường. Chị tâm niệm rằng, trong quá trình vận động giúp đỡ, điều quan trọng là mình phải kiên trì vận động, thuyết phục bằng cái tâm và chứng minh bằng thực tế để mạnh thường quân tin tưởng, hỗ trợ, có như vậy họ mới tiếp tục tham gia đóng góp lâu dài để ngày càng có thêm những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ.

Đặc biệt chị Nhung còn tích cực trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay chị hiến máu được 14 lần và năm 2019 chị được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”, hàng năm chị đều được khu phố, UBND phường bình xét, tuyên dương là gương “Người tốt việc tốt”, “Hoa việc thiện”. Chị Nhung là một trong số những “bông hoa” trong công tác nhân đạo từ thiện nói riêng, rất xứng đáng được biểu dương như những bông hoa giữa đời thường, hòa mình vào vườn hoa mang đến nét đẹp cho xã hội./.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 809    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày