Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
0
7
1
7
Tin tức sự kiện 24 Tháng Giêng 2011 10:40:00 SA

Công tác tuyên giáo-một năm nhìn lại

Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại tác động tích cực đến tình cảm, tư tưởng của cán bộ đảng viên và nhân dân. Cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều hoạt động đón mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, hoàn thành Đại hội Đảng bộ các cấp – tiền đề quan trọng cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các chỉ tiêu, mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của quận được thực hiện khá tốt làm nền tảng cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

Bên cạnh đó cũng có nhiều thông tin về các sự kiện, sự việc tác động tiêu cực đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ đảng viên và nhân dân.
Trên cơ sở chương trình công tác Tuyên giáo năm 2010 đã được Thường trực Quận ủy phê duyệt, Ban Tuyên giáo đã chủ động triển khai, phối hợp thực hiện và đến nay đã hoàn thành các chỉ tiêu, nội dung chương trình đã đề ra.
Một trong những nội dung quan trọng là công tác giáo dục lý luận chính trị được triển khai thực hiện theo kế hoạch số 134-KH/QU ngày 06/01/2010 của Ban Thường vụ Quận ủy. Trung tâm bồi dưỡng chính trị đã phối hợp các đơn vị tổ chức 27 lớp các chương trình bồi dưỡng chính trị với hơn 3.700 học viên, 02 lớp Sơ cấp chính trị, 05 lớp Trung cấp chính trị với 563 học viên, 11 buổi báo cáo thời sự, chuyên đề với hơn 2100 người tham dự, 38 lớp bồi dưỡng cho các đoàn thể với hơn 8.200 học viên.
Tổ chức 36 lớp triển khai chuyên đề Cuộc vận động năm 2010 với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh “là đạo đức, là văn minh” và 34 lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV cho tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ và gần 3.000 người ngoài Đảng tham dự.
Thông qua công tác giáo dục lý luận chính trị củng cố thêm nền tảng tư tưởng trong đội ngũ đảng viên là Chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, xây dựng niềm tin về con đường đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, về mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
Công tác Tuyên truyền cổ động được Quận ủy – UBND quận quan tâm chỉ đạo thực hiện bằng nhiều hình thức như: thông qua tài liệu tuyên truyền, thông qua các buổi lễ, mitting, các buổi họp mặt, tọa đàm, các hội thi, các chương trình văn nghệ, các hình thức cổ động trực quan … Bản tin quận, tờ tin và Đài truyền thanh phường góp phần tích cực trong tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền cổ động. Công tác tuyên truyền cổ động đã góp phần vào việc phổ biến, truyền bá hệ tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đấu tranh với những quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần xây dựng con người mới, cuộc sống mới.
Năm 2010 là năm thứ tư thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ có nhiều gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực. Việc thực hiện cuộc vận động là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội xây dựng hệ thống chính trị năm 2010. Điều quan trọng là đã làm chuyển biến tích cực về nhận thức trong đội ngũ cán bộ đảng viên và một bộ phận nhân dân. Đó là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, lâu dài của từng đảng viên, từng tổ chức Đảng, của cả hệ thống chính trị và lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.
Công tác Lịch sử Đảng, công tác nghiên cứu nắm bắt phản ánh Dư luận xã hội, công tác Khoa giáo, công tác văn hóa – văn nghệ cũng được Quận ủy quan tâm lãnh đạo thực hiện. Hệ thống Tuyên giáo ở cơ sở được củng cố và phát huy được vai trò trong tình hình mới.
Tuy nhiên, qua một năm nhìn lại công tác Tuyên giáo còn phải có sự nỗ lực nhiều hơn nữa mới đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, các đòi hỏi trong tình hình mới. Công tác giáo dục lý luận chính trị cần được chú ý về phương pháp giảng dạy, hình thức tuyên truyền phải phù hợp với từng đối tượng, đội ngũ những người làm công tác Tuyên truyền cần được tăng cường cả về số lượng và kỹ năng, phải kịp thời trong nắm bắt, định hướng tư tưởng …
Với quyết tâm chính trị, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là vai trò của Cấp ủy các cấp, sự chủ động trong tham mưu và tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị có liên quan, công tác Tuyên giáo năm 2011 sẽ đạt được nhiều thành tựu góp phần quan trọng vào quá trình tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Quận ủy năm 2011.
 
 
Tin, ảnh:  Ban Tuyên giáo

Số lượt người xem: 3588    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày