Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
7
2
1
8
4
Hỏi - Đáp 30 Tháng Tư 2022 10:50:00 SA

Hỏi đáp của Văn phòng Quận ủy

 

Câu 1: Việc giới thiệu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự thực hiện theo nguyên tắc nào?

Theo Điều 14, Chương III của Quy định số 183-QĐ/TW ngày 25 tháng 3 năm 2019 của Ban Chấp hành Trung ương Quy định về tổ chức các chuyến đi công tác cơ sở, dự các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị và tiếp khách trong nước của các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư (gọi chung là lãnh đạo) có quy định cụ thể việc giới thiệu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị đảm bảo ngắn gọn, đầy đủ, trang trọng.

Nếu chỉ có các đồng chí đương chức thì giới thiệu theo thứ tự: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội.

Nếu có các đồng chí nguyên Tổng Bí thư, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các thành phần khác tham dự thì giới thiệu theo thứ tự:  

- Đồng chí Tổng Bí thư; các đồng chí nguyên Tổng Bí thư.

- Đồng chí Chủ tịch nước; các đồng chí nguyên Chủ tịch nước.

- Đồng chí Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí nguyên Thủ tướng Chính phủ.

- Đồng chí Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí nguyên Chủ tịch Quốc hội.

- Đồng chí Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

- Các đồng chí lãnh đạo khác, giới thiệu chung.

Tùy từng trường hợp cụ thể có thể điều chỉnh cho phù hợp. Khi 4 đồng chí lãnh đạo chủ chốt không có mặt, thì các đồng chí được phân công đại diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam v.v… có thể giới thiệu đích danh. 

 

Câu 2: Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước có bài diễn văn, bài phát biểu khi tham dự các cuộc mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn, việc phân công phối hợp tham mưu soạn thảo, phân công đọc diễn văn, phát biểu được thực hiện theo Điều 15, Chương III của Quy định số 183-QĐ/TW ngày 25 tháng 3 năm 2019 của Ban Chấp hành Trung ương Quy định về tổ chức các chuyến đi công tác cơ sở, dự các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị và tiếp khách trong nước của các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư (gọi chung là lãnh đạo) cụ thể: 

 

“Diễn văn của các đồng chí lãnh đạo đọc tại các cuộc mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn, do Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn phân công các cơ quan, các văn phòng có liên quan phối hợp với trợ lý, thư ký của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư soạn thảo, gửi Văn phòng Trung ương Đảng xin ý kiến các bộ, ban, ngành có liên quan để hoàn thiện xin ý kiến Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn và đồng chí được phân công đọc diễn văn về đề cương diễn văn.

Bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo tại các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị của ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và địa phương do cơ quan chủ trì tổ chức phối hợp với trợ lý, thư ký các đồng chí lãnh đạo chuẩn bị và trực tiếp xin ý kiến đồng chí lãnh đạo đọc bài phát biểu.

Phân công đọc diễn văn tại các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, lễ hội lớn như sau:

- Đồng chí Tổng Bí thư đọc diễn văn tại các cuộc mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn tổ chức vào các năm tròn: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Đồng chí Chủ tịch nước đọc diễn văn tại các cuộc mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn tổ chức vào các năm tròn: Ngày Cách mạng Tháng tám và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; khai mạc và bế mạc Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc. Chủ lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.

- Đồng chí Thủ tướng Chính phủ đọc diễn văn tại các cuộc mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn tổ chức vào các năm tròn: Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

- Các đồng chí lãnh đạo dự và đọc bài phát biểu tại các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị của ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và địa phương theo sự phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

- Trường hợp đặc biệt khác sẽ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định.


Số lượt người xem: 413