Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
0
6
5
2
Hỏi - Đáp 31 Tháng Ba 2022 10:15:00 CH

Hỏi - Đáp về công tác dân vận

 

Hỏi: Trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã có những lời căn dặn đối với vấn đề bồi dưỡng các thế hệ thanh niên Việt Nam như thế nào?

Đáp: Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại, Người Thầy, Người Cha kính yêu của biết bao thế hệ người dân Việt Nam. Mặc dù đã đi xa nhưng Người đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một bản Di chúc vô cùng quý báu. Trong “Di chúc”, Người căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên nói chung là tốt, mọi việc hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ, Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người kế thừa xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Người còn căn dặn trong “Di chúc” đối với thế hệ thanh niên, đó là phải làm sao giữ được lửa cách mạng, tinh thần nhiệt huyết, xung phong của tuổi trẻ thì Đảng phải tạo điều kiện, phải chăm lo giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho thanh niên để đào tạo họ thành những người kế tục sự nghiệp cách mạng. Bởi vì, đạo đức chính là nguồn nuôi dưỡng và phát triển con người, như gốc của cây, ngọn nguồn của sông suối, người thanh niên cách mạng phải có đạo đức cách mạng, tránh nhận được những lời khen bai rồi sa vào tư tưởng ỷ lại, sa vào con đường chiến thắng mà đánh mất chính mình, chính bản chất của người thanh niên cộng sản. Thanh niên mà không có đạo đức cách mạng thì tài giỏi mấy cũng không thể phát huy được năng lực cũng như không được Đảng và Nhân dân tin cậy giao trọng trách.

Với những lời dặn dò ân cần, thiết tha như thế của Người, lớp lớp thế hệ thanh niên có thêm được sức mạnh vô cùng lớn lao, như là ngọn đuốc soi sáng con đường cách mạng của thanh niên, khiến trong mỗi tư tưởng suy nghĩ, mỗi hành động, việc làm phải: “sống, chiến đấu, học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, đó không chỉ là khẩu hiệu mà còn là phương châm sống, phương châm hành động của thanh niên hiện nay./.


Số lượt người xem: 277