Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
3
9
4
1
Kiểm tra - Giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng 27 Tháng Mười 2021 2:45:00 CH

Ngành Kiểm tra Đảng - Vẻ vang truyền thống "Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy"

Ngay từ những ngày mới thành lập, Đảng ta đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, chính sách và các chỉ thị, nghị quyết được thực hiện nghiêm, đồng thời tăng cường giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Xác định công tác kiểm tra Đảng luôn luôn gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng, có vị trí hết sức quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng; vì vậy, công tác kiểm tra của Đảng được Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm theo dõi và trực tiếp chỉ đạo. Cuối năm 1948, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng họp mở rộng từ ngày 15/10 đến ngày 17/10/1948, Ban Kiểm tra Trung ương đầu tiên của Đảng được thành lập theo Quyết nghị số 29 ngày 16/10/1948 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng (khóa I) và thành lập Ban Kiểm tra Trung ương đầu và từ đó đến nay, ngày 16/10 đã trở thành ngày truyền thống của Ngành kiểm tra Đảng.

Chặng đường 73 năm qua, mặc dù có lúc gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của các cấp ủy Đảng, ngành Kiểm tra Đảng đã từng bước trưởng thành, đội ngũ các thế hệ cán bộ kiểm tra luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, kiên trì, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; góp phần tích cực vào việc giữ gìn kỷ luật của Đảng, làm trong sạch đội ngũ đảng viên và tăng cường sức chiến đấu của Đảng. Qua đó, ngành kiểm tra vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Sao vàng và Huân chương Hồ Chí Minh. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp đã thể hiện sự vững vàng, kiên định về chính trị, giữ gìn sự đoàn kết, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Điều đáng tự hào là trong các thời kỳ của cách mạng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ cán bộ kiểm tra vẫn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo và chấp hành nghiêm đường lối, chính sách, nghị quyết và chỉ thị của Đảng; có ý thức tổ chức kỷ luật và lối sống liêm khiết, trong sạch, lành mạnh, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 nhưng Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã có sự phối hợp chặt chẽ với các Ban xây dựng Đảng và cùng với các chi, đảng bộ cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quận, phối hợp chặt chẽ các mặt công tác xây dựng Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được giao. Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và Ủy ban Kiểm tra cơ sở luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, bám sát nhiệm vụ chính trị, tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ giữa kiểm tra của Đảng, Thanh tra của Chính quyền và giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, đảm bảo chặt chẽ, thống nhất, đúng thẩm quyền, từ đó, góp phần nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của Đảng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã giúp Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy và các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của cấp ủy; đồng thời, tham mưu tốt cho Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy nhiều vấn đề, nội dung quan trọng để xây dựng Đảng và đảm bảo giữ nghiêm tính chấp hành kỷ luật Đảng vì một mục tiêu chung là xây dựng và phát triển Quận 12 ngày càng phát triển./.


Số lượt người xem: 429    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA