Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
0
5
4
7
Tin tức sự kiện 29 Tháng Bảy 2011 8:45:00 SA

Tuổi trẻ quận với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Sáng 16/7, các Chi đoàn trường TH Lê Văn Thọ, MN Sơn ca 6 và MN Hoa Mai đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trương Thị Niếu, 91 tuổi, ở KP1, phường Tân Thới Hiệp. Bên mẹ Niếu, các bạn đoàn viên thanh niên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc sự hy sinh, đóng góp to lớn của gia đình Mẹ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Đây là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa diễn ra hàng năm của tuổi trẻ phường Tân Thới Hiệp nói riêng cũng như của tuổi trẻ quận 12 nói chung. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ quận đã luôn thể hiện tốt đạo lý ấy, nhất là vào những ngày kỷ niệm như 27/7, được thể hiện bằng phong trào đền ơn đáp nghĩa.Với phong trào này, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ trong toàn quận, được triển khai thực hiện một cách hiệu quả. Cụ thể, từ ngày 20/7 đến 31/7, BCĐ hè cấp quận sẽ tổ chức hành trình “Chiến khu Vườn Cau Đỏ”, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ vào đêm 26/7 tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà tưởng niệm trên địa bàn quận, tổ chức các hoạt động phụng dưỡng, chăm sóc, Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ, ba má phong trào sinh viên, học sinh có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn về kinh tế, con thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, con thương binh, gia đình chính sách bị ám ảnh bởi chất độc da cam, con em bộ đội Trường Sơn..
Phong trào đền ơn đáp nghĩa khi triển khai đến các cơ sở đoàn đều được cụ thể hoá bằng những hoạt động phù hợp với tình hình của mỗi đơn vị địa phương như tổ chức thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; vận động, tham gia sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương đã xuống cấp cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cho thanh thiếu nhi đến thăm các địa chỉ đỏ, thăm viếng, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, hành trình đến với các gia đình chính sách; chăm sóc, chỉnh trang, lau dọn các bia, đền tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn, chăm sóc và giúp đỡ bạn bè là con em các gia đình chính sách khó khăn...
 
 
Tin, ảnh: Hồng Liên
 

Số lượt người xem: 4509    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày