Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
6
9
5
4
Hỏi - Đáp 23 Tháng Năm 2022 9:35:00 SA

Hỏi - Đáp về công tác dân vận

 

Hỏi: Để phát huy giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh về “Nước lấy dân làm gốc”, công tác dân vận trong thời gian tới cần tập trung vào những vấn đề trọng tâm nào?

Đáp: Để phát huy giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh về “Nước lấy dân làm gốc”, công tác dân vận trong thời gian tới cần tập trung vào những nội dung trọng tâm sau:

Thứ nhất, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cần nhận thức đầy đủ quan điểm chỉ đạo của Đảng trong Văn kiện Đại hội XIII để công tác vận động các tầng lớp Nhân dân ngày càng đi vào thực chất bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, tránh qua loa, đại khái, hình thức, lấy sự hài lòng và niềm tin của Nhân dân là thước đo kết quả công tác dân vận của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị.

Thứ hai, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận theo hướng thiết thực, lấy chất lượng cuộc sống và quyền lợi hợp pháp, chính đáng của Nhân dân làm trọng tâm của công tác dân vận. Coi trọng công tác dân vận của cơ quan nhà nước, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đạo đức công vụ, cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của Nhân dân là mục tiêu hoạt động. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” theo đúng tinh thần Đại hội XIII của Đảng.

Thứ ba, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, tương tác với người dân; ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện phát triển. Qua đó, chủ động dự báo, đánh giá xu hướng của dư luận xã hội; vận động Nhân dân nhận thức đúng, phối hợp để phản bác các thông tin không đúng, luận điệu xuyên tạc, chia rẽ, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Đảng với Nhân dân.

Thứ tư, phát huy vai trò, sự tích cực trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng có trọng tâm, thực chất, hiệu quả hơn; nâng cao hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội.

Thứ năm, người làm công tác dân vận phải gắn bó với Nhân dân, biết phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, đối thoại trực tiếp với Nhân dân, nắm được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân./.


Số lượt người xem: 232