Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
1
8
4
7
Tin tức sự kiện 20 Tháng Sáu 2013 2:15:00 CH

Nhiều không gian, điểm vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè

 

Cứ mỗi dịp hè về thì chúng ta lại nhắc nhiều đến vấn đề sân chơi cho thiếu nhi. Ở độ tuổi đang lớn, thiếu nhi rất cần không gian rộng mở của các hoạt động xã hội, ngoài trời, được vui chơi và giao lưu trực tiếp, được tham gia các lớp, các khóa học kỹ năng… Để trẻ em không bị thiệt thòi trong dịp hè, giúp các em có được không gian vui chơi, Ban chỉ đạo hè quận đã có nhiều giải pháp, bắt đầu từ các giải pháp gắn với cộng đồng và địa bàn dân cư. Hầu hết, mỗi khu phố, tổ dân phố trên địa bàn đều có những anh chị đoàn viên, các cô bác cán bộ Hội Phụ nữ, Người Cao tuổi… năng nổ nhiệt tình đứng ra tổ chức hoạt động tạo không gian mở rộng cho các em thiếu nhi vui chơi giải trí.
 
Sau những kỳ nghỉ cùng gia đình, tại các điểm sinh hoạt hè của các phường trên địa bàn quận lại rộn tiếng vui cười, ca hát của các em học sinh và các anh chị quản trò. Không chỉ tạo sân chơi an toàn, bổ ích cho thiếu nhi trong suốt dịp hè, các anh chị đoàn viên thanh niên của phường nên tổ chức cho các em tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các câu lạc bộ năng khiếu, tổ chức có hiệu quả các lớp dạy bơi, lớp dạy vẽ, thể dục nhịp điệu, bóng rổ, mở cửa thư viện cho học sinh đọc sách, báo… tại Nhà thiếu nhi quận, Nhà Văn hóa phường, Trung tâm văn hóa quận..., tổ chức cho các em thiếu nhi tại địa phương tham gia các hoạt động xã hội thiết thực như: thăm, tặng quà, chăm sóc thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sách vở, trang thiết bị học tập, tổ chức ôn luyện, bổ sung kiến thức giúp các em thiếu nhi học yếu, có nguy cơ bỏ học được trở lại trường vào dịp năm học mới.
Với sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường, địa phương, gia đình trong việc từng bước nâng cao chất lượng, tăng cường các mô hình sinh hoạt, vui chơi, bồi dưỡng năng khiếu… chúng ta tin tưởng rằng các em thiếu nhi sẽ có một mùa hè được sinh hoạt, vui chơi giải trí thiết thực và lành mạnh.       
Bài,ảnh:  N.H

Số lượt người xem: 3290    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày