Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
8
9
6
7
7
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2011 10:00:00 SA

Tăng cường công tác tư tưởng-góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng hệ thống chính trị năm 2011.

Như chúng ta đã biết, công tác tư tưởng là hoạt động, là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Đảng nhằm truyền bá chủ nghĩa Mác–Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong nhân dân, định hướng giá trị, tạo niềm tin và thúc đẩy nhân dân hành động vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì sự nghiệp đổi mới, vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Công tác tư tưởng ở Chi bộ, Đảng bộ cơ sở chủ yếu được thể hiện dưới hình thái tuyên truyền và cổ động do toàn thể đảng viên, toàn bộ hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ thực hiện, trong đó vai trò của Bí thư Cấp ủy, Cấp ủy viên và người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị hết sức quan trọng. Yêu cầu đặt ra là phải nắm vững chủ trương, biện pháp chỉ đạo của cấp trên, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, phải nghiên cứu, phân tích tổng hợp tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để thực hiện tốt công tác tư tưởng. Các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Chi bộ, Đảng bộ, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ IV, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trong quá trình tổ chức nghiên cứu, quán triệt cố gắng làm sao để cho mỗi đảng viên và nhân dân hiểu được nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra và các giải pháp tổ chức thực hiện. Song song đó, Cấp ủy các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở phải xây dựng chương trình hành động hoặc kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết Cấp ủy cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đảng nhằm đưa nội dung Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều hình thức nhưng chủ yếu vẫn là tuyên truyền miệng. Nó góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức, hình thành và củng cố niềm tin, giáo dục lý luận, đạo đức, lối sống, lẽ sống; bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng hoạt động cho cán bộ đảng viên và nhân dân; uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đấu tranh với những quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng góp phần xây dựng con người mới, cuộc sống mới. Nội dung của công tác tuyên truyền thì rất nhiều, tuy nhiên Cấp ủy cơ ở cần chọn lựa và sắp xếp thứ tự ưu tiên, theo từng giai đoạn, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, trong đó chú ý phổ biến kiến thức mới, quy trình công nghệ mới trong sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường; Tuyên truyền về thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội… của đất nước, địa phương, đơn vị, những thuận lợi và khó khăn, những kinh nghiệm và bài học trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của địa phương; Tuyên truyền, giáo dục về người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào thi đua; tuyên truyền về lối sống, nếp sống và giáo dục công dân góp phần xây dựng con người mới và nền văn hóa mới …

Chi bộ phòng Văn hóa thông tin, Chi bộ Trung tâm văn hóa lãnh đạo nâng cao hiệu quả hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, hoạt động của các Nhà văn hóa, của Bản tin Quận. Đảng ủy phường tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Tờ tin, Đài truyền thanh phường và chú ý đến hình thức cổ động trực quan, xây dựng, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (Cố gắng phấn đấu để mỗi Cấp ủy viên là một báo cáo viên).

Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, các Cấp ủy Đảng xây dựng Nghị quyết lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ….Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2011 của các Cấp ủy Đảng, đòi hỏi sự đồng tâm, hiệp lực, năng động, sáng tạo của cán bộ đảng viên và nhân dân quận 12. Muốn vậy, các Cấp ủy Đảng phải quan tâm, tăng cường, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tư tưởng.

 

 

 

Tin, ảnh: Trần Văn Út – TB.TGQU

 

 


Số lượt người xem: 4283    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày