Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
2
4
2
7
1
9
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2011 10:15:00 SA

Ở một Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Trong tiết trời se lạnh của những ngày vào xuân, chúng tôi ghé thăm Đảng bộ phường Thới An, Đảng bộ nhiều năm đạt “Trong sạch vững mạnh”. Năm 2009, Đảng bộ có 12/13 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh (đạt 92,31%); Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 93,48%, UBND phường được nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” của UBND Thành phố. Năm 2010, Đảng bộ được Quận ủy 12 khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Đảng bộ đạt “Trong sạch vững mạnh”, với 12/13 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 2 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, có 6 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liên tục.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Thị Hồng Nga - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cho biết Đảng bộ phường Thới An hiện có 240 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ. Để thực hiện tốt công tác lãnh đạo, hàng năm Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch công tác cụ thể theo từng tháng, quý triển khai đến các chi bộ, để các chi bộ xây dựng nghị quyết thực hiện cho phù hợp. Một trong những tiêu chí xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh được Đảng ủy phường coi là nhiệm vụ trọng tâm, đó là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Để đánh giá chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, Đảng uỷ phường đã xây dựng quy chế và thực hiện việc cử các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ xuống dự sinh hoạt thường kỳ của từng chi bộ. Nhờ đó, 100% chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng. Thông qua việc sinh hoạt chi bộ, công tác tự phê bình và phê bình trong đảng bộ được thực hiện dân chủ, công khai. Những việc làm được và chưa làm được đều được đánh giá rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời. Bên cạnh đó trong các buổi sinh hoạt chi bộ còn trích nội dung trong các quy định của Trung ương quán triệt cho đảng viên nắm rõ yêu cầu quy định để nâng cao ý thức chấp hành trong mỗi đảng viên, giám sát theo dõi việc chấp hành của đảng viên nhằm ngăn ngừa tình trạng vi phạm các quy định của Trung ương…
Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đảng bộ đặc biệt coi trọng. Để công tác phát triển đảng viên đạt cả về số lượng và chất lượng, Đảng ủy phường đã lãnh đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng, rèn luyện những đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Nhờ đó, số lượng quần chúng ưu tú do các tổ chức đoàn thể giới thiệu cho Đảng đã tăng lên đáng kể. Trong năm 2010 đã đưa 23 quần chúng học lớp cảm tình đảng; 08 đảng viên dự bị học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, kết nạp được 11 đảng viên, đạt 100% so với chỉ tiêu Quận ủy giao (trong đó có 01 đảng viên chuẩn bị nguồn thi hành NVQS năm 2011).
 Cùng với phát triển đảng viên mới, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cũng được Đảng bộ phường đặc biệt quan tâm. Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy phường năm 2010 và kế hoạch chỉ đạo của Quận ủy, Đảng ủy phường đã tổ chức cho đảng viên toàn Đảng bộ học tập các chuyên đề: chủ đề cuộc vận động năm 2010 “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”, tỷ lệ tham dự đạt trên 90% (trừ số miễn sinh hoạt); Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường, quận lần thứ IV nhiệm kỳ 2010 – 2015; nghe báo cáo thời sự định kỳ trong Đảng bộ,... tỷ lệ đảng viên tham dự đều đạt trên 95%; hoàn thành công trình biên soạn và cho ra mắt tập “Lịch sử Đảng bộ phường Thới An (1997 - 2010) nhân kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây là công trình ghi lại chặng đường toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân phường đã nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng phát triển quê hương dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó đúc kết những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn bảo vệ và xây dựng quê hương, phục vụ cho sự phát triển phường Thới An trở thành phường đô thị, phường văn hóa theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của quận 12.
 Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, năm qua, Đảng bộ phường đã “làm theo” bằng việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, phường Thới An là 1 trong 2 đơn vị của quận được UBND thành phố chọn làm điểm của công tác này; hay bằng việc xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh – mỹ quan đô thị, các chi bộ và từng đảng viên đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc lãnh đạo và thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh đô thị, như không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đổ rác đúng quy định và cách làm này đã xuất hiện nhiều chi bộ, đảng viên có những việc làm thiết thực góp phần vào việc chỉnh trang đô thị của khu phố, nhân dân trong phường nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh, cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, bãi đỗ. Bên cạnh đó, với tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, năm 2010 phường đã vận động nhân dân và các đơn vị kinh tế đóng góp thực hiện bê tông hóa, nhựa hóa nâng cấp 17/7 tuyến đường nội bộ trong khu dân cư, với tổng chiều dài 1.559m, đạt 242,85% so với Nghị quyết Đảng ủy năm 2010 đã tạo nên bộ mặt đô thị khang trang của phường.
Trong lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng bộ phường đã có Nghị quyết lãnh đạo, xác định tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh và dịch vụ, khai thác và phát huy tối đa thế mạnh của một phường trung tâm của Quận. Lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng năm 2010 đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra, tạo sự ổn định và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. Trong năm tăng 99 doanh nghiệp, nâng tổng số lên 319 doanh nghiệp, tăng 45% so với cùng kỳ, tiểu thủ công nghiệp ổn định, thương mại dịch vụ tăng 115 hộ, nâng tổng số hộ TMDV lên 1.409 hộ.
Lãnh đạo xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể vững mạnh, có nhiều chuyển biến tích cực trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy tốt vai trò trong công tác vận động nhân dân như tổ chức nhiều hình thức tiếp xúc, gặp gỡ trao đổi phù hợp với các giới, giai tầng và các chức sắc tôn giáo trong quá trình tham gia đóng góp vào việc phát triển kinh tế- xã hội, chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Trong không khí náo nức đón một mùa Xuân mới đang về, với quyết tâm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chúng ta tin tưởng rằng trong những năm tiếp theo phường Thới An sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn.
 
 
Tin, ảnh: Khôi Minh

Số lượt người xem: 4466    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày