Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
7
4
5
1
Tin tức sự kiện 20 Tháng Sáu 2013 2:30:00 CH

Người cộng tác viên thân tình của báo địa phương

 

Ngoài tâm huyết với công việc hàng ngày, chú còn một tình yêu với việc viết báo, sáng tác thơ ca. “Những đứa con tinh thần” của chú ra đời dưới nhiều thể loại như: bài viết, thơ, tin, nghiên cứu trao đổi,… về hoạt động kinh tế, gương người tốt, việc tốt trong xã hội, những cảm xúc về con người, tình yêu quê hương, đất nước. Chú cảm thấy mình thật hạnh phúc và càng cảm nhận được những thi vị cuộc sống do chính sức lao động, sáng tạo của mình đem lại. Đó là nỗi niềm của chú Lê Thanh Sơn - cộng tác viên Bản tin Quận 12    
  
Về hưu năm 1995, chú cùng gia đình xây dựng sự nghiệp tại xã Măng Tố, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Vốn là người chuyên viết báo tường cho đơn vị, máu nghề nghiệp sẵn có, chú mạnh dạn viết bài gửi cho báo tỉnh Bình Thuận. Nhiều năm liền chú là cộng tác viên thân thuộc của báo Bình Thuận. Đến năm 2007, chú đưa cả gia đình di cư vào Nam và định cư tại khu phố 4, phường Hiệp Thành, Quận 12. Sau khi đã ổn định công việc cũng như cuộc sống cho cả nhà, máu văn chương vẫn dào dạt trong chú. Chú tiếp tục cộng tác với báo địa phương. Từ năm 2009 đến nay, chú là cộng tác viên thường xuyên của Bản tin Quận 12, tích cực xuống cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống của người dân. Hầu như trên các số hàng tuần hay Đặc san của bản tin quận đều có tin bài của chú, có khi đó là tin vắn của phường, của quận; là những dòng thơ đầy cảm xúc; là những bài viết gương người tốt việc tốt đầy xác thật… Chú còn là cộng tác viên chuyên... “giải bí” khi maket thiếu bài, chỉ cần alô là chú mail bài lên ngay, khi đặt hàng viết bài về đề tài gì chú cũng đều đáp ứng tốt.
“Tôi đã viết. Tôi viết một cách say mê, trải hết lòng mình. Mỗi lần đi địa bàn tìm hiểu đề tài hay ngồi vào bàn viết, tôi cảm thấy mình có động lực và tự tin vì bản thân đã có báo nhà làm “hậu phương” vững chắc. Bản thân thấy ý nghĩa và hạnh phúc về công việc mình làm, vì đã phản ánh được phần nào về con người, mảnh đất anh hùng này cùng đọc giả trong toàn quận. Tôi tin rằng, không chỉ riêng bản thân mình mà các bạn cộng tác viên khác của Báo cũng có chung suy nghĩ như vậy. Được viết và tác phẩm của mình được đăng tải rộng khắp là niềm mơ ước của những người cầm bút, đặc biệt là những cộng tác viên như chúng tôi. Tôi cũng mong muốn rằng, quý báo sẽ ngày càng phát triển hơn về số lượng và chất lượng. Từ đó, những cộng tác viên cũng thấy được trách nhiệm của bản thân để có tin, bài kịp thời, chất lượng và thường xuyên, nhất là gắn bó cộng tác lâu dài với báo, xem đó là duyên nợ…” Chú Lê Thanh Sơn tâm sự.
Từ việc học tập và làm theo lời dạy của Bác, chú đã viết nhiều tin bài, bài về thành tích, kinh nghiệm của các tập thể điển hình tiên tiến ở các địa phương... Đặc biệt chú quan tâm đến việc viết bài “Nêu gương người tốt, việc tốt”, như lời Bác Hồ đã dạy. Nhiều năm nay, chú đã nêu gần được 20 gương điển hình trên các lĩnh vực, đặc biệt là các gương cựu chiến binh trong đời thường làm kinh tế giỏi, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ. Tất cả những cá nhân được biểu dương trên Bản tin đều phấn khởi, ngày càng tích cực cống hiến, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân khen ngợi vì họ đã là những gấm gương cho quần chúng noi theo góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Gần 5 năm là cộng tác viên bản tin quận nhà, những đóng góp của chú là không nhỏ, sự gắn bó thân tình của chú đối với anh em ở Bản tin đầy lên theo năm tháng. Qua mỗi tin, bài cộng tác, kỹ năng viết của chú lại cứng cáp thêm một chút, được học hỏi, rèn dũa, tích luỹ thêm kinh nghiệm. Hiện nay, ngoài cộng tác cho Bản tin Quận 12, chú còn là cộng tác viên cho Bản tin các quận huyện trong thành phố, Báo Cựu chiến binh, báo Người cao tuổi, báo Đại đoàn kết Thành phố, báo Cựu chiến binh Việt Nam…
Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, cho phép Ban biên tập chúng tôi được chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn, những tình cảm của chúng tôi tới các cô, chú cộng tác viên và bạn đọc gần xa của Bản tin quận 12. Xin chúc mọi người đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí hay góp phần làm đẹp xã hội, xây dựng quê hương, đất nước mạnh giàu. - đó chính là những gửi gắm của chú thông qua bài viết này.              
 Bài, ảnh: Anh Thư

 


Số lượt người xem: 3644    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày